Huế: Bắt giữ đối tượng chuyên trộm tài sản người nhà bệnh nhân


Thứ 4, 01/08/2018 | 07:03


Cùng sự kiện

Lợi dụng sự sơ hở của người nhà bệnh nhân, đối tượng Phan Xuân Sơn đã thực hiện trót lọt một số vụ trộm cắp tài sản.

Lợi dụng sự sơ hở của người nhà bệnh nhân, đối tượng Phan Xuân Sơn đã thực hiện trót lọt một số vụ trộm cắp tài sản.

Ngày 31/7, thông tin từ Công an TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Xuân Sơn (SN 1989), trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vì đã có hành vi  trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đối tượng Phan Xuân Sơn - Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Trước đó, khoảng 3h cùng ngày, lợi dụng chị Nguyễn Thị Thu Ý (SN 1992), trú tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị), là người nhà của bệnh nhân đang nằm nghỉ tại hành lang Khoa Tim mạch, sơ hở, Sơn lấy trộm túi xách của chị Ý để trên đầu. Trong túi xách lúc này có điện thoại và nhiều tài sản có giá trị khác.

Trong lúc thực hiện hành vi, Sơn không ngờ bị lực lượng bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế đang đi tuần tra phát hiện và ập vào bắt giữ.

Ngay sau bắt giữ được đối tượng, Phòng bảo vệ Bệnh viện đã nhanh chóng làm thủ tục bàn giao cho Công an phường Vĩnh Ninh, TP.Huế để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu, Sơn khai nhận, đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản của người nhà các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. 

Theo hồ sơ của cơ quan Công an thì, Sơn là đối tượng vừa đến TP.Huế và từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, đồng thời trước đó đã đi tù về.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-bat-giu-doi-tuong-chuyen-trom-tai-san-nguoi-nha-benh-nhan-a238492.html