+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên Giám đốc và nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng

    ĐS&PL Vi phạm về quản lý đất đai, hai cựu lãnh đạo là GĐ Nguyễn Thanh Sang và Phó GĐ bà Nguyễn Thị Thu Hà của Sở Tài Chính TP.Đà Nẵng đã bị khởi tố.

    Vi phạm về quản lý đất đai, hai cựu lãnh đạo là GĐ Nguyễn Thanh Sang và Phó GĐ bà Nguyễn Thị Thu Hà của Sở Tài chính TP.Đà Nẵng đã bị khởi tố.

    Ông Nguyễn Thanh Sang, nguyên Giám đốc sở Tài chính TP.Đà Nẵng bị khởi tố. Ảnh: Người Đưa Tin.

    Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an vừa tiến hành khởi tố bị can Nguyễn Thanh Sang, nguyên Giám đốc sở Tài chính TP.Đà Nẵng về những sai phạm liên quan đến đất đai.

    Ngoài ông Sang, Cơ quan điều tra bộ Công an cũng khởi tố bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Giám đốc sở Tài chính TP. Đà Nẵng.

    Theo báo Lao Động, từ đầu giờ chiều 19/3, ông Nguyễn Thanh Sang và bà Nguyễn Thị Thu Hà đã được triệu tập đến văn phòng đại diện Bộ CA tại Đà Nẵng để làm việc.

    Hai bị can này đã được Cơ quan điều tra, đại diện Viện kiểm sát áp tải về nhà riêng để khám xét và thực hiện các thủ tục liên quan đến tố tụng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, đối với ông Nguyễn Thanh Sang (nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng), khi lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giảm hệ số sinh lợi đối với nhà, đất công sản trái quy định thì ông Sang (lúc này là Phó Giám đốc Sở Tài chính) đã không tham mưu, đề xuất mà ngược lại mà vẫn ký xác nhận vào chín văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, làm cơ sở để lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà, đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 30 tỉ đồng.

    Đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng) cơ quan điều tra xác định, mặc dù lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học cho Công ty Nhất Gia Phúc với giá hơn 5,6 tỉ đồng.

    Trong khi đó, bà Hà đã ký xác nhận vào văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng xác định giá trị nhà, đất này chỉ còn 4,4 tỉ đồng, làm cơ sở để UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng khu đất trên cho Công ty Nhất Gia Phúc (của ông Vũ Nhôm-PV), gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 1,2 tỉ đồng.

    Với vai trò là Phó Giám đốc Sở Tài chính, bà Hà đã không tham mưu, đề xuất mà ngược lại vẫn ký xác nhận vào tám văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, làm cơ sở để lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà, đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 46 tỉ đồng.

    Các điều tra viên vào nhà riêng ông Nguyễn Thanh Sang. Ảnh: SGGP

    Theo báo Người Đưa Tin, trước đó, ngày 17 và 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C01) cũng đã tiến hành khởi tố ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và 4 cá nhân khác về các tội Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại Điều 219 BLHS năm 2015 và tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quy định tại Điều 229 BLHS năm 2015.

    Việc bộ Công an khởi tố các bị can nêu trên là quá trình điều tra mở rộng vụ án Vũ “nhôm” thâu tóm “đất vàng” trái quy định tại TP.Đà Nẵng.

    Cụ thể, tại Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ đã lợi dụng danh nghĩa là Thượng tá Công an để được thuê, mua chỉ định; được hưởng các ưu đãi khi mua bán, chuyển nhượng các dự án nhà, đất công sản với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường; trái với quy định của pháp luật.

    Sau khi thực hiện được việc thuê, mua hoặc chuyển nhượng các dự án nhà đất trên, Vũ “nhôm” không dùng vào mục đích phục vụ công tác nghiệp vụ mà chuyển thành tài sản mang tên cá nhân mình hoặc người thân trong gia đình hoặc chuyển nhượng, liên doanh với người khác nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

    Những sai phạm về đất đai của Vũ “nhôm” đã được một số cựu lãnh đạo UBND, sở ngành của TP.Đà Nẵng “hậu thuẫn”, “tạo điều kiện”. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn và các bị can nêu trên cũng liên quan đến những hành vi sai phạm này của Vũ “nhôm”.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-giam-doc-va-nguyen-pho-giam-doc-so-tai-chinh-da-nang-a267261.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan