+Aa-
    Zalo

    Nhân viên nhà hàng trộm gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách

    ĐS&PL Lợi dụng việc khách thanh toán bằng thẻ Visa, Nhã đã sao chép thông tin và chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng của một giám đốc người Nhật.

    Lợi dụng việc khách thanh toán bằng thẻ Visa, Nhã đã sao chép thông tin và chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng của một giám đốc người Nhật.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, sáng 12/10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cho biết vừa ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Đức Nhã (SN 1991, ngụ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

    "Đây là sự việc khá phức tạp và đối tượng cũng rất lanh lợi nên chúng tôi khá thận trọng trong công tác điều tra. Lúc đầu đối tượng liên tục chối tội nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ Nhã đã phải cúi đầu nhận tội", đại diện cơ quan điều tra cho biết thêm.

    Nguyễn Hoàng Đức Nhã tại cơ quan điều tra

    Liên quan đến vụ việc, VnExpress đăng tải, năm 2015, Nhã làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng ở quận l, TP HCM. Nhã sao chép thông tin trên thẻ của khách, trong đó có ông Wada Yoshiyuki (53 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) - giám đốc một công ty tại Cần Giuộc, Long An khi ông này đang thanh toán bằng thẻ Visa.

    Trong vòng 5 tháng, đối tượng thực hiện 75 giao dịch, mua hơn 1.000 thẻ điện thoại, thẻ Gate từ một công ty tại Hà Nội bằng thẻ của ông Wada. Sau đó, nghi can bán một số thẻ đầu tư chơi tiền ảo, game online, mua vé xem phim tiêu xài hết.

    Báo ANTV đưa tin, đến cuối tháng 11 năm 2016, ông Wada Yoshiyuki mới phát hiện: từ tháng 12/2015 đến tháng 10/2016 tài khoản thẻ VISA của ông nhiều lần bị thanh toán tiền mua hàng tại Việt Nam với tổng số tiền gần 600 triệu đồng nhưng không phải do ông thực hiện. Nạn nhân đã đến Công an tỉnh Long An tố giác sự việc trên.

    Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra hoàn tất điều tra để đưa đối tượng ra xử lý.

    Hồng Nhung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-nha-hang-trom-gan-600-trieu-dong-qua-the-visa-cua-khach-a205012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan