+Aa-
    Zalo

    Xé quần áo tình địch đánh ghen, “tiện thể” cướp tiền vàng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi thấy “bồ” của chồng, bà Hoa xé quần áo, dùng dây khâu bao trói tay chân bà C. rồi đánh... Sự việc xảy ra cách đây ít ngày tại huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

    (ĐSPL) - Khi thấy “bồ” của chồng, bà Hoa xé quần áo, dùng dây khâu bao trói tay chân bà C. rồi đánh... Sự việc xảy ra cách đây ít ngày tại huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

    Theo thông tin phản ánh trên báo chí, chiều 15/12, Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành tạm giữ bà Phạm Thị Hoa (SN 1965, trú tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà) cùng con trai là Trần Văn Tâm (SN 1997) để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. Nạn nhân của hai mẹ con được xác định là người tình của chồng bà Hoa.

    Được biết, lúc 17h ngày 13/12, bà Hoa phát hiện chồng là ông Trần Chiến (SN 1965) đang nhắn tin cho “bồ” là bà M.T.C. trú cùng xã Phú Sơn. Cơn ghen mù quáng nổi lên, bà Hoa lấy sim điện thoại của ông Chiến và mạo danh ông Chiến nhắn tin cho bà C. hẹn gặp.

    Khoảng 21h cùng ngày, phát hiện bà C. đi về phía cuối vườn cà phê của gia đình, bà Hoa cầm 1 cái kéo rồi cùng các con là Trần Văn Hùng (SN 1986), Trần Thị Thanh (SN 1994) và Trần Văn Tâm đến gặp bà M.T.C.. Ngay khi gặp bà C., Hùng, Thanh và Tâm giữ bà C. để bà Hoa xé quần áo, dùng dây khâu bao trói tay chân bà C. rồi đánh.

    Thấy điện thoại di động cùng 1 bọc nilon đựng tiền, vàng của bà C. rơi ra, bà Hoa và Tâm đã lấy, sau đó mang về nhà giấu. Tại cơ quan điều tra, bà Hoa và Tâm đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

    Cũng theo thông tin phản ánh, qua khám xét nhà bà Hoa, Công an huyện Lâm Hà đã phát hiện và thu giữ tang vật là tài sản của bà C. gồm 11,1 triệu đồng, 6 nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 điện thoại. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hành động mang kéo đi đánh ghen của mẹ con bà Hoa là vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng và danh dự của nạn nhân. Với những tình tiết nêu trên, hai mẹ con bà Hoa sẽ phạm tội gì?

    Báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết của luật gia Nguyễn Minh Tiến nêu quan điểm về tội danh mà hai mẹ con bà Hoa đã phạm phải.

    Đủ yếu tố cấu thành tội cướp tài sản

    Dấu hiệu cơ bản của tội cướp tài sản được khoản 1 Điều 133 Bộ luật Hình sự (BLHS) quy định: “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm”.

    Với những tình tiết như đã nêu ở trên, việc hai mẹ con bà Hoa phạm tội cướp tài sản là tương đối rõ ràng.

    Hai mẹ con bà Hoa đã có hành vi cướp tài sản (ảnh chỉ có giá trị minh họa).

    Theo khoa học pháp lý, dùng vũ lực là dùng sức mạnh vật chất tấn công người chủ tài sản, người quản lý tài sản nhằm đè bẹp sự phản kháng, làm tê liệt ý chí của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Hành vi dùng vũ lực thường là đấm, đá, trói... hoặc kèm theo sử dụng các phương tiện, công cụ như dao, súng... Với tội cướp tài sản, người bị đe dọa không có sự lựa chọn, bị tê liệt ý chí và sự phản kháng, họ sẽ bị tấn công “tức khắc” bằng vũ lực nếu không thoả mãn yêu cầu của người phạm tội.

    Video tham khảo:

     Điểm lại những vụ đánh ghen gây chấn động dư luận

    Trở lại sự việc nêu trên, mẹ con bà Hoa đã có hành động bắt trói, đánh đập, dùng kéo đe dọa khiến bà M.T.C. mất khả năng phản kháng. Lợi dụng tình hình đó, hai mẹ con bà này đã lấy đi tài sản của bà C. gồm 11,1 triệu đồng, 6 nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 điện thoại. Số tài sản này sau đó được tìm thấy tại nhà bà Hoa.

    Theo tôi, Cơ quan điều tra đã đủ căn cứ khởi tố mẹ con bà Hoa về tội cướp tài sản. Với những tài sản mà hai mẹ con bà này cướp được, cơ quan chức năng sẽ tiến hành định giá, nếu tổng giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, mẹ con bà Hoa có thể bị truy tố theo khoản 2, Điều 133, với hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-quan-ao-tinh-dich-danh-ghen-tien-the-cuop-tien-vang-a75881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan