Manh mối lần ra kẻ giết vợ, con trưởng ban dân vận


Thứ 6, 28/10/2016 | 00:08


Từ thông tin người lạ đi xe máy ra khỏi khu biệt thự và nam thanh niên từng đến nhà nạn nhân ăn nhậu, công an lần theo manh mối này bắt hung thủ sau một ngày gây án.

Từ thông tin người lạ đi xe máy ra khỏi khu biệt thự và nam thanh niên từng đến nhà nạn nhân ăn nhậu, công an lần theo manh mối này bắt hung thủ sau một ngày gây án.

Sau 3 ngày xảy ra vụ án khiến 2 mẹ con bà Phạm Thúy Nga (49 tuổi) tử vong, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Thanh niên lạ đi xe Sirius ra khỏi biệt thự

Khi án mạng xảy ra, hàng trăm cán bộ, trinh sát tinh nhuệ được điều động vào cuộc.

Theo thượng tá Đặng Văn Hồng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đêm 24/10, các cơ quan chuyên môn đã có mặt ở hiện trường để thu thập dấu vết một cách tỉ mỉ. Tuy nhiên, do quá đông người dân ra vào khu biệt thự trước khi công an phong tỏa nên có nhiều dấu vết lạ để lại. Đây là một trong những trở ngại khi tìm tung tích hung thủ.

Trong lúc dấu vết hiện trường chưa tìm ra, các mũi trinh sát thu thập thông tin từ người dân tiếp tục rơi vào bế tắc bởi hiện trường vụ án nằm cách xa những hộ dân khác. Hệ thống camera ở các khu vực công cộng tại huyện Châu Đức cũng được trích xuất phục vụ điều tra.

Công an phong tỏa biệt thự xảy ra vụ án vào ngày 25/10. 

Do vụ án nghiêm trọng chưa từng xảy ra ở huyện Châu Đức như Phó bí thư thường trực huyện ủy nói nên áp lực của các thành viên trong ban chuyên án ngày một tăng cao. Nhiều người phải làm việc cả ngày lẫn đêm để tiếp cận các thông tin liên quan đến nạn nhân.

Một cán bộ điều tra tâm sự, thời điểm đó, có nhiều tin đồn khác nhau. Trong số này có cả thông tin người nghiện trốn trai ở Đồng Nai là thủ phạm gây ra vụ án.

Trong lúc chưa tìm được manh mối nào quý giá, các trinh sát tham gia phá án nhận định rằng vụ việc nhiều khả năng do người quen biết gây ra. Hung thủ phải thông thạo đường đi lối lại trong căn nhà và nắm rõ lịch trình sinh hoạt. Do vậy, các mũi điều tra tiếp tục tập trung vào người có mối quan hệ thân thích của gia chủ.

Sau 16 giờ rà soát, công an có được thông tin Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) là người từng đến ăn nhậu với chủ nhà vài ngày trước. Thanh niên này không sống ở địa phương.

“Chủ nhà nói rằng Nhân đến ăn nhậu rồi mượn xe máy để về. Ngày 23/10, anh ta mang xe đến trả và nói với ông Thường việc mình đi Bình Định trong ngày để giải quyết công việc. Đây cũng là chi tiết anh ta vạch ra để đánh lạc hướng chủ nhà và cơ quan điều tra”, một trinh sát nói.

Theo cán bộ điều tra, từ thông tin ông Thường cung cấp cộng thêm manh mối người dân nhìn thấy thanh niên lạ đi xe máy hiệu Sirius ra khỏi biệt thự của nạn nhân nên việc truy tìm Nhân khá hiệu quả.

Ngày 25/10, một tổ trinh sát được cắt cử ra tỉnh Bình Định tìm nam thanh niên này. Tuy nhiên, khi chiến sĩ đến tỉnh này thì nắm được thông tin hắn đã lên xe khách về TP.HCM.

6h30 ngày 26/10, khi Nhân xuống xe ở Bến xe miền Đông để về nơi làm việc tại quận Gò Vấp (TP.HCM), lực lượng công an đã ập đến bắt giữ.

“Nhân không có thái độ phản ứng, chống đối mà ngỡ ngàng khi bị bắt. Chúng tôi khám xét ba lô của tên này thu được các tang vật liên quan đến vụ án”, thượng tá Hồng kể.

Bĩnh tĩnh mở két sắt sau khi giết 2 người

Tại cơ quan điều tra, Châu Minh Nhân khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, chiều 24/10, thanh niên này thuê xe ôm chở đến trước cổng biệt thự của ông Thường rồi lẻn vào nhà lục lọi. Khi đang mở tủ chứa đồ ở phòng ngủ tại tầng trệt, Nhân nghe tiếng động ở ngoài nên hắn cầm tuýp sắt, đứng nép sau cánh cửa.

Thấy Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) vào kiểm tra, tên trộm lao đến đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nghĩ Toàn chưa chết, Nhân kéo xuống nhà kho, dùng dây trói tay chân rồi phủ chăn lên đầu.

Sau khi gây án, thủ phạm lên tầng một căn nhà, vào phòng ngủ của ông Thường tìm tài sản. Lúc Nhân dùng chìa khóa mở két sắt thì bị bà Nga đi chợ về phát hiện. Tên trộm dùng tuýp sắt đánh vào người rồi bóp cổ bà cho đến khi ngất xỉu.

Gã trai 20 tuổi đưa vợ chủ nhà vào phòng ngủ rồi tiếp tục qua phòng ông Thường để mở két sắt. Nghe nạn nhân ho, kẻ sát nhân quay lại lấy gối đè lên mặt người phụ nữ sau đó dùng dây điện siết cổ cho đến khi bà tắt thở.

Nhân khai, gây án xong hắn để nạn nhân nằm trong phòng ngủ, khóa cửa rồi ra ngoài tiếp tục mở két sắt.

Công an tìm hung khí mà Nhân vứt lại vườn tiêu cách biệt thự 200 m. 

Trước khi rời khỏi biệt thự, thanh niên 9X tiếp cận khu nuôi chim yến ở phía sau để lấy tổ. “Biết chủ nhà lắp đặt camera theo dõi nên Nhân mặc áo mưa, đội mũ vải che mặt rồi ngắt cầu dao điện. Tiếp đó, anh ta leo thang lấy 0,5 kg tổ yến rồi trốn khỏi hiện trường cùng các tài sản khác”, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Chiều 24/10, ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) về nhà riêng tại xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) thì phát hiện vợ là Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất động trong phòng ngủ. Ông đưa vợ đi cấp cứu nhưng bà tử vong.

Cùng thời điểm đó, người dân báo tìm thấy xác con trai ông Thường là Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) cũng tử vong ở khu nhà kho.

Clip đang được xem nhiều:

[mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-lan-ra-ke-giet-vo-con-truong-ban-dan-van-a168064.html