Mẹ già đau thắt khi nhận tin "nghịch tử" bỏ độc làm chết 2 người


Thứ 7, 25/11/2017 | 03:36


Để mua được chất độc, Nghĩa nói dối với mẹ vừa đặt mua trên mạng loại thuốc chữa bệnh bại liệt. Tin lời, người mẹ đã vay tiền mua thuốc cho Nghĩa uống chữa bệnh.

Để mua được chất độc, Nghĩa nói dối với mẹ vừa đặt mua trên mạng loại thuốc chữa bệnh bại liệt. Tin lời, người mẹ đã vay tiền mua thuốc cho Nghĩa uống chữa bệnh.

Đến chiều 24/11, người dân sinh sống ở xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang (tỉnh ) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án mạng khiến 2 người chết.

Hai nạn nhân bất tỉnh sau khi uống ly rượu có độc và lần lượt tử vong vào ngày 23/11, được xác định là ông Thạch Văn C. (50 tuổi) và ông Nguyễn Thanh H. (48 tuổi, ngụ ấp Giồng Lớn, xã Vĩnh Kim).

Bà Đoàn Thị T. (49 tuổi , vợ ông C.) nước mắt giàn giụa như không dám tin sự thật vừa xảy đến với gia đình mình. Bà càng không thể ngờ, người con trai lớn - Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi) lại đầu độc hại chết cha và người hàng xóm.

Pháp luật - Mẹ già đau thắt khi nhận tin 'nghịch tử' bỏ độc làm chết 2 người

Bà T. (vợ ông C.) đau buồn trước sự việc xảy đến với gia đình (Ảnh: Thanh Lâm).

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, trưa 23/11, ông Thạch Văn C. và người hàng xóm tên Nguyễn Thanh H. nhậu tại nhà ông C.. Khi ông C. và ông H. vừa uống ly rượu đầu tiên, cả hai ngã lăn ra bất tỉnh. Mọi người đã đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng 2 người đều đã lần lượt tử vong.

Qua điều tra và quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ngành chức năng phát hiện cả hai bị nhiễm độc chất cyanua. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ một phần độc chất cyanua tại nơi ngủ của Nghĩa.

Cơ quan điều tra đã mời Nghĩa đến trụ sở làm việc và lấy lời khai ban đầu. Tại đây, Nghĩa khai, trước đó, y bị cha la mắng và có nhiều bất hòa trong cuộc sống nên đã lên mạng Internet đặt mua độc chất cyanua với số tiền 3,8 triệu đồng.

Đến sáng 23/11, Nghĩa lén bỏ chất độc vào bình rượu thuốc mà cha ruột hay uống. Đến khi lấy rượu ra uống, cha ruột và người hàng xóm của Nghĩa tử vong.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Kha, Trưởng Công an xã Vĩnh Kim (huyện Cầu Ngang) cho biết, tại địa phương, 2 nạn nhân Thạch Văn C. và Nguyễn Thanh H. chấp hành đúng quy định pháp luật. Trong đó, gia đình của ông C. là hộ nghèo. Thạch Văn Nghĩa chưa tiền án, tiền sự, là người bệnh tật nên được hưởng trợ cấp tiền hàng tháng.

Hiện, cơ quan đang củng cố hồ sơ để xử lý Thạch Văn Nghĩa theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-gia-dau-that-khi-nhan-tin-nghich-tu-bo-doc-lam-chet-2-nguoi-a210716.html