+Aa-
    Zalo

    Công an Đồng Nai nói không hề xịt hơi cay gây chết người

    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo Người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai, nhóm thanh niên có dấu hiệu say xỉn, chạy nhanh và tự té vào trụ đèn, chứ Công an xã không xịt bình hơi cay.
    (ĐSPL) – Theo Người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai, nhóm thanh niên có dấu hiệu say xỉn, chạy nhanh và tự té vào trụ đèn, chứ Công an xã không xịt bình hơi cay.
    Liên quan đến nghi án Công an xã Xuân Thọ - huyện Xuân Thọ, tỉnh Đồng Nai bị người dân cho rằng đã xịt hơi cay vào nhóm thanh niên đi uống café về vào ban đêm, khiến em Lê Đức Thành té, tử vong sau khi đâm vào trụ đèn bên lề đường, Thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai đã lên tiếng về việc này.
    Theo Thượng tá Đạt, qua các báo cáo nhanh từ Công an huyện Xuân Lộc gửi lên, hoàn toàn không có chuyện Công an xịt hơi cay về phía nhóm thanh niên như người dân nêu.
    Công an huyện Xuân Lộc cho biết, tối ngày 17/3, tại tuyến đường liên huyện thuộc xã Xuân Thọ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
    Vào thời điểm đó, Lê Đức Thành cùng với 5 thanh niên nữa, đi trên 3 chiếc xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm, xe không mở đèn chiếu sáng, có dấu hiệu đã say xỉn, đi loạng choạng, lại còn phóng với tốc độ nhanh.
    Nghi án Công an xã xịt bình hơi cay: Công an Đồng Nai lên tiếng
    Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, Công an xã Xuân Thọ đã không xịt bình hơi cay khiến em Thanh tử vong.
    Trên đường đang đi làm nhiệm vụ, nhóm 4 Công an viên của xã Xuân Thọ (trong đó có Phó trưởng Công an xã) phát hiện nhóm thanh niên vi phạm giao thông, nên ra tín hiệu dừng xe, nhưng các thanh niên này đã không dừng mà bỏ chạy.
    Thậm chí, cơ quan Công an đã khẳng định, Công an hoàn toàn không rượt đuổi, hay đi theo nhóm thanh niên vi phạm giao thông nói trên. Đồng thời, Thượng tá Trần Tiến Đạt cũng bác bỏ thông tin việc Công an xã Xuân Thọ sử dụng bình xịt hơi cay vào nhóm thanh niên, khiến một thanh niên té ngã và tử vong sau đó.
    Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an huyện Xuân Lộc – tỉnh Đồng Nai điều tra, làm rõ.
    Về vấn đề Công an xã có được trang bị bình xịt hơi cay hay không, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định: Bình xịt hơi cay là loại công cụ hỗ trợ, chuyên chỉ dùng cho việc tấn công các loại tội phạm nguy hiểm, chống người thi hành công vụ. Việc sử dụng phải tuân theo các quy định trong việc sử dụng công cụ hỗ trợ của ngành.
    Trao đổi với PV, một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM thông tin: Căn cứ vào Pháp lệnh Công an xã đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, nhiệm vụ của Công an xã là giữ gìn trật tự an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn do xã mình phụ trách, tổ chức bắt người phạm tội có quả tang, đang bị truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn xã… cùng rất nhiều nhiệm vụ khác do pháp luật quy định.
    Trước đây, do tình hình trật tự an toàn giao thông ở địa bàn cơ sở có nhiều diễn biến phức tạp, Bộ Công an cho phép lực lượng Công an xã được kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã với một số lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh…
    Hiện nay, lực lượng Công an xã không còn được phép tự ý dừng xe người vi phạm giao thông trên địa bàn khi không có lực lượng CSGT đi theo.
    Dù vậy, tùy theo tình hình cụ thể trên địa bàn, Trưởng Công an huyện sẽ có kế hoạch cụ thể, huy động cả lực lượng Công an xã và CSGT đi theo để tuần tra, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên những địa bàn phức tạp.
    Khi phát hiện có xe vi phạm, CSGT là người ra hiệu lệnh dừng xe, còn Công an xã chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ, sắp xếp phương tiện vi phạm giúp cho CSGT.
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dong-nai-noi-khong-he-xit-hoi-cay-gay-chet-nguoi-a26983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan