Ám ảnh vụ án bố vợ mất mạng vì quát mắng con rể đi nhậu về khuya


Thứ 2, 01/09/2014 | 13:40


(ĐSPL) - Thủ phạm gây ra cái chết thương tâm cho ông S. lại chính là chàng rể quý, người mà ông từng đùm bọc, chở che suốt ba năm trời.

(ĐSPL) - Là công an viên của một xã vùng đồng bào dân tộc, với nhiều năm giữ bình yên thôn xóm, ông S. luôn được dân quý mến, tin yêu. Gia đình ông còn là gia đình văn hóa, có đạo đức khiến nhiều người noi theo.

Do vậy, cái chết của ông khiến làng quê vốn thanh bình này càng trở nên lặng lẽ, buồn hiu hắt. Đau lòng hơn, khi thủ phạm gây ra cái chết thương tâm cho ông S. lại chính là chàng rể quý, người mà ông từng đùm bọc, chở che suốt ba năm trời.

Tên con rể "đồ tể"

Khi dùng xong buổi cơm chiều mà chưa thấy con rể Thạch Tài (29 tuổi, quê thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đi làm về, mọi người trong gia đình trông ngóng, đứng ngồi không yên. Nhất là chị Thạch Lý Mộng R. (27 tuổi, ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, vợ Tài) tỏ ra lo lắng, sốt ruột, không biết chồng mình gặp phải chuyện gì. Lúc này, ông Thạch S. (56 tuổi, cha vợ Tài) an ủi, động viên các thành viên trong gia đình, có thể Tài đang bận công việc gì đó ở công ty và sẽ về ngay thôi. Tuy nhiên, hơn bốn giờ đồng hồ trôi qua mà không tin tức gì về Tài, gia đình đành đóng cửa đi ngủ. Đến khoảng 22h, ngày 24/8, bất ngờ ông S. nghe có tiếng xe máy đỗ ở cửa nhà mình. Biết con rể đã về, ông vội vàng dậy, bước ra mở cửa cho con rể dẫn xe vào.

Ám ảnh vụ án bố vợ mất mạng vì quát mắng con rể đi nhậu về khuya

Đối tượng Thạch Tài tại cơ quan công an.

Trong tiếng nấc nghẹn, bà Lý Mộng Th. (47 tuổi, vợ ông S.) kể: "Thấy con rể nồng nặc mùi bia rượu, lại về khuya để vợ con ở nhà lo lắng, nên chồng tôi tỏ ra hờn trách và gặng hỏi Tài: "Làm gì, đi đâu đến 10h đêm mới về vậy Tài?!". Chẳng cần suy nghĩ, Tài đáp ngay: "Đi nhậu, bạn bè rủ mà không đi coi sao được". Câu trả lời hỗn xược của con rể khiến chồng tôi bực tức nên ông ấy tát Tài một cái.

Bị tát, lẽ ra Tài phải tỉnh ngộ, biết nhìn nhận lỗi lầm mà sửa đổi. Ngược lại, Tài chống trả quyết liệt, ngông cuồng hơn, hắn chạy thẳng ra phía xe máy, rút ra con dao lê dài khoảng 30cm rồi quay lại đâm hai nhát vào cổ và mạn sườn, làm chồng tôi gục xuống và tử vong trên đường đi cấp cứu".

Gây án xong, Tài bỏ mặc cha vợ tại hiện trường rồi nổ máy phóng xe mất dạng trong màn đêm.

Truy bắt hung thủ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sáng 25/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được Thạch Tài. Tại đây, Tài thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo người dân địa phương, Thạch Tài là người từ nơi khác đến đây lập nghiệp và ở rể nhà ông Thạch S. được khoảng ba năm. Tài sống khá khép kín, ít giao du với mọi người. Hằng ngày, Tài dậy sớm chạy xe hàng chục km để đến khu công nghiệp trên địa bàn làm công nhân cơ khí, chiều tối mới về nhà. Vợ Tài là nhân viên điều dưỡng của trạm y tế xã. Con gái của Tài năm nay hơn 2 tuổi. Qua tìm hiểu được biết, ông S. làm công an viên của xã Loan Mỹ trong nhiều năm liền. Tuy gia đình ông S. không dư giả gì nhưng ông luôn hết mình với công việc, không quản gian khó.

Mặc dù bà Th. luôn bận rộn với công việc mua bán gạo ở chợ để nuôi sống cả gia đình, nhưng bà vẫn tranh thủ thời gian trông giữ, dạy bảo con cháu để chồng yên tâm công tác. Từ nay, bà Th. phải chịu cảnh góa chồng, ba người con của bà vĩnh viễn mất cha.

Nguồn tin riêng mà PV nhận được, sau khi vụ con rể sát hại cha vợ hết sức dã man, sáng 26/8, cha mẹ Thạch Tài có đến gia đình ông Thạch S. tạ lỗi, vì con trai mình đã gây ra trọng tội.

Đang chờ kết quả điều tra

Ngày 27/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Thạch Tài (29 tuổi, tạm trú xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hai, Trưởng Công an xã Loan Mỹ cho biết: "Vụ việc đang trong giai đoạn điều tra, hơn nữa nạn nhân là công an viên nên phải chờ có kết quả điều tra thì mới công bố cho báo chí được".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-vu-an-bo-vo-mat-mang-vi-quat-mang-con-re-di-nhau-ve-khuya-a49019.html