Án mạng chấn động TP.HCM: Kẻ sát nhân bí hiểm ra tay tàn độc


Thứ 6, 21/11/2014 | 00:26


(ĐSPL) - Trong khi đang giải quyết nốt công việc của một ngày, chị Lưu Ngọc Ph. (SN 1978) bất ngờ bị kẻ lạ mặt lao vào đâm liên tiếp. Không kịp trở tay, chị Ph. chỉ kịp kêu cứu thảm thiết.

(ĐSPL) - Trong khi đang giải quyết nốt công việc của một ngày, chị Lưu Ngọc Ph. (SN 1978) bất ngờ bị kẻ lạ mặt lao vào đâm liên tiếp. Không kịp trở tay, chị Ph. chỉ kịp kêu cứu thảm thiết. Trước khi bỏ đi, hung thủ còn cứa cổ nạn nhân đến chết rồi thản nhiên ra ngoài lấy xe đi trước sự chứng kiến của hàng chục người dân. Người nhà nạn nhân nghi ngờ, kẻ thủ ác chính là một người làm công đã bị đuổi, cũng chính là người thân của chồng nạn nhân.

Bàng hoàng vết cắt cổ tàn độc

Nhiều người dân ngụ tại hẻm 21 đường Lê Ngã, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM, vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến thảm án xảy ra tại số nhà 58. Nạn nhân được xác định là chị Lưu Ngọc Ph. (SN 1978) bị hung thủ đâm liên tiếp hơn 30 nhát dao chí mạng và bị cứa một vết sâu trên cổ dẫn đến mất máu cấp. Mặc dù nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Tân Phú nhưng vẫn không giữ được tính mạng.

 - Án mạng chấn động TP.HCM: Kẻ sát nhân bí hiểm ra tay tàn độc

Đông đảo người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường.

Khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, trong nhà chị Ph. có 4 người là chị Ph., con gái chị Ph. là cháu L. (SN 1996), con trai 10 tuổi của chị Ph. và mẹ chồng chị Ph.. Theo như trình báo của cháu L., khoảng 19h ngày 17/11, khi đang ở nhà dưới thì cháu bất ngờ thấy một người đàn ông mang áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang đi vào nhà hỏi có mẹ ở nhà không. Cháu L. vừa trả lời mẹ ở trên lầu thì hung thủ đã xồng xộc lao lên lầu khiến L. không kịp ngăn cản. Ít phút sau, L. nghe tiếng mẹ kêu cứu thảm thiết thì lao ra ngoài tri hô. Lúc này nhiều người chạy vào mang theo gậy gộc nhưng không dám xông lên trên lầu vì chưa hiểu sự tình. Không lâu sau, hung thủ từ trên lầu đi xuống, thấy đông người hắn giơ tay đầu hàng nhưng thấy thái độ chần chừ của người dân, hắn kịp leo lên chiếc xe máy dựng sẵn rồi bỏ trốn.

Có mặt tại hiện trường, chị T. cho biết: "Lúc ấy đã đông người có mặt ở dưới nhà nhưng nhìn thấy hung thủ cầm dao có dính máu thì ai cũng sợ. Khi hung thủ leo lên xe thì ông O. nhặt một đoạn cây dài 1,5m đuổi theo. Đuổi được khoảng gần 100m thì ông O. đập được một nhát vào người hung thủ nhưng hắn chỉ loạng choạng rồi chạy tiếp. Cú đập của ông O. làm hung thủ văng con dao gây án xuống đường. Hung thủ này giết người quá dã man, hắn đâm nạn nhân đến mức cong cả dao. Không hiểu hắn và nạn nhân có thù hằn gì mà lại ra tay tàn ác đến vậy".

Khi mọi người chạy lên lầu thì thấy chị Ph. nằm trên vũng máu với nhiều vết đâm trên cơ thể, một vết cắt sâu ở cổ và một vết cắt ở bàn tay nghi do chị Ph. cố phản kháng. Bên cạnh chỗ chị Ph. nằm là chiếc máy vi tính nghi là của chị Ph. đang sử dụng.

Nhiều người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng vô vọng. Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Phú Trung nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cơ quan công an thu được hung khí là một con dao dài chừng 30cm, dính đầy máu, nằm cách hiện trường vụ án gần 100m.

 - Án mạng chấn động TP.HCM: Kẻ sát nhân bí hiểm ra tay tàn độc (Hình 2).

Hung khí gây án.

Ngay sau đó, Công an phường Phú Trung đã trình báo cơ quan Công an quận Tân Phú phối hợp với Công an TP.HCM xuống phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc. Xác nạn nhân cũng đã được đưa đi giám định pháp y.

Tại sao hung thủ tẩu thoát được trước đám đông?

Sáng 18/11, nhiều người dân vẫn còn hiếu kỳ đứng trước nhà nạn nhân để theo dõi sự việc. Lúc này, người nhà nạn nhân đang đau đớn chờ đưa thi thể của chị Ph. về để làm thủ tục mai táng. Cho đến lúc này, người nhà của chị Ph. vẫn còn chấn động vì hành động tàn ác của hung thủ. Không ai ngờ rằng, người phụ nữ hiền lành ấy phải hứng chịu hơn 30 nhát đâm chí mạng. Trước khi đi khỏi hiện trường, hắn còn bồi thêm một vết cắt sâu trên cổ nạn nhân.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, chị Nguyễn Thị V., hàng xóm của nạn nhân cho hay: "Sự việc xảy ra vào khoảng 19h. Lúc ấy, tôi nghe thấy nhiều tiếng la của con gái nạn nhân nên chạy ra xem. Hàng xóm lân cận cũng kéo ra gần cả chục người, trong đó có người cầm cây. Một lúc sau, hung thủ mới xuất hiện, trên tay hắn vẫn cầm một con dao dính máu. Thấy đông người, hắn biết khó thoát nên giơ tay đầu hàng, chờ trói. Lúc ấy, nhiều người thấy hắn cầm dao thì tỏ vẻ sợ hãi. Thấy thế, hung thủ thản nhiên leo lên xe bỏ đi. Mãi sau đó, người đàn ông cầm cây mới đuổi theo và đập vào người hung thủ khiến hắn loạng choạng. Tuy nhiên, do hắn quá khỏe nên vẫn chạy thoát thân".

Theo người nhà nạn nhân, lúc này chồng chị Ph. là anh S. vắng nhà. Bình thường anh S. đi đánh banh từ 17h chiều, có hôm tới 20h tối mới về. Nghe tin báo có người trong xóm bị đâm chết, anh S. cũng chạy về xem thử nhưng không nghĩ rằng nạn nhân lại chính là vợ mình.

Anh M., một người bạn thân của anh S. cho hay: "Bình thường gia đình S. rất hòa thuận. S. là người Việt, còn chị Ph. là người Hoa. Vợ chồng hòa thuận, lại có nghề làm hộp đựng mắt kính nên kinh tế gia đình rất khá. Thường ngày, chị Ph. vẫn quản lý cơ sở ngay tại nhà và làm việc ở lầu hai với mấy người công nhân. Vào thời điểm xảy ra án mạng, công nhân đã tan ca khoảng hai tiếng. Lúc này chỉ có mình chị Ph. ở trên lầu để giải quyết công việc cuối ngày. Ai ngờ tai họa ập đến".

Cũng theo những người hàng xóm ngụ gần nhà nạn nhân thì chị Ph. và anh S. có hai con, con lớn 18 tuổi, con nhỏ 10 tuổi. Vợ chồng anh S. sống hoà thuận, ít va chạm với người ngoài. Anh M. cho biết: "Tôi nghe người nhà nạn nhân kể cách đây khoảng 5 tháng có đuổi việc một công nhân. Nguyên do là trong thời gian người này làm việc tại cơ sở (cũng là nhà của gia đình chị Ph.) thì đồ đạc nhà chị thường xuyên "không cánh mà bay". Bức xúc, chị Ph. có tra hỏi nhưng công nhân này chối bay chối biến. Người làm công này có quan hệ họ hàng với chồng chị Ph.. Không chịu nổi tính khí của người này, chị Ph. và anh S. quyết định đuổi việc anh ta. Trước khi đi khỏi cơ sở, gã này hù dọa sẽ giết chị Ph.. Ai ngờ đến hôm nay sự việc lại diễn ra kinh hoàng đến vậy".

Xem video:

17 giờ truy bắt kẻ sát nhân tàn độc

Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng

Trưa 18/11, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết: "Qua tiếp nhận thông tin từ Công an phường Phú Trung, cơ quan CSĐT đã vào cuộc điều tra. Cơ quan CSĐT đã phối hợp với Công an phường Phú Trung tiến hành triệu tập con gái nạn nhân Ph. để lấy lời khai. Đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận người dân. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-chan-dong-tphcm-ke-sat-nhan-bi-hiem-ra-tay-tan-doc-a70020.html