Bắt gọn đường dây làm giả hàng nghìn con dấu, giấy tờ


Thứ 3, 27/01/2015 | 14:00


(ĐSPL) – Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan Công an đã khám xét nhà của bốn đối tượng nằm trong đường dây chuyên làm giả con dấu, giấy tờ.

(ĐSPL) – Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan Công an đã khám xét nhà của bốn đối tượng nằm trong đường dây chuyên làm giả con dấu, giấy tờ. Qua khám xét lực lượng chực năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn con dấu và giấy tờ giả.


Một số vật chứng liên quan vụ án bị thu giữ. (CA cung cấp)

Ngày 27/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt phá thành công băng nhóm chuyên làm giả tài liệu con dấu của các cơ quan tổ chức trên địa bàn giáp ranh tỉnh Bình Dương – TP.HCM. 

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thưởng nóng cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyên án triệt phá đường dây làm giả con dấu cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 17/1, lực lượng công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hồng Văn (SN 1975, trú kp.Đông Tân, phường Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) cùng các đồng phạm là Vũ Đức Hải (SN 1975, quê quán xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú: phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM), Mã Thanh Vân (SN 1978, quê quán Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, tạm trú tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) và Lê Bá Tòng (SN 1970, ngụ khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Video tham khảo:

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo làm giả con dấu Nhà nước

Bốn đối tượng trên nằm trong một đường dây chuyên làm giả tài liệu, con dấu, do Nguyễn Hồng Văn cầu đầu. Đường dây này chuyên làm giả, cung cấp các loại văn bằng như: bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, giấy khai sinh, giấy phép lái xe… để thu lợi bất chính.

Lực lượng chức năng đã khám xét nhà của bốn đối tượng trên và thu giữ 31 thùng carton chứa các phôi bằng đại học, cao đẳng, trung học và giấy phép lái xe. 7.200 con dấu ghi tên các cơ quan, các chức danh của các cán bộ các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội các tỉnh, thành, cơ quan trung ương.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện và thu giữ tại nơi ở của các đối tượng trên một khẩu súng bắn đạn cao su, 2 khẩu súng điện, 1 gậy điện, 1 gậy cao su.

Tại cơ quan Công an Văn và đồng bọn khai nhận, đường dây hoạt động từ năm 2008 cho đến nay. Văn là người mua công cụ phương tiện, nguyên liệu, các trang thiết bị để cho các đồng bọn tổ chức làm giả các loại giấy tờ, con dấu.

Tùy loại giấy tờ, Văn và đồng bọn nhận làm giả với giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng. Văn và đồng bọn còn mở rộng địa bàn ra các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây, miền Trung. 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-gon-duong-day-lam-gia-hang-nghin-con-dau-giay-to-a81212.html