+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.
    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.
    Đoạt mạng người yêu vì bị "bỏ rơi"
    Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế bình thường, cuộc sống của Nguyên Hoàng Ninh (32 tuổi, trú số nhà 38/12 Nguyễn Thái Học, phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) không quá khó khăn, vất vả như bạn bè đồng trang lứa. Suốt quãng đời tuổi thơ, Ninh sống hạnh phúc trong sự bảo bọc, che chở của bố mẹ. Người nào cũng tưởng rằng khi Ninh trưởng thành sẽ có một sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc vì những tố chất cá nhân được bố mẹ vun đắp từ bé.
    Khi đến tuổi trưởng thành, Ninh cố gắng nỗ lực để thực hiện những kỳ vọng của bố mẹ và người thân. Tuy nhiên, mọi chuyện đã chấm dứt khi Ninh vướng vào mối tình với một cô gái xinh đẹp nổi tiếng phố núi Pleiku tên B.A. (ngụ tỉnh Gia Lai).
    Câu chuyện tình của Ninh bắt đầu khi trong một lần đi chơi cùng bạn bè, Ninh bất ngờ chạm mặt với A.. Trước một cô gái xinh đẹp, làn da trắng ngần, nói chuyện ngọt ngào..., trái tim Ninh phải đập "loạn nhịp". Sau lần gặp gỡ đầy định mệnh đó, Ninh bắt đầu nảy sinh tình cảm với A..
    Quyết tâm phải chinh phục người đẹp, Ninh liền bỏ công tán tỉnh A.. Biết để chiếm được trái tim của người đẹp, Ninh phải "bỏ tiền đầu tư". Do đó, Ninh thường xuyên rủ A. đi ăn, đi uống rồi đi du lịch.
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người lái xe tải đâm CSGT bị thương
    Ảnh minh họa.
    Bên cạnh đó, những món quà giá trị được Ninh mua gửi tới người đẹp để lấy cảm tình. Cuối cùng, những công sức theo đuổi của Ninh cũng được đền đáp. Trong một buổi tối lãng mạn, A. đã chấp nhận lời tỏ tình của A. và cả hai chính thức trở thành một cặp đôi "trai tài, gái sắc".
    Thời gian đầu, cuộc tình của Ninh ngập chìm trong men say hạnh phúc và những tiếng cười. Trước sự hy sinh của Ninh, A. cũng đáp trả tình cảm cho Ninh bằng những "phần thưởng" xứng đáng. Trong thời gian này, Ninh xác định sẽ tiến tới hôn nhân với A. để xây dựng "ngôi nhà hạnh phúc và những đứa trẻ nô đùa".
    Tuy nhiên, trong thời gian yêu nhau, Ninh cũng bộc lộ nhiều điểm xấu khiến cả hai xảy ra những cuộc cãi vã. Cũng chính từ những cuộc cãi vã này, A. bắt đầu nảy sinh tình cảm với một thanh niên khác có ngoại hình, sự nghiệp tốt hơn Ninh.
    Thời gian đầu, do nghĩ A. dành tình cảm cho mình, Ninh không để tâm đến nên không phát hiện A. đã có người mới. "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", trong một lần theo dõi Ninh phát hiện A. thể hiện cử chỉ yêu đương với người tình.
    Sau đó, giữa Ninh và A. nảy sinh một cuộc cãi vã kịch liệt và kết cục phải xảy ra là cả hai chia tay. Không cam chịu bị người yêu "hất cẳng" một cách đáng thương như vậy, Ninh nhiều lần tìm gặp A. để nói chuyện và mong muốn cả hai sẽ hàn gắn lại với nhau.
    Vào thời điểm tháng 3/2008, Ninh hẹn A. đến quán nhậu để nói chuyện về tình cảm của cả hai. Tại cuộc hẹn lần này, Ninh hy vọng A. sẽ hiểu được tình cảm sâu đậm của Ninh.
    Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn của Ninh. Tại đây, cả hai tranh cãi nảy lửa, khi bị A. buông những lời nói khó nghe, Ninh rút dao đâm A. nhiều nhát chí mạng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
    Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng A. đã tử vong do vết thương quá nặng. Khi biết tin người yêu bị mình đâm chết, Ninh nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương, không để lại bất kỳ dấu vết gì về nơi ẩn thân của mình.
    Táo tợn đâm CSGT trọng thương
    Sau khi gây án, Ninh đã bỏ trốn khỏi tỉnh Gia Lai. Nơi trốn chạy đầu tiên của Ninh là tại tỉnh Bình Định. Tại mảnh đất nổi tiếng về võ học, Ninh nhanh chóng tìm được công việc làm thuê để sống qua ngày.
    Khi trốn ở đây được một thời gian ngắn, linh cảm lực lượng công an sắp đến bắt, Ninh liền bắt xe khách đến Quảng Ngãi để tiếp tục trốn chạy. Khi đến Quảng Ngãi, thông qua người quen, Ninh nắm được thông tin mình bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc.
    Biết nếu giữ tên cũ thì sớm hay muộn gì cũng sẽ bị bắt, Ninh liền đổi tên thành Nguyễn Quốc Việt và tìm đến huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) làm thuê. Thời gian đầu, Ninh ẩn mình khá cẩn thận. Hầu như Ninh không giao tiếp với bất kỳ ai và đặc biệt là rất ít rời khỏi nơi làm việc của mình. Thời gian sau, cảm thấy mọi chuyện yên ắng, Ninh trở lại nhịp sống bình thường, nhưng vẫn không thôi cảnh giác.
    Vì có dáng người cao to, đẹp trai, nói chuyện dễ nghe... Ninh sớm lọt vào mắt xanh của chị L.T.N. (SN 1983, ngụ huyện Nghĩa Hành). Sau thời gian tìm hiểu, Ninh liền nhận ra nếu lấy N. làm vợ thì đây sẽ là vỏ bọc tốt cho y trốn nã. Vì thế, Ninh ra sức tán tỉnh N...
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người lái xe tải đâm CSGT bị thương
    Đối tượng Ninh tại cơ quan CSĐT.
    Vào năm 2009, chỉ sau thời gian ngắn, chị N. tình nguyện dọn về sống chung với Ninh mà không cần cưới hỏi theo quy định. Trước sức ép của gia đình nhà vợ về nhân thân của mình, Ninh nói dối là bố mẹ đã qua đời, không còn người thân thích gì. Trước câu trả lời của Ninh, gia đình N. đành phải chấp nhận thằng con rể mà nhân thân không rõ ràng.
    Sống chung với nhau, N. sinh cho Ninh hai đứa con. Do gia đình nhà vợ có điều kiện kinh tế, thấy con rể không có nghề nghiệp nên mua một chiếc xe tải đông lạnh cho Ninh làm ăn. Cuộc sống của Ninh và chị N. sẽ mãi kéo dài trong niềm hạnh phúc nếu không có ngày Ninh bị CSGT thổi phạt vi phạm giao thông.
    Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 18/4/2014, Ninh điều khiển xe tải đông lạnh mang BKS 76C-025.22 với tốc độ cao trên đường. Không may cho Ninh, lực lượng CSGT TP. Quảng Ngãi đứng chốt trên đường phát hiện liền ra tín hiệu tạm dừng để xử phạt vi phạm chạy quá tốc độ
    Tuy nhiên, bất chấp hiệu lệnh, Ninh điều khiển xe đông lạnh đâm trực diện vào một thiếu úy CSGT đang làm nhiệm vụ gây trọng thương, phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp. Sau khi đâm xe vào CSGT, Ninh điều khiển xe bỏ trốn. Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi liền tổ chức nhiều lực lượng truy lùng chiếc xe tải đông lạnh và tài xế điều khiển xe. 
    Sau hơn 10 ngày tổ chức điều tra, vào chiều 29/4, tài xế điều khiển xe đông lạnh tông vào CSGT được gia đình đưa đến trình diện tại trụ sở cơ quan CSĐT. Tại đây, người tài xế xe đông lạnh không trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.
    Đặc biệt, đối tượng lúc thì khai tên là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982), lúc thì Nguyễn Hữu Thọ (SN 1979, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành). Sau khi kết thúc làm việc, Ninh được vợ là chị N. đến bảo lãnh. Tuy nhiên, khi được bảo lãnh về gia đình, Ninh liền nói dối vợ là ra ngoài có việc rồi bỏ trốn.
    Nhận được tin báo Ninh bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT nghi vấn đây là đối tượng có tiền án, tiền sự liền tung lực lượng tiến hành xác minh làm rõ. Sau thời gian ngắn điều tra, lần theo từng manh mối nhỏ nhất, cơ quan CSĐT xác định đối tượng đâm xe tải đông lạnh vào CSGT chính là đối tượng Ninh, kẻ đã cầm dao đoạt mạng người yêu vào năm 2008.
    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào sáng 10/5, cơ quan CSĐT ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Ninh để điều tra về hành vi "Giết người" và "Chống đối người thi hành công vụ". Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Ninh thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình diễn ra như trên.            
    Sự giận dữ của người vợ khi phát hiện chân tướng sự việc
    Một cán bộ cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi cho biết: "Khi nhận được tin dữ từ cơ quan CSĐT, chị N. đã thất thần ôm con chạy đến trụ sở cơ quan CSĐT để gặp chồng. Tuy nhiên, tại đây, mọi dối trá của Ninh đã bị N. biết hết. Đứng như trời trồng trước mặt Ninh, ánh mắt của chị N. ánh lên sự giận dữ tột cùng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-ke-tron-na-giet-nguoi-dam-trong-thuong-csgt-a32805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giết người vì 80.000 đồng

    Giết người vì 80.000 đồng

    (ĐSPL) - Chỉ vì 80.000 đồng, một đối tượng đã ra tay giết người. Đối tượng này đã từng có 3 tiền án và 1 tiền sự về tội Trộm cắp tài sản.