Bị bắt quả tang vụng trộm, chị dâu-em chồng uống thuốc sâu tự tử


Thứ 3, 15/04/2014 | 08:06


Sau khi bị chồng phát hiện chị dâu - em chồng vụng trộm, cặp nhân tình rủ nhau uống thuốc sâu tự tử thỏa ý nguyện “Sống không được ở bên nhau thì chết để được ở bên nhau"

Sau khi bị chồng phát hiện chị dâu - em chồng vụng trộm, cặp nhân tình rủ nhau uống thuốc sâu tự tử để được thỏa ý nguyện “Sống không được ở bên nhau thì chết để được ở bên nhau”.
"Sống không được ở bên nhau thì chết để được ở bên nhau”
Sự việc xảy ra ngày 31/3 ở làng Chồm, xã Canh Liên, huyện Vân Canh. Theo lời kể của anh Đinh Văn Lương (SN 1985, ngụ địa chỉ trên), khoảng 10h30’ ngày 30/3, vợ chồng anh đang từ rẫy trở về nhà thì người vợ Đinh Thị Dép (SN 1990) bảo: “Thôi anh đi về trước để em đi kiếm lá mì về giã ăn với cơm”. Nghe vợ nói thế, anh Lương cũng gật đầu, trở về nhà nghỉ trưa một lát.
Chờ đến 12h nhưng không thấy vợ về, anh Lương chạy đi tìm, đến khoảng 12h30’ thì phát hiện vợ mình và em trai là Đinh Văn Lưa (SN 1987, ngụ cùng địa phương) đang âu yếm trong căn chòi ở ngoài đồng.
 - Bị bắt quả tang vụng trộm, chị dâu-em chồng uống thuốc sâu tự tử
Căn chòi ngoài đồng
Tức giận, anh Lương vung tay tát vợ và em trai mỗi người hai cái : “Mày là em mà mày mất đạo đức, tao còn sống sờ sờ mà mày đi ngoại tình với chị dâu”.
Sau một hồi nóng giận, anh Lương hạ nhiệt: “Có gì thì về nhà nói, chứ ở đây trưa nắng, với lại chuyện xấu hổ của gia đình mà lời qua tiếng lại ở chỗ này người ta biết được thì thêm xấu hổ”.
 - Bị bắt quả tang vụng trộm, chị dâu-em chồng uống thuốc sâu tự tử (Hình 2).
Vợ chồng anh Lương thời hạnh phúc
Nói xong anh Lương đi về nhà trước. Tưởng vợ mình và em trai cũng theo về, không ngờ đôi nhân tình vụng trộm này lại dẫn nhau đến một chòi khác. Đến khoảng 20h, em trai về nhà lấy quần áo bỏ đi, chị dâu cũng về nhà thu dọn quần áo, anh Lương ngăn cản nhưng không được.
Anh Lương nhớ lại: “Lúc đó tôi ức lắm, họ chẳng coi tôi ra gì cả, tôi, vợ thằng Lưa và bố mẹ đều đang sống sờ sờ, cả gia đình ba nhà “tối lửa tắt đèn” có nhau mà họ lại làm như vậy. Tôi đau lòng lắm, ngăn cản vợ nhưng không được”.
Câu chuyện cũng đến tai cha chị Dép (cha vợ anh Lương). Ba người gồm cha chị Dép, vợ và chồng của cặp đôi ngoại tình cùng nhau đi tìm, phát hiện đôi nam nữ ngoại tình đang ngồi ở một chòi gần con suối phía sau nhà.
Cha chị Dép nghẹn ngào nhớ lại: “Khi chúng tôi tới thì thấy thằng Lưa đang cầm chai thuốc sâu một lít mở nắp chai, không biết uống hay chưa. Thấy vậy, con rể tôi kêu vợ nó xuống suối múc nước lên cho thằng Lưa uống giải độc. Con Dép đi ra suối, chồng nó ngoái nhìn theo, thấy con Dép có một chai thuốc độc khác, đang mở ra tu ừng ực. Mọi người lật đật chạy tới hất chai thuốc nhưng con gái tôi đã uống một ngụm”.
Gia đình đã nhiều lần can ngăn mối tình vô luân
Cha chị Dép gạt nước mắt rồi kể tiếp: “Lúc này ở trong chòi, thằng Lưa cũng cầm chai thuốc uống, tôi kéo ra nhưng sức nó mạnh, tôi kéo không nổi. Nó uống xong chạy ra khỏi chòi khoảng 50m rồi ngã lăn. Trước khi ngã, nó còn nói: “Sống không được ở bên nhau thì chết để được ở bên nhau”.
Mọi người chở cả hai ra Trạm Y tế xã sơ cứu, sau đó chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Vân Canh. Thấy tình trạng anh Lưa nguy kịch, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chữa nhưng đến khoảng 1h ngày 1/4, bệnh nhân đã tử vong. Hiện bệnh nhân nữ vẫn đang tiếp tục điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi trên bị phát hiện có quan hệ bất chính. Ông Đinh Văn Long, Trưởng Công an xã Canh Liên cho biết:
Từ giữa tháng 6/2013, mọi người đã phát hiện hai người này tằng tịu với nhau. Mẹ chồng chị Dép (cũng là mẹ đẻ của nạn nhân Lưa) trải lòng: “Khoảng một tháng trở lại đây, ngày nào người làng cũng nói vào sáng sớm là thấy hai đứa đứng hai bên mép hàng rào nói cười với nhau. Tui nghe vậy nên đã nhắc tụi nó nên chấm dứt đi chứ bố mẹ thấy xấu hổ lắm, còn mấy đứa nhỏ nheo nhóc nữa. Thế mà tụi nó vẫn chứng nào tật ấy, dù tui đã hết lời rồi”.
 - Bị bắt quả tang vụng trộm, chị dâu-em chồng uống thuốc sâu tự tử (Hình 3).
Mẹ đẻ anh Lương với nỗi đau mất con trai út, gia đình đổ vỡ
Trước ngày xảy ra sự việc khoảng một tháng rưỡi, anh Lương từng bắt quả tang vợ và em mình nắm tay nhau ở ngoài rẫy nên tức giận mắng cả hai. Khi về nhà, anh Lương tát vợ mấy cái. Từ lần đó chị Dép hứa sẽ không nghĩ đến em chồng nữa. Nhưng chỉ một thời gian sau, quan hệ của họ càng ngày càng thân mật. Khoảng một tháng trước khi tự vẫn, cả hai công khai một cách lộ liễu mối quan hệ bất chính.
Vợ anh Lưa vừa ôm đứa con gái nhỏ chưa đầy 5 tuổi, vừa nói trong nước mắt: “Anh Lưa xấu lắm, tôi nói mà ảnh không nghe, ảnh không thương tôi thì cũng nghĩ đến con, đến cháu chứ”.
Hai đời vợ đều đi ngoại tình
Trong nỗi đau tột cùng khi con trai út chết, con dâu đang nằm viện, con trai lớn bị chính vợ và em phản bội, cháu mất cha, mẹ anh Lương nghẹn ngào tâm sự: “Số thằng Lương nó khổ đến trầy đầu. Không có cái khổ nào bằng cái khổ bị vợ ngoại tình.
Đây không phải là lần đầu vợ nó ngoại tình. Trước đây nó có một đời vợ, vợ nó cũng đi ngoại tình, sau đó nó ly dị rồi mới cưới con Dép. Nó một đời làm lụng nuôi con mà toàn bị vợ phụ bạc. Không biết rồi đây vợ chồng, con cái nó sống ra sao”.
Theo tìm hiểu, cách đây 10 năm, anh Lương và cô gái làng bên yêu nhau, đi đến kết hôn. Nhưng khi vợ chồng đã có hai đứa con bụ bẫm, vợ anh lại ngoại tình với một thanh niên trong làng. Hai người ly hôn, hai đứa con theo sống với vợ anh.
 - Bị bắt quả tang vụng trộm, chị dâu-em chồng uống thuốc sâu tự tử (Hình 4).
Trưởng công an xã xác nhận sự việc.
Một thời gian sau, anh và chị Dép đến với nhau, nay đã có đứa con gái bốn tuổi. Không ngờ người vợ thứ hai lại đi ngoại tình với chính em trai của anh.
Anh Lương thẫn thờ: “Chắc cái số của tôi nó vậy. Làm đàn ông mà vợ mình đi ngoại tình với người khác, hơn nữa người đó lại chính là em trai của mình thì quả là đau đớn. Không biết khi hết bệnh, vợ tôi có nghĩ gì không, chứ tôi thấy xấu hổ vô cùng. Em tôi dù sao nó cũng đã chết rồi, còn thím nó nữa, rồi đây thím nó sẽ sống sao đây khi một mình với đứa con nhỏ. Từ nay làm sao tôi dám nhìn mặt người làng?”.
Gia đình anh Lương có bốn anh em, hai trai, hai gái. Hai người em gái đã có chồng ở làng bên, anh Lương và người em út tên Lưa ở riêng, đều sống gần nhà cha mẹ ở làng Chồm. Dù nghèo nhưng trước đây đại gia đình này luôn hòa thuận, đùm bọc lẫn nhau, không để mất lòng tình làng nghĩa xóm. Chỉ từ tháng 6/2013 đến nay, khi anh Lương phát hiện ra sự thật cay đắng trên, cuộc sống đại gia đình này mới rạn nứt; người làng dị nghị, gièm pha.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-qua-tang-vung-trom-chi-dau-em-chong-uong-thuoc-sau-tu-tu-a29336.html