CSGT lái BMW biển giả gây tai nạn: Chủ nhân "biển thật" lên tiếng


Thứ 2, 08/12/2014 | 06:41


(ĐSPL) - Xung quanh nghi vấn chiếc xe BMW gây tai nạn nghiêm trọng tại Bà Rịa Vũng Tàu mang biển giả, chủ nhân chiếc xe được cho là thực mang BKS 29A-410.86 đã lên tiếng.

(ĐSPL) - Sau khi có nghi vấn xe BMW do thiếu úy CSGT điều khiển gây tai nạn chết người ở Vũng Tàu mang biển số giả, chủ nhân được cho là mang biển số này đã lên tiếng.

 - CSGT lái BMW biển giả gây tai nạn: Chủ nhân 'biển thật' lên tiếng

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 dân quân tự vệ tử vong. (Ảnh: VnExpress).

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào lúc 01h sáng 6/12, lực lượng dân quân thị trấn Ngãi Giao và xã Láng Lớn (huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) đi tuần tra, khi đến đập nước trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, thuộc ấp Kim Giao (thị trấn Ngãi Giao) thì dừng lại nghỉ ngơi.

Lúc này, ô tô BMW biển kiểm soát 29A-410.86 lưu thông hướng Hòa Bình đi Mỹ Xuân đã tông trực diện vào lực lượng tuần tra. Cú đâm mạnh hất tung 10 người đứng chốt cùng nhiều xe máy. Hậu quả, 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 8 người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng, tài xế xe ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Video liên quan:

Khởi tố vụ xe ô tô BMW 750Li tông chết 2 dân quân

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và PhòngCảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP. Hà Nội) cho biết, biển kiểm soát 29A-410.86 không phải là biển của xe BMW gây tai nạn mà được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE của bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Trả lời PV Khám phá, bà Trần Thị Liên, chủ nhân chiếc Camry, lại khẳng định mình không có chiếc xe nào mang BKS như vậy.

Bà Liên hiện là chủ một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), có địa chỉ đúng với thông tin PC67 Hà Nội cung cấp. Bà Liên xác nhận, gia đình bà từng mua một chiếc xe Camry màu đen. Nhưng biển số của chiếc xe này là 30K-5763 chứ không phải là biển gắn trên chiếc xe gây tai nạn.

Gia đình bà Liên cũng đã bán chiếc xe Camry cách đây khoảng 3 năm cho một cơ sở buôn bán xe ô tô.

"Chiếc xe gây tai nạn và biển số đó hoàn toàn không liên quan đến gia đình tôi", bà Liên nói.

Theo bà Liên, bà cũng đã xem thông tin trên báo về thông tin này và bất ngờ, khó hiểu. Nhiều người quen cũng gọi điện hỏi thăm tưởng gia đình bà Liên có nạn.

Trong khi đó, cán bộ Đội Đăng ký Quản lý phương tiện (PC67 Hà Nội) cho hay, kiểm tra trên hệ thống, chủ nhân BKS 29A-410.86 có thông tin của bà Liên như đã nói trên.

Liên quan đến vụ tai nạn này, VnExpress cũng đã đưa tin, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án thượng úy CSGT Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, công tác tại Đội CSGT công an huyện Châu Đức) vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (theo điều 202 Bộ luật Hình sự) xảy ra trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình qua địa phận thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức khiến 2 người chết, 8 người bị thương.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-lai-bmw-bien-gia-gay-tai-nan-chu-nhan-bien-that-len-tieng-a73008.html