Giải mã cái chết bí ẩn của cô gái trong đêm


Thứ 2, 30/06/2014 | 02:31


Nạn nhân nằm chết ngay trước cửa, toàn bộ nữ trang trên người không còn. Dư luận cho rằng đây là vụ án mạng, thủ phạm đã giết chết nạn nhân.

Nạn nhân nằm chết ngay trước cửa, toàn bộ nữ trang trên người không còn. Dư luận cho rằng đây là vụ án mạng, thủ phạm đã giết chết nạn nhân để bịt đầu mối sau khi cướp tài sản...
Cái chết thương tâm đầy bí ẩn
Suốt cả ngày 5/6, rất nhiều lần điện thoại liên tục ở quê về nhà cho con gái nhưng không thấy nghe máy, bà Đào Thị Sự (60 tuổi, ở huyện An Dương, Hải Phòng) rất sốt ruột. Cuối cùng bà đành gọi điện nhờ em gái mình ở gần đó chạy sang nhà kiểm tra nhà cửa xem có vấn đề.
Nghe chị gọi điện về, em gái bà Sự cũng sốt ruột tất tả chạy sang, thấy trong nhà cửa vẫn mở, đèn bật sáng, nhưng gọi cổng đến khản cổ vẫn không thấy người ra mở. Đến khi nhìn qua khe cổng, em gái bà Sự mới hoảng hồn khi thấy cô cháu gái mình đang nằm bất động trước cửa nhà... Sau khi hô hoán hàng xóm sang mở được cổng, một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra, chị Đặng Thị Xuân Hương (30 tuổi), mặc chiếc quần soóc và chiếc áo phông nằm chết cứng từ bao giờ, trên người mang nhiều thương tích. Đáng chú ý, toàn bộ nữ trang đắt tiền trên người nạn nhân hàng ngày vẫn đeo không còn.
Theo người nhà nạn nhân kể lại, ngày 4/6, chị Hương có chở bà Sự về quê ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, viếng đám ma một người thân trong họ. Cho đến chiều, chị Hương một mình về Hải Phòng để trông nhà, bà Sự ở lại quê giúp đỡ gia đình nhà đám lo toan công việc.
Cũng theo người trong nhà kể lại, mẹ con bà Sự từ lâu sống trong cảnh mẹ góa con côi. Cách đây hơn một năm, mẹ con bà Sự bán ngôi nhà trong phố, chuyển ra ngoài ven đô ở cho rộng rãi hơn. Bản thân chị Hương là người khá xinh xắn, mặc dù chưa lập gia đình nhưng các mối quan hệ đều rất lành mạnh. Hàng ngày đi làm về, chị Hương quanh quẩn ở nhà sinh hoạt cùng mẹ, ít giao lưu, quan hệ xã hội.
Dư luận ban đầu cho rằng đây không phải là một vụ trả thù do mâu thuẫn cá nhân. Có thể do biết mẹ con bà Sự bán nhà từ nội thành ra ngoài ven đô ở có để lại một chút vốn liếng, khi phát hiện thấy trong nhà chỉ có một mình chị Hương, thủ phạm đã đột nhập, thủ phạm đã cố tình giết chết nạn nhân để bịt đầu mối sau khi cướp tài sản(?).
Giải mã “vụ án” hy hữu
Trước nghi vấn tạo nên sự hoang mang cho gia đình nạn nhân và dư luận, ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện An Dương cùng với các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ nghiêm ngặt khu vực hiện trường, quyết tâm làm rõ nguyên nhân vụ việc để ổn định tình hình địa phương.
 - Giải mã cái chết bí ẩn của cô gái trong đêm
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.
Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, giết người dã man, lực lượng cảnh sát điều tra kết hợp cùng tổ công tác của Phòng Kỹ thuật hình sự gồm các bác sỹ pháp y và các giám định viên đã cẩn trọng thu thập mọi thông tin, dấu vết phát hiện trên thi thể nạn nhân cũng như khu vực xung quanh. Tại hiện trường, toàn bộ từ cổng đến các cửa ra vào không có bất cứ dấu hiệu cậy phá. Đáng chú ý, một số nữ trang trên người nạn nhân vẫn đeo, lúc đầu được cho là... biến mất thì qua rà soát lại đã được gia đình cùng cơ quan điều tra tìm thấy trong ngăn kéo tủ. Tài sản trong nhà cũng không hề bị xáo trộn, tất cả vẫn còn nguyên vẹn.
Đến khi nghi vấn về một vụ án giết người cướp tài sản được loại trừ, lực lượng điều tra đặt tình huống có thể nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc trả thù do mâu thuẫn cá nhân. Nhưng gia đình khẳng định, nạn nhân là người có mối quan hệ lành mạnh, chưa từng thù tức hay mâu thuẫn với bất kỳ ai. Trong khi đó, lực lượng khám nghiệm phát hiện trong nhà nạn nhân còn có một bát mì tôm đang ăn dở và một vỏ chai bia. Tất cả phát hiện, những dấu vết dù nhỏ nhất để lại đều được xem xét, kiểm tra hết sức kỹ càng, tỷ mỉ.
Tuy nhiên, sau khi tiến hành lấy mẫu thức ăn kiểm tra không phát hiện thấy gì bất thường, lực lượng điều tra một lần nữa loại trừ khả năng hung thủ đã ra tay đầu độc nạn nhân, sau đó tạo chứng cứ, hiện trường giả hòng đánh lạc hướng...
Vậy nguyên nhân vụ việc là gì nếu không phải là vụ giết người cướp tài sản hay trả thù cá nhân(?). Trung tá Nguyễn Văn Thắng, cán bộ Pháp y (Phòng Kỹ thuật hình sự) cho biết, trong quá trình khám nghiệm tử thi đã phát hiện những dấu vết cực kỳ quan trọng. Các tổn thương trên cơ thể nạn nhân được xác định không phải do vật tày, nhọn nào tác động vào mà là bị dập nát do bị rơi từ trên cao xuống. Chị Đặng Thị Xuân Hương cũng được xác định chết không lâu sau khi ăn của bữa tối hôm trước. Cho đến lúc được phát hiện, chị Hương đã chết được hơn 10 tiếng đồng hồ, vào khoảng nửa đêm hôm trước.
Cũng theo trung tá Thắng, một chi tiết cực kỳ quan trọng nữa là vị trí nạn nhân nằm chết dưới sân trực diện với cửa sổ tầng 2 của ngôi nhà. Khi phát hiện chị Hương tử vong thì toàn bộ 2 cánh cửa sổ đều mở toang. Đáng chú ý, cửa sổ này được thiết kế khá rộng, vừa đủ cơ thể người lớn chui lọt. Trong khi đó cánh cửa bằng nhôm kính mở ra ngoài nhưng không có chấn song, lại nằm sát với mặt sàn của tầng 2 và bên ngoài không có ban công.
Vụ việc đã dần hé mở những bí ẩn đằng sau cái chết bất thường của chị Đặng Thị Xuân Hương. Đối chiếu cửa sổ và vị trí chị Hương nằm chết phù hợp với khả năng nhận định nạn nhân bị do rơi từ trên xuống cũng như thương tích để lại trên cơ thể dẫn đến cái chết của nạn nhân. Tiến hành kiểm tra cánh cửa sổ, lực lượng chức năng phát hiện các bản lề đều đã bị kẹt cứng. Để mở được cánh cửa ra, phải bằng sức của một người lớn đẩy với một lực rất mạnh. Từ đó cơ quan công an xác định, chị Hương chết do tai nạn rủi ro. Trong quá trình mở cửa sổ, do phải dùng lực đẩy quá mạnh, khi cánh cửa mở ra, chị Hương theo đà lao ra ngoài và rơi xuống sân dẫn đến tử vong.
Với tinh thần tích cực, khẩn trương, từ những dấu vết thu thập tại hiện trường, trên thi thể nạn nhân, lực lượng Kỹ thuật hình sự đã phân tích một cách chính xác, khoa học và đi đến kết luận nguyên nhân cái chết bất thường đầy bí ẩn của chị Đặng Thị Xuân Hương. Qua đó đã nhanh chóng giải tỏa tâm lý hoài nghi của gia đình và dư luận, đồng thời góp phần khẳng định trình độ nghiệp vụ của lực lượng công an Hải Phòng trong việc đảm bảo an ninh trật tự thành phố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-cai-chet-bi-an-cua-co-gai-trong-dem-a38821.html