Bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường không bị truy tố tội giết người


Thứ 7, 30/08/2014 | 13:59


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Do không có cơ sở để xác định nguyên nhân tử vong của chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nên CQĐT tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường tội danh cũ, mức án cao nhất là 20 năm tù.

(ĐSPL)– Theo kết luận điều tra bổ sung, do không có cơ sở để xác định nguyên nhân tử vong của chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nên CQĐT tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường tội danh cũ, mức án cao nhất là 20 năm tù.

Chiều 30/8, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Nguyễn Anh Thơm – luật sư bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh- đồng phạm của bác sỹ Tường trong việc phi tang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho biết, ngày 29/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 14/4/2014.

“Theo kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS” – luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết.

Kết thúc điều tra bổ sung, bác sĩ Tường có thể chịu tội nặng hơn

Theo kết luận điều tra bổ sung, bác sĩ Tường có thể chịu tội nặng hơn.

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, cho đến thời điểm hiện tại, theo bản kết luận điều tra bổ sung thì vẫn không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Nhận định về kết luận của đợt điều tra bổ sung này, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, nếu căn cứ vào đây thì tội của bác sĩ Tường có thể bị nặng hơn.

“Ở bản kết luận điều tra lần thứ nhất, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường về tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1, Điều 242 BLHS, theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm. Còn trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS, theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam. Vì vậy, nếu căn cứ theo bản điều tra bổ sung này thì Nguyễn Mạnh Tường có thể chịu mức án nặng hơn” – luật sư Thơm phân tích.

Cũng theo luật sư Thơm, đến nay không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền. Với kết luận điều tra mới, bản chất của vụ án không có gì thay đổi.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 14/4/2014, TAND Thành phố Hà Nội đã xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã từng gây xôn xao dư luận xảy ra vào ngày 19/10/2013. Theo đó, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh ra xét xử các tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, sau phần xét hỏi, do xuất hiện một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS và Cơ quan Cảnh sát để điều tra bổ sung.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tham-my-vien-cat-tuong-khong-bi-truy-to-toi-giet-nguoi-a48809.html