Hà Nội: “Dị án” hai cụ ông bị “tố” xâm hại bé gái 12 tuổi


Thứ 6, 04/07/2014 | 12:15


(ĐSPL) - Bé gái 12 tuổi bị ông lão dụ vào nhà hoang rồi khống chế làm điều xằng bậy. Cay đắng hơn, bé Nhung còn bị người thân của ông này đánh rất đau rồi quy tội "mới tí tuổi đầu đã... làm gái".

(ĐSPL) - Được cụ ông đã ở tuổi gần đất xa trời rủ vào ngôi nhà hoang để "nói chuyện bí mật", bé gái 12 tuổi Trịnh Cẩm Nhung (SN 2002, trú tại thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ) ngây thơ tin theo để rồi sau đó bị ông ta khống chế làm điều xằng bậy.
Thế nhưng, sau sự việc cay đắng, bé Nhung còn bị người thân của ông này đánh rất đau rồi quy tội "mới tí tuổi đầu đã... làm gái". Đến khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, gia đình cháu bé mới ngã ngửa đau xót khi hay tin ngay sau đó, cháu Nhung còn bị một cụ ông khác hãm hại...
Bị xâm hại còn bị nghi oan là... “làm gái”
Về xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) những ngày này, dư luận địa phương xung quanh câu chuyện cháu Trịnh Cẩm Nhung (12 tuổi) bị hai cụ ông đều đã ở tuổi xưa nay hiếm làm bậy như một vệt dầu loang ngày một lan rộng. Đâu đâu cũng thấy người dân túm năm, tụm ba, xì xào bàn tán. Mọi người bức xúc và mong muốn vụ việc mau chóng được làm sáng tỏ.
“Dị án” hai cụ ông bị “tố” xâm hại bé gái 12 tuổi
Bé Nhung vẫn chưa hết bàng hoàng sau những việc đã xảy ra.
Tiếp chúng tôi trong căn nhà đơn sơ và nóng nực dưới trời nắng hè oi bức, chị Đào Thị Linh, mẹ cháu Nhung (SN 1981) nước mắt ngắn dài cho biết: "Con tôi mới 12 tuổi đầu, đã thiệt thòi từ bé nay lại vướng vào chuyện này nữa. Tôi chẳng mong gì nhiều, chỉ mong sự thật sớm được làm sáng tỏ, kẻ ác sớm phải chịu tội trước pháp luật".
Theo lời người mẹ tội nghiệp, sự việc đau lòng xảy đến với con chị diễn ra vào chiều ngày 6/5/2014. Khi cháu Nhung đang chơi đùa cùng với bạn bè trước nhà văn hóa thôn 1 (xã Đông Phương Yên) thì tình cờ gặp ông Nguyễn Duy Cân (80 tuổi, trú tại thôn 1, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ). Vốn là chỗ quen biết, khi thấy cụ ông này rỉ tai nói rằng muốn rủ ra chỗ kín đáo để "kể chuyện bí mật" cháu Nhung đã ngoan ngoãn nghe theo. Sau đó, ông Cân dẫn Nhung đến một căn nhà hoang cách nhà văn hóa khoảng 200m thì bế thốc cháu vào trong và vật xuống đất. Bất ngờ trước hành động này của ông lão, cháu Nhung ra sức kêu la phản ứng thì bị ông Cân bịt mồm và dọa sẽ bóp cổ. Sau đó, ông cụ 80 tuổi này cố thực hiện hành vi giao cấu nhưng bất thành.
Hòng thuyết phục cháu Nhung giữ kín chuyện, sau khi thả cháu bé ra, ông Cân đưa cho cháu 20 nghìn đồng rồi bảo "cho tiền đi mua kẹo". Tuy nhiên, đúng lúc ấy, con dâu ông Cân đi qua thấy cháu Nhung trong nhà với ông Cân, tay đang cầm tiền. Nghĩ đứa trẻ này còn bé đã "lợi dụng" ông lão làm chuyện người lớn để đòi tiền nên cô này đã đánh chửi cháu bé. May nhờ hàng xóm xung quanh can ngăn, cô con dâu kia mới chịu dừng tay.
Chị Linh bật khóc bức xúc: "Tội nghiệp con bé, bị một lão già xâm hại, xong còn bị đánh đau nhưng về chẳng dám mở miệng nói với ai. Mấy hôm sau, tôi thấy tiếng xì xào đến tai mới chạy vội về tìm hiểu. Khi nghe thấy con bé ngây thơ kể lại toàn bộ sự việc, tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột. Ngay lập tức, tôi làm đơn tố cáo ông Cân lên công an đồng thời đưa cháu đi giám định tại bệnh viện Chương Mỹ. Kết quả giám định cháu bị tổn thương vùng kín".
Theo lời chị Linh, cháu Nhung là con của chị với người chồng đầu, hai người đã ly hôn, cháu sống với bà nội. Hiện tại chị đã xây dựng gia đình với một người ở xã bên, còn bố của Nhung cũng bỏ xứ đi biệt tích.
Điều tra "lòi" thêm một ông già xấu tính khác
Theo lời chị Linh, ngày 9/5, cơ quan công an lại đưa cháu Nhung đến viện Giám định bộ Công an kiểm tra lại. Kết quả lần này cũng cho thấy nạn nhân có dấu hiệu của việc bị cưỡng hiếp, xâm hại tình dục. Một ngày sau, ông Cân bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai.
Tuy nhiên tại đây, cụ ông 80 tuổi một mực chối tội, chỉ nhận mình "động chạm" ở phía ngoài chứ chưa kịp làm gì nên không thể dẫn tới mức tổn thương vùng kín của cháu bé.
Quá trình điều tra, lấy lời khai từ bị hại, công an phát hiện thêm nghi can thứ hai là ông Trần Hữu Minh (68 tuổi, ngụ thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cũng có hành vi cưỡng hiếp đối với cháu Nhung. Để làm rõ vụ việc, 2h chiều 11/5, Công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập ông Minh lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, cháu Nhung dưới sự giám sát của người thân đã chỉ đích danh kẻ hãm hại đời mình.
Theo lời kể của cháu Nhung, sau hôm bị ông Cân sàm sỡ một ngày, sáng 7/5, cháu đi ăn sáng rồi qua nhà mẹ đẻ và dượng (cách đó khoảng 600m). Khi cháu đi ngang qua căn nhà ông Minh thuê thì ông gọi lại bảo "vào đây ông cho bánh", cháu bé nghe lời.
Vì ông Minh cũng vốn là chỗ họ hàng với Nhung nên cháu không ngần ngại bước vào. Khi cháu vừa bước vào, ông Minh liền chốt ngay cửa lại. Sau đó ông lão 68 tuổi như một con thú dữ lao vào thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé.
Trao đổi với PV, ông Đào Huy Đăng (SN 1954, ông ngoại của nạn nhân) kể, ban đầu cả gia đình chỉ biết cháu bị ông Cân xâm hại tình dục. Đến khi công an thông báo là mời cả ông Minh lên thì gia đình mới biết cháu còn bị ông Minh cưỡng hiếp ngay ngày hôm sau nữa. Do sợ hãi nên cháu im lặng không dám nói với ai. Tại cơ quan điều tra, mọi người phải dỗ dành cháu mới dám nói sự thật về vụ việc xảy ra.
“Dị án” hai cụ ông bị “tố” xâm hại bé gái 12 tuổi
Chị Linh bức xúc kể với phóng viên về những chuyện đau lòng liên tiếp xảy đến với con gái.
Nỗi đau người mẹ
Sau vụ việc cháu Nhung bị hai người đáng tuổi ông xâm hại, cả làng dị nghị lời ra tiếng vào khiến cháu bé và người mẹ không dám ra đường, phần cũng lo sợ bị người nhà đối tượng trả thù. Chị Linh tâm sự, năm 2002 chị sinh cháu Nhung với người chồng trước. Cuộc sống gia đình không trọn vẹn, chị thường xuyên bị người chồng chửi bới, gây gổ, đánh đập vô cớ. Có nhiều lần chị còn bị chồng đuổi ra khỏi nhà trong tủi nhục. Sau 4 năm chịu đựng người chồng vũ phu, chị quyết định ly hôn để giải thoát khỏi cuộc sống bạo lực. Anh chồng vào Nam sinh sống, còn chị bươn chải nhiều nghề nuôi cháu Nhung. Năm 2007, chị gặp người đàn ông cùng quê tốt bụng và nên duyên vợ chồng. Cuộc sống mới phải ở với bố mẹ chồng, Nhung là con riêng nên không tiện ở cùng, chị đành gửi cháu nhờ bà nội ở thôn Trung Cao nuôi hộ.
Bà nội của Nhung năm nay đã 70 tuổi, vẫn phải "đèo bòng" nuôi ba người cháu. Hai đứa cháu là con của người anh trai cả cũng ly dị và đang sinh sống trong Nam (trong đó một đứa bị khuyết tật) cộng thêm Nhung nữa. Từ nhỏ Nhung không được thông minh bằng bạn bè đồng trang lứa. 12 tuổi nhưng Nhung nghỉ học sớm ở nhà phụ giúp bà làm nghề mây tre đan. Mỗi ngày trung bình bốn bà cháu kiếm được 20.000 nghìn đồng đủ tiền rau cháo nuôi nhau.
Chị Linh đau đớn tiết lộ, vợ chồng ông Cân từng là những người hàng xóm tốt bụng. Cháu Nhung cũng rất quý ông bà. Thế nhưng không hiểu sao ông Cân lại hành xử tội lỗi như vậy.
Còn về ông Minh, chị Linh cho biết: "Ông Minh vốn là chỗ họ hàng bậc trên nên khi hay tin cả gia đình tôi vô cùng ngạc nhiên. Từ ngày xảy chuyện, vợ chồng ông Minh "từ mặt" bố mẹ chồng tôi vì nghĩ họ tố cáo với công an. Bản thân hai người đàn ông này không biết nhau. Hiện cuộc sống của mẹ con tôi đang rất khổ sở bởi điều tiếng dị nghị từ người dân trong xã”. 
Sẽ khởi tố vụ án
Chiều 30/6, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật qua điện thoại, Thiếu tá Trần Trí Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Chương Mỹ xác nhận thông tin trên và cho biết, cơ quan này đang trong quá trình thu thập thêm chứng cứ để khởi tố vụ án. "Đây là một vụ việc nghiêm trọng. Chúng tôi dự kiến sẽ khởi tố vụ án trong thời gian sắp tới. Khi nào có quyết định khởi tố, chúng tôi sẽ thông tin thêm", ông Dũng nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-di-an-hai-cu-ong-bi-to-xam-hai-be-gai-12-tuoi-a39567.html