Khởi tố đối tượng hành hạ dã man bé trai 14 tuổi trong khách sạn


Thứ 2, 06/10/2014 | 08:30


Ngày 6/10, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội “cố ý gây thương tích”.

Ngày 6/10, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, với kết quả giám định thương tật của cháu Nguyễn Văn Tú (14 tuổi, trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An) là 11\%, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội danh nêu trên.

 - Khởi tố đối tượng hành hạ dã man bé trai 14 tuổi trong khách sạn

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị khởi tố với tội danh "Cố ý gây thương tích".

Như tin tức đã đưa, khoảng 17h ngày 19/8/2014, Sơn có sang nhà anh Sỹ xin gia đình anh Sỹ đưa cháu Tú đi chơi ít hôm. Trong quá trình đưa cháu Tú đi chơi, anh Sỹ có điện thoại liên lạc với Sơn và được Sơn trả lời yên tâm.

Sơn thuê các khách sạn xung quanh TP Vinh để ở, thay đổi chỗ ở thường xuyên. Đến khoảng 21h ngày 13/9/2014, Sơn đưa cháu Tú về khách sạn Hoàng Anh 1 để ở. Theo lời khai của Sơn, khi đưa cháu Tú về khách sạn Hoàng Anh 1 thì thể trạng cháu Tú yếu nên Sơn phải dìu lên phòng 206.

Tối ngày 15/9/2014, Sơn đi về khách sạn thấy Tú nằm và vệ sinh ở trên giường nên Sơn uất ức. Trước đó, trong một lần ở khách sạn, cháu Tú có đi tiểu tiện, vệ sinh trên giường khiến Sơn phải đền tiền.

Sơn uất ức dùng tay đấm vào người cháu Tú. Cháu Tú phản ứng thì bị Sơn rút thắt lưng đánh nhiều phát vào người cháu Tú (đánh vào vùng ngực, bụng, lưng, vùng tai gây sứt vành tai). Sau đó, Sơn lại đưa Tú vào nhà vệ sinh để tắm rửa cho Tú.

Sáng 16/9/2014, Sơn nhắn tin cho gia đình anh Sỹ đến khách sạn Hoàng Anh 1 đón cháu Tú rồi lẩn trốn. Sau gần 10 ngày vào cuộc điều tra đến khoảng 16h ngày 25/9/2014, lực lượng công an TP Vinh đã bắt giữ Sơn tại đường Huỳnh Thúc Kháng (khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh).

 - Khởi tố đối tượng hành hạ dã man bé trai 14 tuổi trong khách sạn (Hình 2).

Cháu Tú sau khi được cơ quan cảnh sát điều tra đưa đi giám định với tỷ lệ thương tật 11\%.

Trong một cuộc họp báo nhanh về vụ việc cháu Tú, trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc đối tượng Nguyễn Thanh Sơn có lạm dụng tình dục hay sử dụng cháu Tú để vận chuyển ma túy hay không?, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng CA TP.Vinh cho rằng: không có căn cứ và phía cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ thêm một số nội dung mà báo chí đặt câu hỏi.

Cũng trong cuộc họp báo này, CATP Vinh khẳng định, qua kiểm tra trên người cháu Tú có 7 loại vết thương: vết thương sưng tấy, phù nề vùng bàn chân phải, đầu ngón chân bị rách; toàn bộ bàn tay phải, bàn tay trái sưng tấy cổ tay đến bàn tay có dấu hiệu bầm tụ máu. Vùng bụng, ngực, hậu môn, bộ phận sinh dục cũng bị nhiều vết thương nghiêm trọng. Ngoài ra, nạn nhân còn bị gãy răng cửa, đứt rách vành tai cùng nhiều vết thương, xây xát khác.

Còn tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã khai nhận trong thời gian đưa cháu Tú vào khách sạn Hoàng Anh 1 “sinh sống”, tại đây Sơn đã dùng tay đấm vào mặt, rút thắt lưng của mình rồi đánh đập cháu Tú với nhiều vết thương trên thân thể... Sau khi hành hạ cháu Tú, Sơn đã mang cháu vào nhà tắm để tắm rửa xem như không có việc gì xảy ra.

Hiện CATP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội cố ý gây thương tích”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-hanh-ha-da-man-be-trai-14-tuoi-trong-khach-san-a54112.html