Nã súng, 3 ba người thương vong ở Vĩnh Phúc: Lộ tin nhắn đe dọa


Thứ 3, 29/07/2014 | 04:19


(ĐSPL) - Vụ nã súng hoa cải vào hiệu cầm đồ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong đêm 21/7 khiến 3 người bị trúng hơn 70 viên đạn, nguyên nhân bước đầu được hé lộ.

(ĐSPL) - Vụ nã súng hoa cải vào hiệu cầm đồ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong đêm 21/7 khiến 3 người bị trúng hơn 70 viên đạn, nguyên nhân bước đầu được hé lộ.
Khoảng 1h10' ngày 21/7, trong lúc những người dân ở gần hiệu cầm đồ của anh Anh T. số 202, đường Mê Linh, phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đang say giấc thì nghe thấy những tiếng súng nổ chát chúa. Tiếp đó là tiếng gầm rú của động cơ xe máy, ô tô. Biết có chuyện chẳng lành, họ liền chạy ra và phát hiện thấy ba nạn nhân trong hiệu cầm đồ trên bị trúng đạn súng hoa cải và đang trong trạng thái hoảng loạn.
Thoát chết trong gang tấc
Nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết, hiện đơn vị này đang tích cực, khẩn trương điều tra, đồng thời truy bắt các đối tượng gây ra vụ nổ súng vào rạng sáng 21/7 tại hiệu cầm đồ Anh T. ở số 202, đường Mê Linh, phường Liên Bảo khiến ba người bị thương. Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, ngày 22/7, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng là Nguyễn Tiến Lợi (SN 1991), trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, và Nguyễn Minh Triển (SN 1989), trú tại xã Tiền Trâu, thị xã Phúc Yên để phục vụ công tác điều tra. Thông tin ban đầu cho thấy, chính Lợi và Triển thuộc nhóm đối tượng gây ra vụ xả súng kinh hoàng trên.
Quá trình tìm hiểu cho thấy, khoảng 1h10', trong lúc chị Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1995) ở phường Liên Bảo cùng với hai anh là Nguyễn Văn T. (SN 1984) ở xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo và Phan Văn D. (SN 1989), trú tại xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo đang ngồi trong hiệu cầm đồ nói chuyện thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ như đạn pháo. Bất ngờ, ba người liền chạy ra ngoài cửa để xem sự tình. Tuy nhiên khi chưa kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra thì họ thấy một chiếc xe ô tô đi rất nhanh đến trước cửa hiệu cầm đồ. Đến nơi, bất ngờ đối tượng ngồi trong xe chĩa súng thẳng vào chỗ chị Tr., anh D. và T. đang đứng bóp cò liên tiếp. Ngay sau đó, chiếc xe tăng ga phóng mất dạng.
Vụ nổ súng khiến ba người thương vong tại Vĩnh Phúc:
Nạn nhân Tr. đang điều trị tại bệnh viện.
Nghe thấy những tiếng nổ chát chúa, biết có chuyện chẳng lành, một số hộ dân sống gần hiệu cầm đồ này chạy ra xem. Rất may do đứng cách chiếc ô tô khoảng gần 10m nên ba người trên đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Tuy nhiên, khác với anh D. và T., nạn nhân Tr. đã bị dính nhiều đạn nhất. Tổng cộng chị Tr. bị tới hơn 60 vết thương do vỏ đạn, bi găm vào đùi, cẳng chân trái, phải. Anh T. bị 5 vết thương ở cẳng tay và tay phải. Anh D. chỉ bị xây xát nhẹ ở cổ tay.
Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an phường Liên Bảo đã khẩn trương xuống hiện trường. Quá trình tìm hiểu thông tin từ nạn nhân, kết hợp với những vỏ đạn thu được tại hiện trường, xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Công an phường Liên Bảo lập tức báo cáo Công an TP.Vĩnh Yên. 
Nhắc lại thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân Tr. vẫn không giấu được sự thảng thốt. Tr. nhớ lại: "Khoảng hơn 1h, ba anh em tôi đang ngồi uống nước "chém gió" với nhau thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn ở trước cửa hiệu. Theo phản ứng, chúng tôi vội chạy ra ngoài thì thấy hai thanh niên đèo nhau trên chiếc xe máy màu trắng nhãn hiệu Yamaha bỏ chạy, tấm kính của cửa hàng vỡ vụn, rơi lả tả xuống thềm. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì một chiếc xe ô tô màu đen từ phía sau phóng tới, trên xe có 4, 5  người. Khi đến gần chỗ chúng tôi đứng, kính xe được hạ xuống và đối tượng ngồi trong xe chĩa súng bắn thẳng vào chúng tôi. Rất may khoảng cách xa, chứ gần thì tôi cũng chẳng còn ngồi đây được nữa".
Nạn nhân D. cũng cho biết: "Do khoảng cách phải đến gần 10m, lại vướng một số chướng ngại vật như gốc cây và tấm biển hiệu của quán nên cả tôi và anh T. tránh được nhiều thương tích. Còn với Tr., do lúc đó hoảng sợ quá nên chúng tôi cũng chẳng thể phản ứng kịp".
Nổ súng để... dằn mặt?
Quá trình tìm hiểu thông tin, chúng tôi được biết, hiệu cầm đồ Anh T. được cấp phép hoạt động trên địa bàn phường Liên Bảo. Trong suốt quá trình hoạt động, hiệu cầm đồ Anh T. chưa xảy ra bất cứ sự vụ nào có liên quan đến việc mất an ninh trật tự. Một người dân sống gần hiệu cầm đồ (xin được giấu tên) bức xúc: "Côn đồ ngày càng lộng hành quá mức, may mà chưa xảy ra án mạng". 
Vụ nổ súng khiến ba người thương vong tại Vĩnh Phúc:
 Hiệu cầm đồ Anh T.
Nói về sự việc trên, anh D. cũng cho biết: "Bọn chúng đã cố tình dụ chúng tôi ra ngoài rồi tiếp tục nổ súng. Bằng chứng là sau khi hai đối tượng ngồi trên xe máy bắn phát đầu tiên rồi bỏ đi thì các đối tượng trên xe ô tô mới tiến đến và tiếp tục bắn súng về phía chúng tôi".
Trước câu hỏi của PV, liệu sự việc trên có liên quan đến tư thù cá nhân, cả ba nạn nhân đều khẳng định: "Từ trước đến nay hiệu cầm đồ chưa có một khúc mắc nào lớn dẫn đến việc các đối tượng hành xử vào rạng sáng 21/7 cả". Nạn nhân Tr. nghi ngờ: "Nhiều khả năng, bọn chúng muốn dằn mặt và có ý muốn tranh chấp, đòi bảo kê hiệu cầm đồ của chúng tôi".
Một thông tin nữa mà chúng tôi cũng thu thập được trong buổi làm việc này, trước khi xảy ra vụ việc khoảng vài ngày, những người làm việc trong hiệu cầm đồ có nhận được tin nhắn đe dọa sặc mùi "xã hội", kiểu như: "Chúng mày muốn yên ổn làm ăn thì đừng có "phá giá", không thì không yên với bọn tao đâu...".
Anh T. cũng cho hay: "Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo cơ quan công an. Do vậy cả ngày 21 và 22/7, có nhiều đối tượng rất khả nghi đi xe máy không BKS, đeo khẩu trang thường xuyên đi qua, đi lại trước hiệu cầm đồ. Rất có thể, đây chính là những đối tượng bắn chúng tôi vào đêm hôm đó, hoặc bạn bè của chúng. Bọn chúng xuất hiện như có ý dằn mặt đe dọa chúng tôi".
Hiện cơ quan Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra và truy bắt những đối tượng liên quan đến vụ việc trên. 
Có liên quan đến giới "xã hội đen"?
Tìm hiểu về đối tượng Nguyễn Minh Triển (tên thường gọi là Triển Toàn), chúng tôi được biết, đối tượng này là dân "anh chị", có "số má", kiếm sống bằng việc cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê tại thị xã Phúc Yên. Dưới trướng của đối tượng Triển có nhiều đàn em thân tín, sẵn sàng "hành động" mỗi khi đàn anh có việc cần nhờ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/na-sung-3-ba-nguoi-thuong-vong-o-vinh-phuc-lo-tin-nhan-de-doa-a43314.html