Người phụ nữ bỏ rơi bé trai 2 tuổi trên taxi không phải mẹ bé?


Thứ 5, 04/12/2014 | 00:12


(ĐSPL) – Khi tài xế nói vui với bé trai là ngồi yên với mẹ đi con thì người phụ nữ đã đáp trả rằng mình không phải mẹ mà là dì của cháu bé.

(ĐSPL) – Khi tài xế nói vui với bé trai là ngồi yên với mẹ đi con thì người phụ nữ đã đáp trả rằng mình không phải mẹ mà là dì của cháu bé.

Liên quan tới vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi, theo tài xế lái xe cho hay, người phụ nữ đi cùng cháu bé nói giọng miền Nam, khoảng 30 tuổi, dáng người nhỏ và da ngăm đen.

xem video: 

Nhiều người đến xin nhận nuôi bé bị bỏ rơi

Trả lời trên Zing, người tài xế cho biết, khi bé trai (giờ được gọi là bé Bo) nghịch phá trên xe, anh có nói vui với bé “Ngồi yên với mẹ đi con” thì nữ hành khách đáp lời anh rằng "Mình là dì của bé, chứ không phải mẹ ruột".

 “Cô ta có nói với tôi là con của chị và anh rể, nhưng hai người gây nhau và bỏ luôn cả con nên cô ta nhận nuôi nấng bé”.

Nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy 2 người khá thân thiết, gọi nhau là dì cháu. Trong khi đi xe, bé trai không ngủ và cũng không tỏ ra khó chịu với người phụ nữ này. Hơn nữa, giữa hai người này cũng không có điểm nào tương đồng với nhau.

 - Người phụ nữ bỏ rơi bé trai 2 tuổi trên taxi không phải mẹ bé?

Hình ảnh bé Bo đáng yêu khi ở UBND phường 1, quận 8, TP.HCM. (Ảnh Vietnamnet).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) đang làm tài xế taxi hãng Vinasun, thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé đứng tại vòng xoay (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh, TP.HCM) gọi xe. Người phụ nữ yêu cầu anh Thuận chạy đến hẻm 150 Tôn Đản, Q.4, TP.HCM nhưng khi đến nơi người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận chạy xe quay lại khu dân cư Trung Sơn. Người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chạy lòng vòng như thế 4 lần.

Đến khoảng 1h30 phút, ngày 2/12 người phụ nữ mới yêu dừng xe đợi người nhà tại khu dân cư Trung Sơn. Chờ mãi không thấy ai nên người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận chở về cầu Kênh Xáng, quận 8, TP.HCM để mượn tiền trả cước taxi. Khi đến đây, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe và trông dùm cháu bé trên xe để vào hẻm lấy tiền.

Chờ mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra,  anh Thuận đã gọi điện báo về công ty rồi chạy xe chở em bé về công an phường 1, Q.8 trình báo sự việc. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tìm người nhà của cháu bé.

Sau khi cháu bé được đưa tới UBND phường 1 (quận 8) đã có khá đông người đến thăm, ai cũng tỏ ra yêu mến và thương cảm với hoàn cảnh của bé. Nhiều người đem theo giấy tờ tuỳ thân cùng các giấy tờ khác để xin làm thủ tục nhận nuôi bé trai đáng yêu này.

UBND phường 1 dự định sẽ lưu giữ, chăm sóc bé Bo trong 2 ngày, nếu không có người thân đến nhận thì sẽ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH quận tiến hành các thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.

Thùy Dung (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bo-roi-be-trai-2-tuoi-tren-taxi-khong-phai-me-be-a72293.html