Nhân chứng kể lại vụ nam thanh niên bị ném gạch, đá đến chết


Thứ 3, 07/10/2014 | 23:32


“Lúc đó, em đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng hô cứu. Em chạy ra thì có người nói "anh ơi cứu bạn em với, bạn ấy sắp chết rồi"...

“Lúc đó, em đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng hô cứu. Em chạy ra thì có người nói "anh ơi cứu bạn em với, bạn ấy sắp chết rồi"...

Anh B.V.T (Hòa Bình) là một trong những người đã chứng kiến việc nhóm thanh niên ném gạch, đá truy sát khiến nạn nhân nhảy xuống hồ sinh thái gần bệnh viện Hà Đông hồi chiều tối ngày 6/10.

Anh T. nhớ lại, lúc đó, đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng hô cứu. Khi chạy ra thì có người nói "anh ơi cứu bạn em với, bạn ấy sắp chết rồi".

"Thấy vậy, em nhảy xuống hồ cứu nhưng bị nhóm đối tượng ném gạch vào người và đe dọa. Khi em chỉ cách nạn nhân khoảng một sải tay thì bị một vật thể bay sượt qua đầu, tiếp đó là trúng vào chân. Em cố gắng tiếp cận gần hơn thì thấy nạn nhân đã chìm".

Cũng như anh T, thấy nhóm thanh niên manh động và liều lĩnh, nhiều người đi đường đã căn ngăn, hô cứu thì bị nhóm này đe dọa “sẽ chém chết”.

Cơ quan công an đã xác định, nạn nhân là Nguyễn Đức Mạnh (SN 1996) trú tại Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

 - Nhân chứng kể lại vụ nam thanh niên bị ném gạch, đá đến chết

Hiện trường vụ việc.

Cũng chứng kiến toàn bộ sự việc, chị N. ở quận Hà Đông, chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó khoảng 18h, em với anh Mạnh đang ngồi quán nước nhà người quen ở đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hà Cầu thì có 4 thanh niên gồm Trung, Việt, Hiếu, Cường đứng trước quán chửi bới rồi gọi anh Mạnh nhưng anh không ra.”

Mặc lời khuyên can của chị N., Trung liền lao vào đánh và đòi anh Mạnh trả 3 triệu tiền nợ, nhưng anh này phủ nhận việc nợ tiền của Trung.

“Em khuyên anh Mạnh về rồi giải quyết sau nhưng sau đó anh Mạnh bị mấy người này cầm theo phớ truy đuổi đến khu vực bờ hồ sinh thái ở phường Quang Trung, Hà Đông thì bị ngã. Quẫn quá anh ấy liền lao xuống hồ. Thấy vậy 4 người này liền cầm gạch ném xuống”, chị N. cho hay.

Chị N. cũng cho biết, đã có rất nhiều người muốn nhảy xuống cứu nạn nhân nhưng đều bị các đối tượng cầm dao đe dọa.

Chiều 7/10, trao đổi với phóng viên lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra ở hồ sinh thái gần Bệnh viện Hà Đông (Hà Đông, Hà Nội).

Theo đó, cơ quan công an đã bắt 4 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ.

Trong sáng nay rất đông người dân đã đến hồ sinh thái nơi xảy ra vụ án để xem cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-nam-thanh-nien-bi-nem-gach-da-den-chet-a54386.html