Những vụ chồng giết vợ gây phẫn nộ dư luận năm 2014


Thứ 6, 02/01/2015 | 12:00


(ĐSPL) – Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt nảy sinh trong cuộc sống hay do ghen tuông mà những người chồng đã nhân tâm ra tay hạ sát người vợ đã từng “đầu ấp tay gối với mình”.

(ĐSPL) – Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt nảy sinh trong cuộc sống hay do ghen tuông mà những người chồng đã nhân tâm ra tay hạ sát người vợ đã từng “đầu ấp tay gối với mình” để rồi kẻ phải sa chân vào vòng lao lý, người thì ra đi mãi mãi.

Chồng giết vợ lên facebook tự thú và đi từ bắc vào Nam cầu siêu

Mới đây, vụ án một lập trình viên dùng chân bàn sát hại người vợ trẻ tại Hà Nội đã khiến dư luận trong nước không khỏi phẫn nộ.

Vào ngày 19/12, người chồng Cao Xuân Quát (SN 1990, trú tại ngõ 126 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bực tức vì cãi nhau với vợ nên đã dùng chiếc ghế của bàn trang điểm đánh chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh T. khiến chiếc ghế vỡ thành nhiều phần.

Trong cơn ghen, Quát tiếp tục dùng khăn tắm để siết cổ vợ cho tới khi nạn nhân tử vong.

Đối tượng Quát tại cơ quan công an. (Ảnh VnExpress)

Sau đó, Quát đã lấy tiền và bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, Quát đã lên facebook tự thú, sám hối về hành vi giết vợ.

Ngoài ra, khi tới cơ quan công an đầu thú, Quát khai nhận, trong những ngày lẩn trốn, y đã rất ân hận về hành vi tội lỗi của mình nên đi đến đâu có chùa, anh ta cũng vào khấn để cầu siêu cho linh hồn vợ…

Chồng cắt cổ vợ rồi đắp chăn trong phòng trọ

Danh tính người chồng này được xác định là Nguyễn Văn Tân (SN 1984, trú tại Vân Du - Ðoan Hùng - Phú Thọ).

Tân là nghi can chính trong vụ giết chết người vợ của mình là chị  P.T.Th. (SN 1975, vợ Tân, trú tại tổ 2, khu 1, phường Giếng Ðáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Được biết, hai vợ chồng Tân lấy nhau được khoảng 6 năm, thuê trọ tại tổ 2 khu 1 phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và đã có một đứa con chung 4 tuổi và một đứa con gái riêng 13 tuổi của chị Th. với chồng trước. Nhưng sau đó do mẫu thuẫn, cãi cọ Tân đã ra tay sát hại người vợ đã đầu ấp tay gối gần chục năm nay.

vào khoảng 23h30 ngày 21/11 tại tổ 2 khu 1 phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, người dân tá hỏa phát hiện chị P.T.Th. tử vong trong tình trạng được quấn trong chăn, nằm trên đệm dưới sàn nhà, cổ có vết chém dài.

Ngay khi xảy ra vụ án mạng, Công an phường Giếng Đáy đã có mặt tại hiện trường làm công tác bảo vệ và thông báo lên Công an TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh để tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị P.T.Th. bị tử vong do đứt động mạch chủ ở cổ.

Tại cơ quan điều tra, Tân khai nhận, do mâu thuẫn tình cảm nên giữa hai vợ chồng xảy ra cãi nhau. Tại đây, đối tượng đã dùng dao chém vào cổ nạn nhân.

Khi phát hiện vợ đã tử vong, Tân đưa nạn nhân lên giường đắp chăn lại. Sau đó, khóa cửa ngoài và cùng con bỏ về Phú Thọ. Lên đến Phú Thọ, Tân đã điện về cho gia đình nạn nhân thông báo sự việc và ra công an đầu thú.

Ghen tuông, chồng giết vợ con trong khách sạn

Chiều 7/10, cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đã có kết luận điều tra bước đầu vụ trọng án xảy ra tại khách sạn M.N (thuộc phường 12, quận 10) gây phẫn nộ dư luận. Đáng nói, hung thủ sát hại chị T.Đ.P.L (SN 1991, ngụ quận 10) không ai khác chính là người chồng tên Nguyễn Văn Anh (SN 1982, quê tỉnh Đồng Nai).

Theo hồ sơ điều tra, chị L kết hôn với Anh và có với nhau bé gái hơn 1 tuổi. Sau đó cả hai người dọn về sống chung với gia đình Anh tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Đối tượng Anh. (Ảnh Lao động)

Trong thời gian trước tháng 10 giữa chị L và Anh sứt mẻ tình cảm nghiêm trọng. Nguyên nhân là do Anh hay ghen tuông vì cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Cũng vì thói ghen tuông vô cớ của người chồng nên chị L bế con bỏ về nhà mẹ ruột ở phường 10, quận 10, TP.HCM sinh sống.

Nhiều lần khuyên ngăn không được, Anh nảy sinh ý định giết vợ con rồi tự sát. Ngày 4/10, Anh mua một con dao Thái Lan cán vàng cất trong người lên Sài Gòn tìm gặp chị L. Khoảng 19h đêm 6/10, Anh lấy xe gắn máy chở chị L và con nhỏ tức là cháu N.T.N.Y (1 tuổi) đến thuê phòng 304 khách sạn N.M để tâm sự. Tại đây, Anh và L có nói chuyện nhưng L tỏ vẻ không quan tâm mà ngồi trên giường dùng điện thoại nhắn tin.

Bực tức, Anh rút con dao Thái Lan từ trong người ra đâm một nhát vào ngực trái khiến chị L gục tại chỗ. Khi chị L tắt thở, Anh lấy điện thoại của vợ bỏ vào trong bao ni lông đựng nước, sữa của bé N.Y.

Thấy con nhỏ ngồi trên giường khóc đòi mẹ, Anh lấy chiếc khăn của khách sạn trùm kín người rồi bế bé vào nhà vệ sinh. Tại đây, Anh để con nằm dưới nền nhà và xả nước cho đến khi bé bất tỉnh. Tưởng cháu bé đã chết, Anh bế ra đặt nằm cạnh chị L trên giường khách sạn.

Một lúc sau bé Y tỉnh lại khóc thét, Anh thương con nên không giết mà lấy áo của chị L đắp ngang người mẹ và bé. Xong xuôi, Anh xuống tầng trệt khách sạn lấy xe máy chạy về nhà ở TP. Biên Hòa.

Trên đường đi, Anh có gọi điện cho anh trai tên V thông báo đã giết vợ con và có ý định tự sát. Anh V nghe vậy khuyên nhủ Anh bình tĩnh chờ mình về để giải quyết mọi chuyện. Khoảng 23h30 đêm 6/10, anh V đưa Nguyễn Văn Anh đến trụ sở Công an TP. Biên Hòa đầu thú.

Truy sát vợ bằng hàng chục nhát dao

Khoảng 18h ngày 22/9 tại nhà bố vợ ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Vũ Văn Dương (27 tuổi, trú xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào) đã cướp mạng của vợ là chị Lương Thị S. (còn gọi là Thêm, 26 tuổi).

Được biết, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn năm 2011 vợ Dương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Một tháng trước, S. về nước song quan hệ vợ chồng không thuận hòa. Không được vợ cho quan hệ tình dục và bắt đi xét nghiệm có nhiễm bệnh xã hội hay không, ngày 18/9 Dương bực tức đi uống rượu đến đêm mới về.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. (Ảnh VnExpress)

Trong lúc nằm cùng giường, Dương thấy vợ nhắn tin điện thoại nên cằn nhằn xúc phạm và nổi cơn ghen. Trong lúc vợ chồng to tiếng, Dương cầm dao dọa và bố anh ta đã can ngăn. Sáng hôm sau, vợ Dương bỏ về nhà mẹ đẻ tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền.

Chiều hôm đó, anh ta quỳ, khóc lóc, van xin bố mẹ vợ được đưa vợ mình về nhà nhưng không được. Vài tiếng sau, mang theo dao bấm và con dao phớ, Dương xộc vào nhà song bị mẹ vợ là bà Hoàng Thị Thoan (56 tuổi) ngăn cản, đuổi về. Không được gặp vợ, anh ta rút dao phớ chém bà Thoan vào cánh tay rồi chạy vào nhà vệ sinh tìm.

Thấy thái độ hùng hổ của chồng, người vợ đang tắm không kịp mặc quần áo vội bung cửa chạy sang nhà hàng xóm. Tại đây, cô bị chồng đâm dao trúng ngực và tử vong.

Dương bỏ chạy về nhà người họ hàng thay quần áo, nhờ đưa xuống Bệnh viện huyện Bình Giang khâu rửa vết thương vì trong quá trình gây án bị đứt tay.

Khoảng 20h ngày 22/9 khi về đến nhà, Dương bị công an bắt.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-chong-giet-vo-gay-phan-no-du-luan-nam-2014-a77221.html