Nỗi đau nghi án nữ giáo viên đâm chết học sinh cũ vì bị trầm cảm?


Chủ nhật, 09/03/2014 | 07:40


(ĐSPL) - Sau những tiếng động bất thường, những người hiếu kỳ hốt hoảng khi nhận ra chị Đặng Thị Đ. nằm sõng soài trong vũng máu.

(ĐSPL) - Sau những tiếng động bất thường, những người hiếu kỳ hốt hoảng khi nhận ra chị Đặng Thị Đ. nằm sõng soài trong vũng máu.

Bên cạnh nạn nhân, người ta vẫn thấy con dao Thái Lan dính máu cùng giáo viên cũ của nạn nhân, đang trong cơn hoảng loạn cực độ. Vụ việc khiến dư luận bàng hoàng, dấy lên những thông tin ban đầu về nghi án giáo viên cũ đâm chết học trò do trầm cảm?

 - Nỗi đau nghi án nữ giáo viên đâm chết học sinh cũ vì bị trầm cảm?
Cô A. được công an đưa khỏi hiện trường.

Học sinh có nghĩa, cô giáo hiền lành

Cái chết bất ngờ của chị Đặng Thị Đ. (SN 1985, ngụ tại lô 7 + 8, khu dân cư Vĩnh Trường, P. Vĩnh Trường, TP.Nha Trang) vẫn ám ảnh người dân đang sinh sống trong khu dân cư nói trên. Nhiều nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, người ta vẫn thấy Đ. vui tươi, hồn nhiên đến thăm nhà người giáo viên ngoại ngữ của mình. Không ai ngờ, sau những tiếng động lạ, khi mọi người có mặt, Đ. đã tắt thở, gục trên vũng máu.

Các nhân chứng cho biết: Trước 16h ngày 4/3/2014, người dân sống xung quanh nhìn thấy chị Đ. cùng hai người con gái khác ghé vào nhà bà Huỳnh Lưu Khánh A. (40 tuổi, ngụ P.Phước Long, TP. Nha Trang) vốn là cô giáo dạy ngoại ngữ của Đ.. Sau thời gian nói chuyện kéo dài, đến khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, hai người phụ nữ cùng đi với chị Đ. ra về trước. Sau khi những người này ra về ít phút, người dân sinh sống trong khu chung cư bất ngờ phát hiện những âm thanh lạ, cùng tiếng kêu của phụ nữ phát ra từ nhà của cô A..

Hiếu kỳ, mọi người kéo nhau ra xem và kinh hoàng phát hiện Đ. đã tắt thở nằm bên vũng máu. Vụ việc được báo lên cơ quan Công an phường Phước Long. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ con dao Thái Lan sắc nhọn, dính đầy máu nằm bên cạnh nạn nhân. Trong lúc cơ quan điều tra làm việc, có mặt tại hiện trường cô A. trong tình trạng hoảng loạn. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ bà Huỳnh Lưu Khánh A. để phục vụ công tác điều tra, thi thể chị Đ. cũng được đưa về nhà đại thể bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để khám nghiệm. Hơn 21h cùng ngày, các cơ quan chức năng hoàn tất khâu khám nghiệm xong hiện trường. Thông tin ban đầu, cơ quan điều tra xác định: Nạn nhân bị đâm thủng mạch cảnh ngay phía dưới cổ dẫn đến tử vong.

Không khí tang thương sau cái chết bất thường của chị Đặng Thị Đ. bao trùm con hẻm nhỏ chạy dọc dòng kênh. Những thành viên trong gia  đình nạn nhân nghẹn ngào, nước mắt chảy dài tiếc thương đứa con chí hiếu. Đau lòng hơn, cái chết của Đ. như thêm một lần quật ngã người mẹ của chị  vốn đã nằm bất động từ nhiều năm qua vì biến chứng do cơn bệnh tim. Được biết, Đ. là con út trong gia đình có bảy anh chị em. Trước ngày xảy ra vụ việc đáng thương, Đ. đang làm kế toán cho một công ty đóng trên địa bàn tại địa phương. "Bé Đ. là đứa hiền lành, lễ phép, đàng hoàng. Nó vẫn thường xuyên đi chùa và niệm Phật hàng ngày. Không ai ngờ, nó lại ra đi đau đớn như vậy", một người hàng xóm của gia đình nạn nhân chia sẻ.

Khẳng định thông tin trên, một người bạn cùng lớp tên Trang của nạn nhân cho biết: "Vì Đ. là đứa sống tình cảm, hòa đồng với bạn bè nên đám tang mới có nhiều bạn học cùng thời cấp 2, 3 đến chia buồn như vậy. Trong tết, chúng tôi đi họp lớp đông vui lắm. Cũng dịp này, Đ. rủ mọi người hẹn ngày đến thăm cô Huỳnh Lưu Khánh A. là cô giáo dạy Anh văn cũ của nó vì cô đang bệnh và hiện đã nghỉ dạy rồi. Do mỗi người một công việc chưa có thời gian đi chung nên nó đi trước. Vậy mà, sáng nay nghe mấy đứa bạn nói nó bị cô A. đâm chết rồi, tôi bỏ công chuyện chạy thẳng đến đây luôn".

Cùng nhận định trên, nhiều bạn học của nạn nhân cũng khẳng định Đ. kính yêu, tôn trọng cô A. hết mực. "Nó rất thương cô A.. Mỗi khi có việc cần, chỉ cần cô A. lên tiếng là nó sẽ có mặt liền. Nghe cô A. bệnh nó hay lên thăm lắm. Nhiều khi nó lén đi mà không nói cho chúng tôi biết vì cô A. muốn giấu chuyện cô bị bệnh", chị Trang cho biết thêm. 

Những câu hỏi nhức nhối tâm can

Sau cái chết của chị Đặng Thị Đ. tại nhà riêng của cô giáo cũ nhiều giả thuyết về vụ việc đã được người dân đồn thổi. Nhiều nguồn tin khẳng định rằng hung thủ sát hại chị Đ. chính là bà Huỳnh Lưu Khánh A., giáo viên ngoại ngữ cũ của Đ.. Tuy nhiên, những người đưa ra giả thuyết trên không thể tìm ra động cơ hợp lý. Cô A. được biết đến như một giáo viên lành tính luôn quan tâm và yêu thương học sinh. Điều này được thể hiện trong việc chị Đ. cùng nhiều học sinh khác lớp từng được cô chủ nhiệm năm lớp 10 thường xuyên ghé thăm, chuyện trò.

Là một giáo viên lành tính, thương yêu, quan tâm học trò nhưng cô Huỳnh Lưu Khánh A. lại hứng chịu nhiều nỗi đau. Được biết, sau khi ly hôn hơn 10 năm nay, cô một thân nuôi hai người con trong căn hẻm nhỏ trên đường Lê Hồng Phong. Cách đây hơn ba tháng, mẹ ruột của cô lại ra đi. Trước ngày xảy ra vụ việc đáng tiếc, cô là một giáo viên ngoại ngữ giỏi. Tuy nhiên, thời gian gần đây cô có dấu hiệu trầm cảm nên được nhà trường cho nghỉ dưỡng, điều trị. Khẳng định những dấu hiệu bất thường của cô A., bà T.T.T. (50 tuổi, hàng xóm lâu năm của bà A. cho biết: "Có lần đi ngang qua nhà cô A., tôi thấy cô đứng trong hàng rào thép thất thần nhìn ra. Sau đó, cô ấy kêu tôi vào nhà chơi. Chúng tôi ngồi nói chuyện được chút xíu tự nhiên cô ấy lao vào bóp cổ tôi. Sợ quá, tôi vùng vẫy rồi chạy ra ngoài luôn".

Những người sống chung hẻm với gia đình bà Huỳnh Lưu Khánh A. cũng khẳng định việc nhiều lần phát hiện người này la hét và cười một mình. Cùng với việc được nhà trường nơi cô đang công tác cho nghỉ dưỡng, điều trị các dấu hiệu bị trầm cảm, cô A. nhiều lần bộc lộ các trạng thái tinh thần bất ổn. Các hộ gia đình sống cùng hẻm cho biết rất có thể sau nhiều nỗi đau tinh thần, bà A. đã bị trầm cảm hoặc bị mất trí nên có những hành động bất thường thậm chí giết người. Những hành động, cảm xúc bất thường trên đã dẫn đến giả thuyết chính tay cô A. đã đâm chết cô học trò đáng mến của mình, vì trước đó, giữa hai người không hề có nảy sinh mâu thuẫn.

Chia sẻ mối quan hệ giữa cô Khánh A. và nạn nhân Đặng Thị Đ., ông Đặng N. cha nạn nhân cho biết: "Trước giờ gia đình chưa bao giờ nghe đến việc con Đ. xích mích với ai chứ đừng nói đến cô giáo của nó. Ai cũng biết nó là đứa hiền lành, thậm chí là nhút nhát và lo cho người khác hơn bản thân mình. Trước đây, gia đình và bạn bè của nó đều biết việc nó thương yêu cô A. nhất là khi cô này bị bệnh gì đó. Nó thường xuyên tới lui thăm nom. Ai ngờ đâu xảy ra cơ sự như vậy". Cùng nhận định trên, ông Đặng L. (chú ruột của Đ. - PV) chia sẻ: "Từ hôm qua đến sáng nay, tôi chưa thấy ai là người của gia đình cô A. đến viếng. Nhưng chắc họ cũng đang lo chuyện của cô nên chưa đến được đó thôi. Trước giờ tôi không bao giờ nghe việc cháu tôi và cô A. có xích mích hay mâu thuẫn gì".

Nhiều bạn bè từng học chung lớp với nạn nhân cũng khẳng định Đ. có tình cảm đặc biệt với cô A.. Những người này khẳng định rất nhiều lần, Đ. lén đến thăm riêng cô A., vì cô này không muốn nhiều người biết mình bị bệnh. Tuy nhiên, cái chết bất thường ngay chính trong ngôi nhà của người giáo viên cũ khiến nhiều người bàng hoàng, gợn lên những tiếc nuối sau mối tình thầy trò trong sáng.    

Khẩn trương điều tra làm rõ

Chiều ngày 4/3, sau khi xảy ra nghi án cô giáo đâm chết học trò cũ tại nhà riêng, hàng ngàn người hiếu kỳ tụ tập tại nơi xảy ra án mạng khiến một đoạn dài đường Lê Hồng Phong  (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị ùn tắc. Đến 21h cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi hiện trường. Đại diện Công an phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, ông Võ Sỹ Hầu cho biết: "Đây là một vụ án có tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, gây chết người. Chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên cơ quan cấp trên để gấp rút tìm hiểu, điều tra".

Trọng Văn - Hà Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-nghi-an-nu-giao-vien-dam-chet-hoc-sinh-cu-vi-bi-tram-cam-a24758.html