Ôm, sờ bé gái bị phạt 200.000 đồng


Thứ 6, 31/10/2014 | 11:03


Không chỉ sờ soạng con gái chủ nhà, người đàn ông 56 tuổi còn bắt chủ nhà ôm, hôn xin lỗi mình vì bị chị này cầm chổi đánh.

Không chỉ sờ soạng con gái chủ nhà, người đàn ông 56 tuổi còn bắt chủ nhà ôm, hôn xin lỗi mình vì bị chị này cầm chổi đánh.

Bắt quả tang sờ soạng

Chị Phạm Thị Thanh cho biết, con gái 12 tuổi của chị bị ông Nguyễn Đức Mỹ (56 tuổi, bảo vệ Trường THCS Tam Hòa) xông vào phòng ngủ giở trò... Tuy nhiên, sau đó người này chỉ bị phạt 200.000 đồng do có cử chỉ xúc phạm danh dự của người khác khiến gia đình chị bức xúc.

Theo chị Thanh, trước đây chị quen biết với ông Mỹ. Ngày 6/10, ông này đến quán cà phê của chị trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Sau khi mang cà phê cho ông Mỹ xong, chị qua nhà hàng xóm để bàn việc riêng.

Khoảng 10 phút sau, con gái chị chạy sang, hoảng hốt nói với mẹ: “Ông ấy làm sao ấy”. Nghe con gái nói vậy, chị vội về nhà thì thấy ông Mỹ đang ngồi ngoài ghế. Ngó nghiêng thấy ông Mỹ không có biểu hiện gì đáng ngại nên chị ra ngoài nghe điện thoại. Lúc này con chị vào phòng ngủ lấy quần áo chuẩn bị tắm.

Nghe điện thoại xong, chị quay trở vào thì không thấy ông Mỹ đâu. Chị Thanh đi tìm thì phát hiện ông Mỹ đang ôm hôn, sờ soạng con gái trong phòng ngủ. Chị Thanh vừa tri hô vừa cầm chổi vụt ông ấy mấy cái rồi kéo ra.

 - Ôm, sờ bé gái bị phạt 200.000 đồng

 

Chị Thanh cho biết, ông Mỹ bốn lần làm chuyện như vậy với cháu trong lúc chị sang nhà hàng xóm. Không những thế, khi chị yêu cầu ra ngoài, ông này còn sỉ nhục, bảo phải hôn và xin lỗi ông ấy vì đã cầm chổi đánh mình. Quá bức xúc, chị Thanh đi trình báo công an phường.

Không thể xử lý hình sự

Theo lời khai của ông Mỹ tại trụ sở công an, lúc ở quán cà phê, ông đi vệ sinh thì thấy con chị Thanh đang nằm xem tivi ở phòng ngủ. Ông lại gần ôm, hôn lên đầu với với mục đích “hỏi thăm việc học hành” và chỉ có một lần hành động như vậy...

Công an TP Biên Hòa cho biết trong quá trình xử lý vụ việc, Công an phường đã lập hồ sơ, xin ý kiến để thẩm duyệt. Công an TP Biên Hòa thấy rằng hành vi vi phạm của ông Mỹ chưa đủ cấu thành tội phạm để khởi tố hình sự về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Theo tinh thần của điều luật thì hành vi dâm ô phải sờ vào bộ phận sinh dục, còn đây ông Mỹ chỉ hôn, sờ người bé gái. Do đó, hồ sơ được chuyển về công an phường xử lý.

Sau đó, Công an phường đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính ông Mỹ 200.000 đồng vì xúc phạm danh dự người khác. Việc xử lý này là đúng quy định.

Ngoài ra cơ quan chức năng cũng phạt thêm ông Mỹ 2,5 triệu đồng vì có hành động đe dọa người thi hành công vụ. Nguyên do khi nhận được tin báo của gia đình bị hại, công an xuống xử lý thì bị ông Mỹ chửi bới, xô đẩy. Khi có công an phường tới tăng cường, ông Mỹ mới chịu hợp tác làm việc.

Đình chỉ công việc của ông Mỹ

Trước đây ông Mỹ là giáo viên dạy môn thể dục của trường. Đến năm 2008, do không có bằng cấp nghiệp vụ nên ông Mỹ không được tiếp tục giảng dạy mà chuyển sang làm bảo vệ trong trường.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, nhà trường cũng đi xác minh làm rõ. Bước đầu nhà trường tạm đình chỉ công việc của ông Mỹ để xin ý kiến xử lý của Phòng Giáo dục TP Biên Hòa. Theo hiệu trưởng, hành vi của ông Mỹ (đã bị xử phạt) không những vi phạm pháp luật mà xét về mặt đạo đức xã hội cũng không thể nào chấp nhận được. Nó làm ảnh hưởng rất lớn cho không chỉ nhà trường mà còn cho cả ngành giáo dục, cần xử lý nghiêm.

Ông Phạm văn Minh (Hiệu trưởng Trường THCS Tam Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/om-so-be-gai-bi-phat-200000-dong-a66760.html