Rải tờ rơi nói xấu vợ, bị vợ đâm chết ngay tại sân tòa


Thứ 6, 24/10/2014 | 05:09


(ĐSPL) - Chồng nghiện bài bạc nên vợ đòi chia tay rồi có nhân tình. Mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm khi trước ngày ra tòa ly hôn, người chồng rải tờ rơi nói xấu vợ ngoại tình. Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của người tình xấu số.

(ĐSPL) - Chồng nghiện bài bạc nên vợ đòi chia tay rồi có nhân tình. Mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm khi trước ngày ra tòa ly hôn, người chồng rải tờ rơi nói xấu vợ …

Nhát dao chí mạng

Vụ việc xảy ra tại sân TAND huyện Bù Đăng thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Nạn nhân trong vụ án là ông Vũ Quang H. (51 tuổi), hung thủ là Đinh Thị Hiền (45 tuổi), cùng trú tại xã Đăng Hà (Bù Đăng). Trước ngày xảy ra vụ án hung thủ và nạn nhân là vợ chồng “đầu ấp tay gối”, nhưng trong cuộc sống xảy ra nhiều mâu thuẫn gay gắt.

 - Rải tờ rơi nói xấu vợ, bị vợ đâm chết ngay tại sân tòa

Bị can Đinh Thị Hiền.

Trước đó, vào sáng ngày 16/10, ông H. và Hiền đến TAND huyện Bù Đăng để giải quyết ly hôn. Tại tòa hai người tiếp tục xảy ra cãi vã khiến phiên tòa phải tạm hoãn. Trưa cùng ngà, hai người vẫn không ngừng chửi mắng nhau. Khi đi ra bãi giữ xe thì ông Hiểu chạy lại túm tóc, đánh vào mặt bà Hiền.

Do bấy lâu bị chồng sỉ nhục, dọa giết hại nên bà Hiền luôn thủ sẵn con dao trong người để phòng thân. Tức giận, người phụ nữ rút ngay vũ khí rồi đâm nhiều nhát vào người ông H.,lĩnh trọn những nhát dao, ông H. đổ gục xuống sân tòa.

 - Rải tờ rơi nói xấu vợ, bị vợ đâm chết ngay tại sân tòa (Hình 2).

Hiện trường vụ án.

Những người chứng kiến vụ việc nhanh chóng chạy đến đưa ông H. đi đến Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương hiểm, ông H. đã tử vong trên đường đến Bệnh viện.

Thông tin về vụ việc nhanh chóng được trình báo. Công an huyện Bù Đăng và Công an tỉnh Bình Phước đã đến hiện trường điều tra làm rõ vụ án.

Tại hiện trường cảnh sát thu giữ một con dao bầu cán ngắn, đây chính là hung khí gây án. Cảnh sát cho biết, nạn nhân tử vong do bị đâm một nhát gây thủng tim, sốc, mất máu cấp dẫn đến tử vong. Về phần hung thủ, sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú.

 - Rải tờ rơi nói xấu vợ, bị vợ đâm chết ngay tại sân tòa (Hình 3).
Hung khí gây án.

Chồng cờ bạc, vợ cặp bồ

Bà Hiền sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Cao Bằng. Thời con gái, Hiền được coi là hoa khôi của miền núi rừng phía Đông Bắc nên được nhiều chàng trai để ý. Ở tuổi đôi mươi, Hiền kết duyên với một chàng trai cùng trang lứa. Một năm sau ngày cưới, họ có với nhau một người con trai. Cuộc sống tinh thần vợ chồng trẻ tuy có hạnh phúc, nhưng ngặt nỗi do nương rẫy ít, thu nhập lại bấp bênh nên cái nghèo, cái đói cứ bám riết. Nghĩ nếu cứ ở lại quê thì suốt đời sống trong nghèo khổ, hai vợ chồng lại dắt díu nhau vào vùng đất xa xôi hẻo lánh của xã Đăng Hà tìm kế sinh nhai.

Tích cóp được số tiền nho nhỏ, hai vợ chồng mua vài sào rẫy để canh tác, trồng điều để sinh sống. Ngoài những vụ mùa, còn làm thuê làm mướn đủ thứ việc cho các hộ tư nhân để tăng thu nhập. Trên vùng đất mới, do là người có học thức cao hơn so với nhiều đồng bào dân tộc thiểu số khác nên Hiền được cho đi học một lớp đào tạo y tế thôn bản. Có thêm nghề mới trong tay, vợ chồng Hiền mở quán bán thuốc Tây phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong vùng. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình Hiền đủ đầy hơn so với các hộ dân khác. Ổn định trên vùng đất mới chẳng được bao lâu, đến năm 1990, tai họa oan nghiệt ập xuống gia đình Hiền. Người chồng tử vong sau một tai nạn giao thông khủng khiếp. Cái chết của chồng khiến Hiền suy sụp, nhưng rồi nhờ nghị lực mà góa phụ vượt lên, làm lụng kiếm tiền nuôi con.

Vốn là y sĩ nên Hiền thường xuyên phải lên thị xã Đồng Xoài để lấy thuốc về bán và chữa bệnh. Trong những lần như thế, Hiền quen biết một y sĩ Đông y, sau đó cả hai nảy sinh tình cảm. Người phụ nữ đã qua một lần chồng, quyết định đi bước nữa. Hai người cùng chuyển về Đăng Hà sinh sống. Sau ngày nên vợ chồng, họ có với nhau một người con gái, đến nay đang học Đại học năm thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Nhưng rồi hạnh phúc ngắn ngủi, vợ chồng thường xuyên lục đục, khi đứa con gái 10 tuổi thì đường ai nấy đi. Từ đó, bà Hiền lại lủi thủi, sống cảnh chăn đơn gối chiếc.

Đến năm 2003, bà gặp ông H. Khi gặp bà Hiền, ông H. cũng đang có một gia đình, vợ con đề huề. Vào thời điểm này, ông Hiển là người buôn thú rừng, nhà bà Hiền lại nằm trên con đường độc đạo dẫn từ rừng quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) ra đường quốc lộ. Trong những lần dừng chân nghỉ ngơi tại quán nước của bà Hiền, hai người mới gặp nhau. Sau khi trò chuyện, thấy nghề buôn thú có lời nên bà Hiền xin được tham gia, với công việc “giữ hàng”. Chẳng bao lâu, hai người nảy sinh tình cảm rồi lén lút qua lại với nhau.

Bị rải tờ rơi bêu xấu trước phiên tòa ly hôn

Sau khi ly dị vợ, ông H. mới công khai mối quan hệ với bà Hiền. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng cả hai vẫn làm một đám cưới linh đình để mời bạn bè và bà con chòm xóm. Trong thời gian sống chung với nhau, bà Hiền mới biết chồng mình là con nghiện bài bạc. Mỗi lần “sát phạt” của ông H. kéo dài từ năm đến bảy ngày mới về lại nhà. Mỗi lần cháy túi ông H. lại trút giận lên đầu vợ. Nợ nần chồng chất như “chúa chổm” khi ông H. bị cuốn vào trò đen đỏ. Nhiều lần lấy tiền nhà để nướng vào những canh bạc khiến chuyện cãi vả, đập lộn giữa hai vợ chồng như cơm bữa.

Về phần bà Hiền, dù đã lớn tuổi, nhưng nhan sắc của bà Hiền vẫn còn mặn mà. Nhiều người đàn ông trên 50 tuổi vẫn “dòm ngó”. Hai năm về trước, bà Hiền quen rồi nảy sinh tình cảm với một người đàn ông ở thị trấn Cát Tiên. Người này được coi là “đại gia” của miền núi rừng này. Tình cảm vợ chồng bắt đầu có những vết rạn. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi 2 tháng trước, bà Hiền phát hiện ông Hiển trộm 1,4 cây vàng cùng 25 triệu trong tủ đi đánh bạc.

Vì thế xung đột giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt, hạnh phúc gia đình lao về phía vực thẳm. Bà Hiền lại tiếp tục phát hiện ông H. quay lại sống với vợ cũ, dù đã có quyết định ly hôn của tòa án. Nhưng sau đó, bà Hiền gửi đơn ra tòa ly dị. Trong thời gian chờ đợi ra tòa, ông H. theo dõi rồi gọi công an đến nhà người đàn ông ở Cát Tiên bắt được bà Hiền đang “trần như nhộng” với nhân tình. Bà Hiền bị giữ một đêm tại cơ quan rồi được cho về.

Trước khi xảy ra vụ án, người dân xã Đăng Hà phát hiện hàng trăm tờ rơi được rãi khắp trên nhiều ngã đường. Nội dung của tờ rơi nhằm bêu xấu bà Hiền. Đến ngày 16/10, sau khi ra khỏi tòa thì xảy ra chuyện. Trong lúc làm việc với cơ quan công an, bà Hiền còn rất bình tĩnh gọi điện về nhà căn dặn người thân cất giữ đồ đạc và trông nom nhà cửa. Trước ngày xảy ra án mạng, hai người vẫn chưa có con cái.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Thị Hiền để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”, theo điều 93, BLHS.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rai-to-roi-noi-xau-vo-bi-vo-dam-chet-ngay-tai-san-toa-a63151.html