+Aa-
    Zalo

    Tên cướp bắn vào đùi cảnh sát là mắt xích đường dây ma túy khủng?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tên cướp điên cuồng bắn trả khi bị lực lượng công an truy bắt, khiến 1 đồng chí công an bị thương vào đùi, bị nghi ngờ là một mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy khủng.
    (ĐSPL) - Tên cướp điên cuồng bắn trả khi bị lực lượng công an truy bắt, khiến 1 đồng chí công an bị thương vào đùi, bị nghi ngờ là một mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy khủng.
    Khoảng 9h sáng ngày 26/7, nhận được tin báo của quần chúng có một kẻ cầm súng đe dọa giết cả nhà và tống tiền 80 triệu đồng một người dân ở thôn 4, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương triển khai lực lượng vây bắt đối tượng. Khi đang giao nhận tiền, phát hiện bị lực lượng công an truy bắt, tên cướp đã bỏ chạy và điên cuồng dùng súng bắn trả khiến một cán bộ cảnh sát bị thương ở đùi. Cuộc truy bắt nghẹt thở diễn ra rất cam go, kịch tính bởi tên cướp rất manh động, vừa tháo chạy, vừa nổ súng vào lực lượng chức năng.
    Truy bắt tên cướp hung tợn liên tiếp bắn trả lực lượng công an
    Hiện trường cuộc đấu súng.
    Cuộc truy đuổi “ngàn cân treo sợi tóc”
    Sáng ngày 27/7, trao đổi thông tin với báo chí, Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ cướp tài sản có vũ khí nóng. Trong lúc truy bắt, tên cướp đã hung hãn chống trả khiến một cán bộ công an đã bị thương do trúng đạn vào đùi.
    Theo thông tin từ một số người dân sinh sống quanh khu vực xảy ra vụ việc, mấy ngày gần đây, một đối tượng lạ mặt đi trên chiếc xe máy mang biển kiểm soát ở tỉnh Nghệ An liên tục đi lại ở thôn 4, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân để dò la tin tức về một người đàn ông có tên là T.. Đến tầm 9h ngày 26/7, anh T. và đối tượng lạ mặt này gặp nhau trước cổng quan cà phê Hồ ở xã Xuân Thành để trao đổi một chiếc túi. Ngay lúc đó, nhiều người dân chứng kiến các chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh ập đến bắt nhưng do đối tượng nói trên rất manh động, lại có thêm vũ khí nóng nên đã tháo chạy vào một nhà dân gần đó.            
    Một ngày sau khi xảy ra vụ đọ súng kinh hoàng giữa tên cướp có vũ khí nóng và lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, người dân thôn 4, xã Xuân Thành vẫn còn chưa hết bàng hoàng, lo ngại. Một phụ nữ bán hàng tạp hóa tên T., người đã chứng kiến tận mắt cảnh kẻ cướp rút súng chống trả lực lượng chức năng kể lại: "Lúc đó vào khoảng gần 9h sáng ngày 26/7, tôi đang bán hàng thì phát hiện thấy một thanh niên chừng trên 30 tuổi, vóc người nhỏ thó, mặc áo sọc vừa bỏ chạy, vừa rút trong người ra một khẩu súng và bắn về phía các lực lượng đang truy đuổi. Lúc bấy giờ, các chú công an hô tên cướp dừng lại nhưng hắn vẫn chạy thục mạng để thoát thân. Một loạt súng AK cất lên để cảnh cáo nhưng đối tượng đó vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục chống trả bằng cách vừa chạy, vừa quay mặt lại và bắn nhiều phát súng về phía công an. Rất may lúc bấy giờ có ít người dân qua lại nên không có ai bị thương".
    Sau khi bị lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân truy bắt ráo riết, kẻ cướp có hung khí nóng đã chạy vào một số nhà dân trên đường. Trên đường truy đuổi, đối tượng nhiều lần nổ súng vào các chiến sỹ công an nên đã tạo ra một cuộc rượt đuổi kinh hoàng gay cấn đến nghẹt thở như trong phim hành động. Cuối cùng, kẻ cướp có vũ khí nóng đã lẩn vào trong nhà thờ của một dòng họ ở thôn 4, xã Xuân Thành để cố thủ và chờ cơ hội thoát thân. Nhận thấy đối tượng nguy hiểm đang ở thế đường cùng và có thể liều lĩnh làm bất cứ việc gì nên các chiến sỹ công an đã rất cẩn trọng khi vây bắt. Các mũi tấn công được chỉ đạo bao vây kín ngôi nhà thờ mà y đang ẩn nấp, sẵn sàng khống chế trong mọi tình huống. Song song với việc bố trí lực lượng, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng tiến hành làm công tác tư tưởng, kêu gọi đối tượng ra đầu hàng. Tuy nhiên, với sự ngoan cố của mình, hắn không những cố thủ mà còn bất ngờ nã súng chống trả từ trong nhà thờ khiến một chiến sỹ công an bị trúng đạn vào đùi.
    Truy bắt tên cướp hung tợn liên tiếp bắn trả lực lượng công an
    Tên cướp Phan Xuân Thanh và tang vật vụ án bị thu giữ.(ảnh: CAND)
    Ngay sau khi một đồng đội bị thương, các chiến sỹ công an đã nhanh chóng siết chặt vòng vây, bám sát đối tượng. Sau gần 1 giờ đồng hồ chống trả lực lượng truy bắt, tên cướp đã bị lực lượng công an bắt giữ. Khám xét trên người tên cướp, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 khẩu súng, 2 viên đạn, 3 chứng minh thư nhân dân cùng 80 triệu đồng. Tại cơ quan công an, ban đầu tên cướp khai nhận tên là Phan Xuân Thanh (SN 1982) quê quán ở xã Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nhưng hiện nay đang trú tại khối 3, phường Cửa Nam, TP. Vinh. Thông tin ban đầu cho biết, cán bộ công an bị thương trong lúc truy bắt cướp là Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Hiện cán bộ công an này đang điều trị tại bệnh viện, vết thương vào phần mềm ở đùi nên không nguy hiểm đến tính mạng.
    Nghi vấn "sát thủ" có liên quan đến đường dây ma túy khủng?
    Trở lại xã Xuân Thành một ngày sau khi vụ việc động trời nói trên xảy ra, những người dân ở đây vẫn chưa hết xôn xao khi sự việc diễn ra quá bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của họ. Anh V., một người chạy taxi chở khách lâu năm ở đây cho biết: "Vài ngày nay, có một đối tượng lạ mặt thường xuyên qua lại khu vực thôn 4 này để tìm hiểu chuyện gì đó. Hắn tìm một người tên T. và tôi cũng có một người con trai tên là T. nên hắn đã đến để dò hỏi vài ba lần. Sau khi biết là tìm nhầm người, hắn đã thuê một vài người dân ở đây để dò hỏi lại. Mấy năm gần đây, người đàn ông tên T. làm thợ cắt tóc ở trong thôn này có mua một chiếc xe 4 chỗ để chạy taxi như tôi. Tuy nhiên T. thường chở khách đi xa và dài ngày. Nghe đâu người ta nói, có lần  T. đã chở một số kẻ đi buôn bán ma túy mãi tận trong miền Nam".
    Nhấp vội ngụm trà nóng, anh V. kể tiếp: "Đợt này không hiểu sao T. lại bán xe ô tô rồi không làm nghề taxi nữa. Tôi thấy lạ nên hỏi bà con quanh đây thì có người cho rằng, T. làm mất hàng gì đó của người ta nên phải bán xe để đền. Không biết có liên quan đến nhau hay không nhưng dư luận người dân quanh chỗ tôi ở thì người ta nghi ngờ rằng người đàn ông lạ mặt xuất hiện liên tục mấy ngày gần đây chính là kẻ đi tìm T. để thanh toán món nợ do bị mất hàng. Dư luận nhân dân ở thôn 4, xã Xuân Thành vẫn truyền tai nhau về một đường dây buôn bán ma túy khủng và kẻ cướp tài sản Phan Xuân Thanh là một mắt xích quan trọng.    
    Đang mở rộng   điều tra, làm rõ
    "Hiện tại, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mở rộng điều tra và làm rõ", Đại tá Phan Văn Đán khẳng định.                     

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-cuop-ban-vao-dui-canh-sat-la-mat-xich-duong-day-ma-tuy-khung-a43639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan