Vợ hung thủ giết chủ hiệu cầm đồ đề nghị được bảo vệ


Chủ nhật, 08/06/2014 | 10:12


(ĐSPL) - Lo sợ bản thân và hai con trai có thể bị người nhà bị hại trả thù, vợ hung thủ sát hại chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa đề nghị công an có biện pháp bảo vệ.

(ĐSPL) - Do lo sợ bản thân và hai con trai có thể bị người thân bị hại trả thù, vợ hung thủ sát hại chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa đang đề nghị công an có biện pháp bảo vệ để tránh việc người nhà bị hại trả thù.

Vợ hung thủ giết vợ chồng chủ hiệu cầm đồ đề nghị được bảo vệ
Vợ và hai con trai hung thủ Nguyễn Văn Hải yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ, tránh người nhà bị hại trả thù.

Vào sáng ngày 6/6, trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp luật, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1987) trú ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) cho biết, chị vừa mới gửi đơn khẩn đến công an huyện Đông Sơn, công an TP Thanh Hóa và công an tỉnh, đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn cho gia đình, nhất là hai con của chị.

Sau khi nhận được thông tin đe dọa trả thù với nhiều lời lẽ mang tính kích động thù hằn, chị Hiền cho biết: “Một số thông tin đe dọa từ dư luận rất khủng khiếp khiến gia đình chúng tôi cảm thấy bất an và rất hoang mang…”.

Vợ hung thủ giết vợ chồng chủ hiệu cầm đồ đề nghị được bảo vệ
Đối tượng Nguyễn Văn Hải đang được dẫn giải về cơ quan điều tra.

Ngay sau khi chồng chị Hiền bị bắt là Nguyễn Văn Hải (SN 1984), là nghi can số 1 trong vụ thảm án giết hai vợ chồng chủ hiệu cầm đồ là anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1965) và chị Lê Thị Loan (SN 1968), chị Hiền đã phải đưa các con tạm lánh đến nhà người thân, tránh tình huống xấu xảy ra với chị và các con của chị. “Chồng tôi gây trọng tội sẽ có pháp luật phân xử nghiêm minh nhưng hai con trai tôi chúng còn quá nhỏ và hoàn toàn vô tội, mong được các cơ quan có thẩm quyền bảo vệ an toàn cho mẹ con tôi…”, chị Hiền chia sẻ.

Người mẹ trẻ tâm sự, hiện rất lo lắng cho tương lai của hai con: “Không biết rồi sau này hai con tôi sẽ sống sao khi thiếu vắng cha nó, hơn nữa cha nó lại dính vào trọng tội như thế!".

Theo nguồn tin từ công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi tiếp nhận đơn thư sẽ có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình chị Hiền.

Ông Lê Văn Thảo, Phó trưởng công an xã Đông Thịnh cho biết, trong các cuộc giao ban gần đây đều quán triệt lực lượng làm nhiệm vụ an ninh trên địa bàn phải đề phòng tình huống xấu, không để tình hướng xấu xảy ra đối với gia đình hung thủ. "Vì hung thủ gây ra cái chết cho gia đình anh Thưởng sẽ có pháp luật chừng trị, còn vợ con hung thủ họ là những người vô tội nên chúng tôi luôn tuyên truyền vận động gia đình bị hại phải bình tĩnh, tránh manh động gây hậu quả xấu cho cả hai bên", ông Thảo nói.

Theo ông Thảo, những ngày qua chưa ghi nhận có hiện tượng khủng bố hay đe dọa trực tiếp đến những người thân của hung thủ Nguyễn Văn Hải.

Như đã đưa tin trước đó vào lúc 9h sáng 1/6, nhiều người dân xóm 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn thấy căn nhà của vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng đóng cửa bất thường. Khi cánh cửa được mở, họ thấy xác đôi vợ chồng này gục chết trên vũng máu. Thi thể chi chít các vết chém, nhiều phần không còn nguyên vẹn.

Vợ hung thủ giết vợ chồng chủ hiệu cầm đồ đề nghị được bảo vệ
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến hai vợ chồng anh Thưởng chị Loan bị chết với tổng cộng 35 nhát chém chí mạng

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan khám nghiệm cho biết, trên thi thể của hai vợ chồng anh Thưởng bị tổng cộng 35 nhát chém, trong đó đa số đều là nhát chém chí mạng.

Sau hơn 30 giờ gây án, nghi can Nguyễn Văn Hải trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn bị bắt. Bước đầu, hung thủ khai nhận, sau khi sát hại vợ chồng chủ hiệu cầm đồ, hắn cướp 2 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động. Gây án xong, hung thủ gọi em trai chở đi trốn.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, tạm giam Hải để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Hiện, em trai hung thủ là Nguyễn Xuân Hà cũng bị bắt để làm rõ hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Sáng 7/6, Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Hải, cơ quan điều tra chưa khởi tố thêm đồng phạm nào khác.

Hiện vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-hung-thu-giet-chu-hieu-cam-do-de-nghi-duoc-bao-ve-a36014.html