Nghi vấn thanh niên tự ngã chết khi rời trụ sở công an


Thứ 4, 20/08/2014 | 15:07


Người thanh niên tự gọi điện thoại đề nghị cảnh sát 113 đến bắt mình đã chết sau khi làm việc với công an. Sự việc đặt ra những nghi ngờ từ phía gia đình nạn nhân…

Người thanh niên tự gọi điện thoại đề nghị cảnh sát 113 đến bắt mình đã chết sau khi làm việc với công an. Sự việc đặt ra những nghi ngờ từ phía gia đình nạn nhân… 

Ngày 20/8, công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) chuyển hồ sơ vụ việc có liên quan đến cái chết của anh Bùi Tấn Hoàng (SN 1986, ngụ ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho công an TPHCM xử lý theo thẩm quyền.

Pháp luật - Nghi vấn thanh niên tự ngã chết khi rời trụ sở công an

Thi thể của nạn nhân Hoàng lúc ở bệnh viện huyện Bình Chánh.

Bước đầu gia đình nạn nhân hoài nghi về cái chết của Hoàng, cho rằng có nhiều điều khó hiểu? Trong khi công an thông tin: sau khi mời Hoàng về trụ sở làm việc và đã giải toả thì Hoàng thực hiện 1 vụ cướp xe, bị truy đuổi nên tự ngã dẫn đến tử vong.

Bà Triệu Thị X (SN 1960, là mẹ của Hoàng) kể, khoảng 15h chiều 17/8, Hoàng đứng tại khu vực cầu Kinh C1 thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh và gọi điện thoại cho lực lượng 113 yêu cầu đến bắt mình. Đến nay gia đình và những nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ việc, hoàn toàn không biết vì lý do gì mà Hoàng có hành động này?

Sau đó tổ công tác của đội cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh (cảnh sát 113) thuộc công an huyện Bình Chánh xuất hiện cùng 1 ô tô. Sau khi nói chuyện qua lại, tổ công tác mời Hoàng về trụ sở công an xã làm việc. Nhiều nhân chứng kể, khi lên xe của lực lượng cảnh sát 113 Hoàng hoàn toàn tự nguyện, có xuất trình CMND và lực lượng 113 không còng tay Hoàng.

Tuy nhiên, đến 3h rạng sáng 18/8, gia đình bà X tá hoả khi nhận được tin báo của công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh cho biết Hoàng đã tử vong và thi thể đang được lưu giữ tại bệnh viện huyện. Gia đình chạy đến nơi, nhận diện người tử vong đúng là Hoàng.

Các y bác sĩ tại đây xác nhận với gia đình, Hoàng được đưa vào bệnh viện bởi lực lượng công an, với khai báo ban đầu là nạn nhân vô danh. Theo bà X, bà và gia đình được phía bệnh viện thông báo, Hoàng tử vong trước khi đến bệnh viện.

Pháp luật - Nghi vấn thanh niên tự ngã chết khi rời trụ sở công an (Hình 2).

Bà Triệu Thị X hoài nghi về cái chết của con trai mình có nhiều bất thường.

Bà X hoài nghi, tại sao con bà được lực lượng công an mời về làm việc? tuy nhiên sau đó lại tử vong? Tại sao khi lực lượng cảnh sát 113 mời lên ô tô, con bà có xuất trình CMND có tên tuổi đầy đủ, nhưng tại bệnh viện huyện Bình Chánh lực lượng công an đưa con bà vào lại khai báo ban đầu là nạn nhân…vô danh?

Giải đáp những hoài nghi này, P.V VietNamNet đã vào cuộc tìm hiểu. Một lãnh đạo thuộc đội nghiệp vụ công an huyện Bình Chánh cho biết, 15h chiều 17/8 lực lượng cảnh sát 113 có mời Hoàng về trụ sở công an xã Tân Nhựt làm việc vì Hoàng đã chủ động gọi điện thoại cho lực lượng 113 đến bắt mình.

Tổ công tác 113 xác nhận, Hoàng gọi điện báo tin, nhưng khi tới nơi không rõ là tin gì. Do Hoàng có biểu hiện không bình thường, lực lượng công an đã mời về trụ sở để làm rõ.   

Theo cán bộ này, ngay trong đêm lực lượng công an đã cho Hoàng về vì không khai thác được thông tin, Hoàng chưa gây ra hậu quả gì. Khi ra về, tình trạng sức khỏe của Hoàng bình thường.

Cũng theo công an huyện Bình Chánh, khoảng 0h05 rạng sáng 18/8 lực lượng công an xã Tân Nhựt và công an huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại đoạn đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt có xảy ra vụ cướp. Khi lực lượng công an đến nơi thấy Hoàng đã bất tỉnh, đưa vào bệnh viện thì người này đã tử vong.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an cho hay, khi ra về được một lúc, Hoàng cầm cây sắt ra đường Nguyễn Đình Kiên chặn xe gắn máy Nouvo do anh C.H.C đang lưu thông trên đường để tấn công anh này nhằm chiếm đoạt chiếc xe. Khi anh C truy hô, quần chúng nhân dân gần đó có nhập cuộc truy đuổi.

Theo công an, Hoàng bỏ chạy bộ, tự té ngã và tử vong.

* Tên người liên quan đã được thay đổi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-thanh-nien-tu-nga-chet-khi-roi-tru-so-cong-an-a47246.html