Người thân nghi phạm sát hại nữ sinh ở Điện Biên: "Lúc bị bắt nó còn hỏi công an mình can tội gì"


Thứ 4, 13/02/2019 | 03:49


Cùng sự kiện

"Trước lúc bị bắt nó còn rủ tôi đi chúc Tết mọi người. Lúc bị bắt nó bình tĩnh lắm, còn hỏi công an rằng mình can tội gì mà bị bắt", người thân nghi phạm Hùng kể lại.

"Trước lúc bị bắt nó còn rủ tôi đi chúc Tết mọi người. Lúc bị bắt nó cũng bình tĩnh lắm, còn hỏi công an rằng mình can tội gì mà bị bắt", người thân nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên kể lại.

Chiều 12/2, liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi,trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, trao đổi với PV Người Đưa Tin, một người thân nghi phạm Hùng (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, họ rất bức xúc khi nghe các tin đồn rằng mình đã bị bắt vì tiếp tay bán gà do Hùng mang về.

"Chiều 30 Tết, Hùng có đem về 2 lồng gà, tôi đếm là 13 con, nói bảo mua để nhà làm cỗ tết. Tôi chưa kịp hỏi thì nó lại phóng xe đi mất. Có 3 con gà bị chết tôi đã làm thịt cất tủ lạnh. Vì trong nhà đã chuẩn bị sẵn gà, không dùng đến nên tôi mang số còn lại sang nhà bà ngoại nhờ gửi. Có 1 con bị chết, bà ngoại mang chôn, tôi cũng mang 1 con cho nhà hàng, còn 8 con thì tôi đã giao nộp công an hết, hoàn toàn không có bán chác gì cả thế nhưng cả nhà tôi bị đồn đoán là bị bắt khiến chúng tôi rất bức xúc", người này cho biết.

Pháp luật - Người thân nghi phạm sát hại nữ sinh ở Điện Biên: 'Lúc bị bắt nó còn hỏi công an mình can tội gì'

Lực lượng chức năng khám xét nhà cậu ruột của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Điện Biên. Ảnh: CAND

Cũng theo người này, Hùng là cháu ngoại, bố mẹ bỏ nhau, bố lấy vợ hai, nhà hoàn cảnh. Khi ra tù hồi tháng 10 năm trước, Hùng có về đây ở gần 1 tháng. Sau đấy thì Hùng đi làm nhôm kính ở huyện lân cận.

"Nó không có biểu hiện mới gây án hay nghiện ngập gì cả, sạch sẽ lắm. Nó về đây thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, con người lúc nào người cũng thơm tho”, người này cho hay.

“Khi nghe tin Duyên bị mất tích, sau đó lại tìm được thi thể, tôi có đưa báo cho nó xem nhưng nó có biểu hiện vô can, bất ngờ. Trước lúc bị bắt nó còn rủ tôi đi chúc Tết mọi người. Lúc bị bắt nó cũng bình tĩnh lắm, còn hỏi công an rằng mình can tội gì mà bị bắt.

Nó ở đây thì ngủ ở cái phản trước nhà. Hôm công an khám nhà tôi mới biết nó mang về chiếc điện thoại. Khi lên trụ sở công an lấy lời khai phục vụ điều tra, tôi cũng khuyên bảo nó nên thành khẩn khai báo để còn nhận được khoan hồng", người này nói.

Các vật chứng liên quan đến vụ án được lực lượng công an thu giữ. Ảnh: CAND

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (44 tuổi) trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là cháu Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên, hiện đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) có sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi cháu Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy cháu Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Đối tượng Vương Văn Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Đối tượng Vương Văn Hùng được xác định từng 4 lần vi phạm pháp luật, có 3 tiền án và mới ra tù vào tháng 10/2018, nhưng không về nhà mà thường xuyên ở nhà cậu mợ

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt).

Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Điện Biên, hiện tại, lời khai của đối tượng vẫn còn nhiều thông tin chưa đồng nhất. Do đó, Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ cậu và mợ nghi phạm là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa để tiến hành phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-o-dien-bien-luc-bi-bat-no-con-hoi-cong-an-minh-can-toi-gi-a262725.html