Nhận 1,5 tỷ đồng chạy việc, nguyên hiệu trưởng “bóc lịch” 14 năm


Thứ 4, 24/04/2019 | 14:38


Nhận chạy việc cho 14 trường hợp với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 1,5 tỷ đồng, ông Huỳnh Bê đã phải lĩnh 14 năm tù và hoàn trả toàn bộ số tiền cho bị hại.

Nhận chạy việc cho 14 trường hợp với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 1,5 tỷ đồng, ông Huỳnh Bê đã phải lĩnh 14 năm tù và hoàn trả toàn bộ số tiền cho bị hại.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, ngày 22/4, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Bê, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa. 

Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Bê khai trong số hơn 1,5 tỷ đồng lừa đảo chiếm đoạt của 14 bị hại, ông đã "chung chi" gần 500 triệu đồng cho nhiều quan chức của huyện Krông Pắk. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi có bằng chứng gì không thì bị cáo không có bằng chứng để chứng minh nên HĐXX không có cơ sở để xem xét.

Nguồn tin trên báo Công An Nhân Dân cho hay, trong thời gian ông Huỳnh Bê làm Hiệu trưởng (2012-2017) tại Trường THCS Ngô Mây, mặc dù không không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra nhiều thông tin gian dối để nhận tiền 1 trường hợp vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk và 13 trường hợp khác xin vào biên chế của ngành giáo viên.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù giam và buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-15-ty-dong-chay-viec-nguyen-hieu-truong-boc-lich-14-nam-a272605.html