Ồn ào quanh vụ ly hôn của “vua cà phê” Trung Nguyên: Cả vợ cả chồng đều đã thua rồi...


Thứ 6, 22/02/2019 | 11:59


Cùng sự kiện

Vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên đang được xét xử. Sau 2 ngày, dường như những mâu thuẫn, gay gắt không dịu đi, trái lại, nó càng khoét sâu thêm nỗi đau.

Vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên đang được TAND TP.HCM xét xử. Sau 2 ngày, dường như những mâu thuẫn, gay gắt không dịu đi, trái lại, nó càng khoét sâu thêm nỗi đau của những người trong cuộc. Vậy lối thoát nào cho cuộc hôn nhân ồn ào, tốn nhiều giấy mực truyền thông này?

Đó là một câu hỏi khó…

Nói khó là bởi, thời gian hơn 5 năm qua, những mâu thuẫn cứ chất chồng khi vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên không tìm được tiếng nói chung, trái lại còn bất đồng quan điểm.

Cả bà Thảo và ông Vũ đều thừa nhận đến với nhau bằng tình yêu, đi cùng nhau từ những ngày gian khổ. Và kết quả của tình yêu đẹp ấy là 4 người con chào đời, cùng một sự nghiệp viên mãn. Vậy sao phải chia tay?

Bà Thảo cho rằng, cách điều hành không giống ai của ông Vũ đang khiến Trung Nguyên lụi tàn. Vì thế, bà lo lắng, bà không dưới chục lần tìm mọi cách để ông Vũ quay về, để hàn gắn, nhưng bà đành bất lực.

Trong khi đó, ông Vũ nói bà Thảo không hiểu cách làm của chồng nên ông khuyên bà Thảo lui về phía sau, lo chuyện chăm sóc gia đình, chăm sóc các con, để ông Vũ làm. Ông sẽ đưa Trung Nguyên lên tầm cao mới. Bởi, Trung Nguyên sau hàng chục năm hình thành và phát triển đã không còn tính mới nữa.

Ông Vũ ngậm ngùi: “Có tiền và có quyền để làm gì, khi vợ chồng phải ra tòa, đó là nỗi cay đắng”.

Chẳng ai chịu lắng nghe nên ra tòa ly hôn, chỉ trích nhau trước tòa. Ông Vũ cho rằng, bà Thảo đã tìm mọi cách đưa ông vào bệnh viện tâm thần. "Một người vợ bình thường, có lương tri, chẳng ai làm như vậy”, ông Vũ khẳng định.

Ông còn tố vợ mình đã bắt giữ các con làm con tin, đã tiêm nhiễm vào đầu óc những đứa trẻ những suy nghĩ không tốt về ba, về người thân của chúng. Ông Vũ cũng đổ lỗi cho vợ mình, rằng bà không biết nghe lời, sai nhưng không chịu nhận, không biết sám hối trước những lỗi lầm…

Hai ngày ở tòa, ông Vũ phủ nhận những công lao đóng góp của bà Thảo, rằng trên chặng đường phát triển của Trung Nguyên, chẳng có bóng dáng của bà Thảo.

Đáp lại những công kích ấy, bà Thảo nhiều lần bật khóc. Bà nói, bà có quyền được sống, quyền được đối xử như là một con người. Và rằng, ông Vũ không được xúc phạm bà, không được phủ nhận những đóng góp của bà cho Trung Nguyên. Rồi bà Thảo tố chồng ngoại tình, ngay trước quyết định rút đơn xin ly hôn.

10 phút là thời gian mà chủ tọa phiên tòa cho phép 2 vợ chồng và cả các luật sư của 2 bên ngồi lại, tìm một giải pháp có lợi hơn, dĩ hòa vi quý, để ông Vũ và bà Thảo có thể tha thứ, quay lại với nhau.

Để rồi sau những thảo luận mang tính quyết định ấy, bà Thảo nhún xuống, chấp nhận rút đơn ly hôn tại tòa, với mong muốn cuộc sống của vợ chồng bà có thể trở lại như xưa, các con của bà lại có ba, lại đủ đầy tình thương như khi gia đình chúng còn hạnh phúc.

Tuy nhiên, ông Vũ không nghĩ giống vợ mình. Ông khẳng định cuộc hôn nhân này phải chấm dứt và đề nghị tòa tiếp tục xử vụ ly hôn của vợ chồng ông. Đến lúc này, những nhún nhường từ phía bà Thảo không còn giá trị nữa. Vụ xử ly hôn vẫn tiếp tục…

Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên đã không tìm được tiếng nói chung trong cuộc hôn nhân của họ. Nhiều người, rất nhiều người đã tiếc cho họ, thậm chí, trong phiên tòa có người đã khóc… Họ đã hết tình, nay những công kích nổ ra trước tòa, dường như họ cũng chẳng còn nghĩa.

Lối thoát nào cho vụ ly hôn ngàn tỷ

Nhưng vấn đề ai sẽ nuôi con, ai sẽ cấp dưỡng, cấp dưỡng bao nhiêu, hay phân chia tài sản thế nào lại là mấu chốt của cuộc ly hôn ngàn tỷ này.

Bà Thảo trình bày rằng, bà thương các con, và đề nghị sẽ được nuôi cả 4 người con, yêu cầu chồng cấp dưỡng cho 4 người con là 20% cổ phần trong tổng số cổ phần mà ông Vũ đang nắm tại tập đoàn Trung Nguyên. Lý do là vì bà muốn các con được kế thừa sự nghiệp mà cha mẹ chúng lập ra.

Nhưng ông Vũ không đồng ý với đề nghị này. Ông Vũ cũng muốn nuôi con và không yêu cầu bà Thảo phải chu cấp. Nhưng ông tôn trọng quyết định của các con, nếu các con muốn ở với mẹ, ông sẽ chu cấp cho các con 10 tỷ đồng cho 4 người con mỗi năm.

Dù đã nhún nhường, nhưng những mâu thuẫn đã khoét sâu khiến bà Thảo cay đắng đề nghị tòa tiếp tục xử vụ ly hôn liên quan đến vợ chồng bà.

Giữa phiên tòa xét xử hôm qua (21/2), bà Thảo chấp nhận mức trợ cấp nuôi con như ông Vũ đưa ra là 10 tỷ đồng cho các con mỗi năm.

Về 13 bất động sản, bà Thảo chỉ đề nghị được giữ lại căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3, TP.HCM) là nơi mà bà và 2 người con khác của bà đang sinh sống. 12 bất động sản khác, bà để lại cho chồng.

Về số cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên và các công ty mà ông bà đang có cổ phần, bà Thảo đề nghị được chia 51% cổ phần. Lý do là với số cổ phần bà có này, ông Vũ không thể dùng quyền lực cá nhân để khống chế, để một lần nữa đẩy bà ra khỏi Trung Nguyên như cách ông đã làm tại một số công ty thuộc Trung Nguyên trong mấy năm qua.

Nhưng ông Vũ không đồng ý. Ông Vũ cho biết, ông chỉ đồng ý chia cho vợ số tài sản đang có, số cổ phần trong 7 công ty theo tỷ lệ 70/30 (ông Vũ được sở hữu 70%, còn bà Thảo 30% còn lại). Tất nhiên, bà Thảo chẳng thể đồng ý với cách chia này.

Thỏa thuận giữa 2 bên không đạt được, tòa buộc phải tiến hành các bước theo đúng trình tự, thủ tục. Nếu như trước đó, bà Thảo hạ mình xuống, quyết định rút đơn ly hôn tại tòa, thì nay, với những tranh cãi gay gắt giữa bà và chồng, bà nói quyết định ly hôn với ông Vũ là đúng đắn.

Mỗi người có một cái lý của riêng mình, chẳng ai chịu nhường ai. Có người chỉ trích bà Thảo, rằng sao không sống bình thường như những người phụ nữ khác, chăm lo cho chồng con, quản lý tài sản, sống cuộc sống như bà hoàng, ganh đua mà làm gì, tranh giành mà làm gì để đi vạch áo cho người ta xem lưng… thì bà Thảo cũng đã hạ mình xuống rồi đó thôi, đã quyết định rút đơn ly hôn để vợ chồng quay về với nhau rồi đó thôi, nhưng ông Vũ đâu có đồng ý..

Cũng không ít người chỉ trích ông Vũ, lại để người phụ nữ của mình phải cay đắng, khi ông Vũ chẳng nhường, thậm chí tranh giành với vợ từng đồng trong việc phân chia tài sản, như thế là chẳng đáng mặt nam nhân…

Nhưng những người chỉ trích ông đâu có biết, ông chẳng giành về phần mình như ông trình bày trước tòa: “Có tiền và có quyền để làm gì, khi vợ chồng phải ra tòa, đó là nỗi cay đắng”. Cũng chẳng phải ông không muốn cho các con mỗi người 5% cổ phần mà ông đang có, mà ông khẳng định ông sẽ cho chúng hết, vì “sự nghiệp này tôi tạo ra là vì chúng nó chứ vì ai”.

Rằng “tôi đâu cần tiền, nhà này đâu có thiếu tiền. Hơn 20 năm nay tôi có đụng đến tiền đâu, tôi chỉ lo sách lược phát triển Trung Nguyên, đến tài sản trong nhà băng tôi cũng không đứng tên mà để vợ đứng tên cơ mà”, ông Vũ khẳng định.

Việc ông giành phần hơn tài sản về cho mình, có lẽ không phải ông so đo, tính toán với vợ, mà ông còn nghĩ xa hơn, ông muốn nắm Trung Nguyên để đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới, để không chỉ lo cho các con, mà còn cả 5 nghìn lao động đang làm việc tại Trung Nguyên. Và nếu Trung Nguyên thực hiện được sách lược toàn cầu, sẽ làm vang danh dân tộc nữa.

Nỗi niềm của ông Vũ, hay của bà Thảo bộc lộ ra trong 2 ngày ở tòa vừa qua, chỉ là phần nổi. Ai dám khẳng định đã hiểu thấu tâm can họ rồi.

Những tranh cãi, những đề nghị phân chia tài sản chiếm phần nhiều thời gian phiên tòa, nhưng đừng lầm tưởng đó là vấn đề chính yếu trong cuộc ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Vấn đề lớn hơn cả, là danh dự, là thấu hiểu cho nhau, là cuộc tái hợp, là hạnh phúc của vợ chồng họ sau hành trình gian khó, là hạnh phúc, tương lai của 4 đứa trẻ đang cần họ hơn bao giờ hết, là sự phát triển của Trung Nguyên…

Giành hết về mình mà làm gì khi hằng ngày phải ganh đua để thỏa mãn cái tôi háo thắng, để mỗi ngày sống như những cái bóng của chính mình, khi chẳng thể sống một cuộc sống hạnh phúc, dù bạc tiền chất cao thành núi.

Bước ra tòa ly hôn, cả vợ và chồng đều đã thua rồi. Nếu ông Vũ và bà Thảo ly hôn, ai đúng ai sai đã không còn quan trọng nữa…

Video: Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên công kích nhau tại tòa

Công Thư

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-ao-quanh-vu-ly-hon-cua-vua-ca-phe-trung-nguyen-ca-vo-ca-chong-deu-da-thua-roi-a263902.html