Nhiều đường dây mua bán trẻ sang Trung Quốc bị triệt phá


Chủ nhật, 30/08/2015 | 02:30


Công an tỉnh Quảng Ninh liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán trẻ em xuyên quốc gia. Phần lớn trẻ được mua từ các tỉnh, thành phía Nam và bán sang Trung Quốc

Công an tỉnh Quảng Ninh liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán trẻ em xuyên quốc gia. Phần lớn trẻ được mua từ các tỉnh, thành phía Nam và bán sang Trung Quốc

Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá một đường dây mua bán trẻ em sang Trung Quốc, bắt giữ 5 đối tượng.

Núp bóng nhận con nuôi

Đó là Vương Thị Thành (SN 1971; ngụ thôn Đồng Găng, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội), Hoàng Thị Thắm (SN 1990), Trương Văn Giáp (chồng Thắm, SN 1987), Hoàng Thị Phương (SN 1972; cùng ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) và Lường Thị Hiền (quê Sơn La).

Trước đó, ngày 24-8, tại khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái, Công an TP Móng Cái bắt quả tang Lường Thị Hiền bế 1 bé trai khoảng 20 ngày tuổi, xuất cảnh trái phép qua bến sông giáp TP Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc). Từ lời khai của Hiền, Công an TP Móng Cái tiếp tục bắt giữ thêm 4 đối tượng còn lại.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ trong thời gian làm thuê tại Quảng Đông, Thắm quen biết với một người cùng quê, tên Hoa. Hoa đặt vấn đề bảo Thắm về Việt Nam tìm xem ai sinh con trai nhưng không nuôi thì mua lại rồi bán cho Hoa, giá từ 40-50 triệu đồng. Đầu tháng 8, vợ chồng Thắm - Giáp cùng với Phương (do Hoa chỉ đạo) đến TP HCM xin nhận một bé trai mới sinh về làm con nuôi. Đổi lại, các đối tượng đã trao cho mẹ của bé trai này một khoản tiền. Đến ngày 24-8, vợ chồng Thắm mang cháu bé ra TP Móng Cái giao cho Lường Thị Hiền và Vương Thị Thành để 2 đối tượng này đưa sang Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình đưa bé trai này xuất cảnh trái phép, Hiền đã bị bắt giữ.

Một bé trai được cơ quan công an giải cứu

Ngày 27-8, Công an TP Móng Cái đã khởi tố vụ án “Mua bán trẻ em”, chuyển hồ sơ vụ án và di lý các đối tượng có liên quan về Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra.

Đặt hàng từ khi thai nhi chưa lọt lòng

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, các đối tượng thường chọn TP Móng Cái làm địa bàn trung chuyển. Đáng chú ý, phần lớn trẻ em bị các đối tượng đưa sang Trung Quốc bán được mua từ TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trước vụ triệt phá đường dây nói trên không lâu, Công an 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây - Trung Quốc bắt giữ hơn 40 đối tượng mua bán trẻ em, trong đó có 10 người Việt Nam. Trong vụ này, cơ quan chức năng Trung Quốc đã giải cứu được 10 bé trai Việt Nam (nhỏ nhất 10 ngày tuổi, lớn nhất 7 tháng tuổi). Công an TP Móng Cái xác nhận các đối tượng này cũng thuộc đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ các tỉnh, thành phía Nam ra TP Móng Cái để bán sang Trung Quốc.

Cũng cách đây không lâu, Công an TP HCM kết hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đường dây gồm gần chục đối tượng do Tưởng Đình Thương (SN 1979; ngụ phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cầm đâu. Thương lập một trang web quảng cáo, đăng số điện thoại và dán tờ rơi núp bóng mua bán tinh trùng. Từ tháng 6-2013 đến khi bị bắt, Thương đã bán khoảng 20 trẻ sơ sinh với giá 20-35 triệu đồng/cháu, thu lợi 2-7 triệu đồng/cháu. Đặc biệt, nhóm tội phạm này đặt hàng từ khi thai nhi chưa lọt lòng hoặc sẵn sàng ra tay chiếm đoạt trẻ sơ sinh ngay tại bệnh viện.

Theo NLĐ

[mecloud]Nkc18IpHFF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-duong-day-mua-ban-tre-sang-trung-quoc-bi-triet-pha-a108457.html