Bắt 2 đối tượng đổ nước màu vàng nghi hoá chất độc hại xuống biển


Thứ 7, 31/12/2016 | 10:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hàng chục thùng phi đựng nước màu vàng nghi là hoá chất độc hại bị hai đối tượng đổ trộm xuống khu vực bãi ngao thì bị người dân phát hiện, bắt giữ.

(ĐSPL) - Hàng chục thùng phi đựng nước màu vàng nghi là hoá chất độc hại khi đang được hai đối tượng đổ trộm xuống khu vực bãi ngao xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) thì bị người dân phát hiện, báo chính quyền bắt giữ.

Người dân nuôi ngao ở bãi biển xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) phản ánh thời gian gần đây, tình trạng ngao chết bất thường, không rõ nguyên nhân khiến họ vô cùng lo lắng. Nghi việc ngao chết là do nguồn nước ô nhiễm vì hoá chất độc hại, bị ai đó xả trộm xuống biển nên các hộ nuôi ngao ở đây đã phân người mật phục, theo dõi.

Hơn chục thùng phi đã đựng nước màu vàng đã được đổ xuống biển.

Một hộ nuôi ngao ở xã Hải Lộc cho biết: "Khi phát hiện ngao, tôm, cua chết hàng loạt, chúng tôi đã cất công tìm hiểu nguyên nhân. Qua kinh nghiệm nhiều năm thấy rằng, thủy hải sản bị chết không phải do nguyên nhân tự nhiên mà có yếu tố tác động của con người. Vì thế các hộ nuôi trồng thủy hải sản rất bức xúc, báo cáo chính quyền xã nhưng cũng không tìm ra kẻ chủ mưu".

Việc ngao, tôm, cua chết hàng loạ đã ảnh hưởng rất lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho các hộ nuôi thủy hải sản khi đến kỳ thu hoạch và cái Tết đang cận kề.

Khoảng 4h30 ngày 31/12, một số hộ nuôi ngao bắt quả tang một thuyền chở các thùng phi màu xanh, bên trong đựng nước màu vàng, nghi là hoá chất độc hại do 2 vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ vận chuyển, xả trộm ra bãi nuôi ngao.

Bên trọng đựng nước màu vàng nghi là hóa chất.

Ngay sau đó, các hộ nuôi ngao đã báo cáo lên chính quyền địa phương xuống hiện trường tạm giữ phương tiện, tang vật, đồng thời mời 2 vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, cặp vợ chồng khai nhận là công nhân làm thuê cho cơ sở chế biến hải sản Hoàng Thắng ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc. Số thùng phi đựng nước màu vàng trên được chủ cơ sở Hoàng Thắng thuê đi đổ ở xã Hải Lộc.

Cũng theo lời khai của 2 vợ chồng này, thì đây là chất thải tẩy rửa chế biến mực tươi của cơ sở này. Cứ 3 ngày lại thu gom và đi đổ trộm một lần.

Đối tượng Hoàng Văn Thành tại trụ sở công an xã.

Chiều ngày 31/12, trao đổi với PV, ông Đỗ Xuân Liên - Chủ tịch UBND xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc xác nhận sự việc trên là có thật, hiện, lực lượng công an xã đang tạm giữ 2 đối tượng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an xã phát hiện trên thuyền chở 14 thùng chất tẩy rửa chế biến hải sản, 11 thùng đã được đổ xuống biển 3 thùng chưa kịp đổ thì bị bắt giữ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-doi-tuong-do-nuoc-mau-vang-nghi-hoa-chat-doc-hai-xuong-bien-a176627.html