Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam bố vợ và con rể đánh người trộm gà tử vong


Thứ 4, 24/04/2019 | 03:24


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bố vợ và con rể đánh người trộm gà tử vong, hiện công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Hinh và Đặng Văn Thế.

Liên quan đến vụ án bố vợ cùng con rể đánh người trộm gà tử vong ở Thái Bình, hiện cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Hinh và Đặng Văn Thế.

Ngày 24/4, trao đổi với báo Lao Động, Thượng tá Bùi Tiến Trường – Trưởng Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Xuân Hinh (SN 1971, trú tại thôn Nam Long, xã Tự Tân) và Đặng Văn Thế (SN 1994, trú tại thôn Thượng Điền, xã Tam Quang, cùng huyện Vũ Thư) về tội "Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người". Hai bị can trong vụ án này là bố vợ và con rể.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Phạm Văn Hoàn (SN 1972, trú tại thôn La Uyên, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình).

Cơ quan công an tiến hành điều tra hiện trường vụ án bố và con rể đánh chết người trộm gà. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Người Đưa Tin về nội dung vụ án, Đại úy Vũ Đức Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết, vào lúc 4h sáng ngày 21/4, tại ki ốt 16, chợ Thẫm (thôn La Uyên, xã Minh Quang), Hinh và con rể đang ngủ thì phát hiện ông H. thò tay vào lồng bắt trộm gà nên 2 bố con Hinh đã đánh ông H..

“Cho tới thời điểm hiện tại thì chưa có tài liệu chứng minh bố con Hinh dùng hung khí đánh ông H. Sau khi đánh ngất ông H., bố con Hinh đã đưa nạn nhân vào viện nhưng nạn nhân tử vong từ trước đó.

Gia đình ông H. sau đó đã tới bệnh viện đưa thi thể người thân về nhà. Chúng tôi chỉ nhận được thông tin vụ việc khi Công an xã Minh Quang và Công an thị trấn Vũ Thư trình báo.

Ngay buổi sáng 21/4, Cơ quan CSĐT đã triệu tập bố con Hinh đến để lấy lời khai. Bước đầu, cả 2 bố con đã thừa nhận hành vi đánh đập dẫn đến cái chết cho ông H.”, Đại úy Tuấn nói.

Cũng theo Đại úy Tuấn, trước khi gây nên cái chết cho ông H., cả 2 bố con Hinh đều chưa từng có tiền án tiền sự. Gia đình Hinh có thuê ki ốt trong chợ Thẫm để kinh doanh gà vịt.

Còn nạn nhân H., ở địa phương, người dân cho biết ông này hay ăn trộm vặt. Ông H. đã từng bị Công an thị trấn Vũ Thư xử phạt hành chính về hành vi trộm chó.

Hiện, cơ quan CSĐT Công ana huyện Vũ Thư vẫn còn chờ kết quả giám định pháp y từ Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, để từ đó củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ, xử lý các bị can theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-khoi-to-bat-tam-giam-bo-vo-va-con-re-danh-nguoi-trom-ga-tu-vong-a272489.html