Thông tin sốc vụ trộm vàng "khủng": Không phải 230, nhân viên quầy trộm đến 430 lượng vàng trong 6 năm


Chủ nhật, 20/01/2019 | 01:00


Cùng sự kiện

Sau khi bị bắt giữ vì trộm 230 lượng vàng ở tiệm vàng mình làm thuê, Tuấn đã khai nhận và giao nộp thêm gần 200 lượng vàng mà đối tượng này trộm được.

Sau khi bị bắt giữ vì trộm 230 lượng vàng ở tiệm vàng mình làm thuê, Tuấn đã khai nhận và giao nộp thêm gần 200 lượng vàng mà đối tượng này trộm được.

Chiều 19/1, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sau khi bị bắt giữ vì trộm 230 lượng vàng ở tiệm vàng mình làm thuê, Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, trú phố Châu Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam) tiếp tục tự giao nộp thêm gần 200 lượng vàng mà đối tượng này trộm được.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn nói rằng số vàng này đối tượng lấy trộm tại tiệm vàng nơi mình làm việc trong 6 năm, từ năm 2012-2018, mỗi ngày Tuấn trộm một ít đem cất giấu.

Tính đến thời điểm này công an phát hiện Tuấn lấy trộm tổng cộng khoảng 430 lượng vàng.

Nguyễn Đức Tuấn đã trộm hơn 430 lượng vàng trong 6 năm - Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí, một số người dân ở khối phố Châu Trung, Tuấn sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em; Tuấn là con trai thứ hai trong nhà. Trước đây gia đình Tuấn rất khó khăn; ba mẹ làm nghề buôn bán nhỏ và hiện tại vẫn còn làm. Trước khi đi bán vàng, Tuấn có một thời gian đi làm gỗ.

Tuy nhiên, sau khi làm thợ kim hoàn tại tiệm vàng K.H.P., gia đình Tuấn “đổi đời” nhanh chóng. Ngoài xây dựng nhà cửa, sắm xe, Tuấn còn xây dựng hai biệt thự để hoạt động du lịch.

Số vàng tây do Tuấn lấy trộm - Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

Thượng tá Phạm Việt Tiến - trưởng phòng cảnh sát hình sự - cho biết qua quá trình làm việc với chủ tiệm vàng, người này cho biết vì quá tin tưởng nên họ đã giao cho Tuấn trông coi, quản lý tiệm vàng mà không nghĩ nhân viên của mình lấy trộm.

Mỗi ngày Tuấn lấy trộm một ít nữ trang, dây chuyền nên chủ tiệm vàng rất khó phát hiện. Đến khi công an phát hiện vụ việc, tạm giữ Tuấn để điều tra và mời chủ tiệm vàng đến làm việc thì họ rất bất ngờ.

Trước đó, như tin đã đưa, hôm 15/1, Tuấn cùng anh trai mang hơn 230 lượng vàng gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỷ đồng tới một tiệm vàng tại TP Đà Nẵng để bán.

Thấy khả nghi, chủ tiệm vàng báo công an, Tuấn cùng anh trai được mời về cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, Tuấn không chứng minh được nguồn gốc số vàng mà mình mang đi bán và khai rằng do mình nhặt được.

Tuy nhiên, sau cùng Tuấn khai rằng đã lợi dụng lòng tin và sự sơ hở của chủ tiệm để trộm vàng trong vòng 6 năm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-soc-vu-trom-vang-khung-khong-phai-230-nhan-vien-quay-trom-den-430-luong-vang-trong-6-nam-a260040.html