Thừa Thiên - Huế: Điều tra vụ nhóm đối tượng giả phụ huynh vào trường học giật dây chuyền


Thứ 2, 11/03/2019 | 07:21


Cùng sự kiện

Bằng thủ đoạn giả phụ huynh, hai người phụ nữ đã vào trường học tiếp cận các em học sinh và lấy đi 2 dây chuyền vàng, 4 dây chuyền bạc.

Bằng thủ đoạn giả phụ huynh, hai người phụ nữ đã vào trường học tiếp cận các em học sinh và lấy đi 2 dây chuyền vàng, 4 dây chuyền bạc.

Sáng 11/3, trao đổi với báo Tiền Phong, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa tiếp nhận trình báo và tổ chức lực lượng xác minh, điều tra, truy xét vụ việc nhiều học sinh tiểu học tại thị trấn Lăng Cô bị đối tượng nữ giả dạng phụ huynh và dùng thủ đoạn lấy đi tổng cộng 2 dây chuyền vàng, 4 dây chuyền bạc của các em nhỏ tuổi.

Cũng xác nhận vụ việc trên, trả lời trên báo Dân Việt vào sáng cùng ngày, bà Cái Thị Cẩm Hương- Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) cho biết, nhiều học sinh ở Trường Tiểu học Lăng Cô thuộc địa bàn huyện vừa bị kẻ xấu giật dây chuyền bằng vàng, bạc.

Trường tiểu học Lăng Cô - nơi xảy ra vụ việc học sinh bị giật dây chuyền. Ảnh: Tiền Phong


Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 12h ngày 7/3, có 2 phụ nữ bịt mặt đến khu vực sân Trường Tiểu học Lăng Cô vờ hỏi chuyện để tiếp cận các học sinh. Sau đó, bằng việc sờ vào cổ học sinh ra vẻ giúp chỉnh sửa trang phục, các đối tượng đã giật giây chuyền bằng vàng, bạc của nhiều em.

Chỉ chưa đầy 30 phút, nữ đối tượng đã lấy thành công 6 dây chuyền của các học sinh, trong đó có 2 dây chuyền vàng, 4 dây chuyền bạc với tổng trị giá ước gần 5 triệu đồng. Trong số các học sinh bị hại có 2 em học lớp 5, 1 em lớp 3 và 3 em học sinh lớp 2.

Cung cấp thêm thông tin, bà Hương cho hay, điều lo ngại trong vụ việc này là có khả năng kẻ xấu đã sử dụng thuốc mê hay chất gì đó khiến học sinh không tỉnh táo để gây án. Bởi lẽ, theo bà Hương, khi bị 2 phụ nữ bịt mặt giật dây chuyền, các học sinh không hề hay biết do bị mất nhận thức. Phải nhiều giờ sau đó các em mới nhận thức được trở lại và báo cho nhà trường, nhưng lúc này các đối tượng đã bỏ đi.

“Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD-ĐT huyện đã làm văn bản chỉ đạo các trường chấn chỉnh để không còn tình trạng học sinh mang trang sức đến lớp. Hiện vụ việc đã được báo cho Công an thị trấn Lăng Cô và Công an huyện Phú Lộc, và công an đang truy bắt các đối tượng gây án”- Trưởng Phòng GDĐT huyện Phú Lộc cho hay.

Vụ việc hiện tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-dieu-tra-vu-nhom-doi-tuong-gia-phu-huynh-vao-truong-hoc-giat-day-chuyen-a266022.html