+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019: Nữ tài xế bị đâm chết trên ôtô ở Phú Thọ

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ tài xế bị đâm chết trên ôtô

    Khoảng 15h ngày 23/2, một vụ án mạng xảy ra tại khu vực ven đê sông Hồng, xã Tam Cường (huyện Tam Nông, Phú Thọ).

    Ôtô do chị T. điều khiển tại hiện trường - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Nạn nhân được xác định là chị T. (31 tuổi, trú tại xã Tam Cường). Theo thông tin ban đầu, chị T. đang lái chiếc ôtô tới địa điểm trên thì bị một người đàn ông chặn lại, đập vỡ kính xe và dùng dao đâm gục.

    Phát hiện vụ truy sát, người dân gần đó lập tức hô hoán và đưa chị T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Ông Trần Hữu Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Cường, xác nhận vụ việc trên và cho biết chị T. lấy chồng người Trung Quốc, đã có con.

    Sau khi đâm tử vong chị T., nghi can uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được người dân đưa đi cấp cứu nên đã qua cơn nguy kịch. Công an huyện Tam Nông đang phối hợp cùng Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ sự việc.

    Thêm nghi can chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị bắt

    Ngày 23/2, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Cà Mau bắt Danh Tiến (27 tuổi, quê Sóc Trăng) về hành vi Cố ý gây thương tích.

    Danh Tiến lúc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

    Tiến là bị can thứ 7 trong vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) gần một năm trước. Anh ta bị phát hiện khi đang lẩn trốn tại nhà vợ ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

    "Tiến có tiền án tội Giết người, ra tù 8 năm trước sau đó lên Sài Gòn làm thuê. Anh ta thừa nhận cùng 3 đồng phạm chém nạn nhân. Gây án xong Tiến bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành ở miền Tây, rồi về quê vợ ẩn nấp", cảnh sát nói và cho biết Tiến đã được giao cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.

    Theo điều tra, bác sĩ Thái kết hôn với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Mỹ) năm 2011 tại Mỹ. Bốn năm sau hai bên xảy ra mâu thuẫn, bà Ngọc làm đơn ly hôn và khởi kiện chồng ra TAND TP HCM yêu cầu phân chia khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng.

    Trong thời gian chờ tòa giải quyết, bà Ngọc thông qua vợ chồng người bạn là bác sĩ ở quận 10, quen với Nguyễn Duy Thanh (giám đốc công ty vệ sĩ). Hồi tháng 3/2018, Ngọc nhờ Thanh đánh "dằn mặt" chồng với giá một tỷ đồng.

    Nhận lời, Thanh cùng đồng phạm, trong đó có Tiến, lên kế hoạch chém bác sĩ Thái khi ông cùng bạn rời nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, gây thương tích 5%.

    Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định nhóm gây án là giang hồ chuyên nghiệp. Thanh và đồng phạm bị bắt, thừa nhận được bà Ngọc trả tiền để thực hiện "hợp đồng" đánh bác sĩ Thái. Riêng Tiến bỏ trốn và bị truy nã. Vài ngày sau, khi Ngọc ra sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị xuất cảnh qua Mỹ thì bị bắt giữ.

    Bà Ngọc, Thanh và 4 người khác bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

    Hai thanh niên thực hiện 7 vụ trộm trong 6 ngày Tết

    Ngày 23/2, thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Hải (cùng SN 1990, trú tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Hai đối tượng Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Cương - Ảnh: Dân trí

    Trước đó, từ ngày 5/2, (tức Mồng 1 Tết Kỷ Hợi), Phòng cảnh sát Hình sự liên tiếp nhận được tin báo của người dân huyện Yên Thành về việc bị kẻ gian vào nhà, lấy trộm tiền và các tài các tài sản có giá trị. Vào những ngày Tết, khách ra vào chúc Tết các gia đình đông, kẻ gian không để lại dấu vết nên việc khoanh vùng, xác minh thông tin đối tượng gặp không ít khó khăn.

    Sau 6 ngày rà soát, xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 12/2, cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Hải. Tại cơ quan điều tra, biết không thể chối tội, Cương và Hải đã khai nhận hành vi phạm tội.

    Lợi dụng ngày Tết các gia đình thường không chú ý cửa nẻo để đón khách, từ ngày mùng 1 đến mùng 6 Tết, cả hai đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, Cương và Hải cùng thực hiện 2 vụ, riêng Cương thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là điện thoại thông minh, máy tính xách tay và tiền mặt, ngoại tệ…

    Theo thông tin từ công an cung cấp, Nguyễn Văn Hải là đối tượng có nhiều tiền án, trong đó có tiền án về tội “Giết người”, mới mãn hạn tù năm 2015. Nguyễn Văn Cương cũng “nhẵn mặt” tại các nhà đá với nhiều lần ra tù vào tội vì trộm cắp tài sản.

    Khống chế thành công đối tượng ngáo đá cố thủ trong nhà

    Vào khoảng 14h15 ngày 23/2, lực lượng Công an đã khống chế thành công đối tượng nam nghi ngáo đá cố thủ trong phòng ở căn biệt thự liền kề khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội).

    Một số người dân ở đây cho biết, nam thanh niên khoảng 37 tuổi, quê ở Thái Bình. Căn phòng nam thanh niên cố thủ là đối tượng thuê để ở.

    Những ngày trước, nam thanh niên vẫn xuống bưng bê cho quán bún cá bình thường.

    Theo ghi nhận của chúng tôi, Đại tá Nguyễn Văn Viện đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng tiếp cận và khống chế đối tượng.

    Trước đó, vào khoảng 11h30, người dân phát hiện một đối tượng nam nghi ngáo đá cố thủ trong căn biệt thự liền kề (được cho thuê bán bún cá -PV) ở khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội).

    Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an đã có mặt để thuyết phục đối tượng. Đồng thời, nhiều chiến sĩ tiếp cận ngôi nhà bằng nhiều đường khác nhau để thuyết phục.

    Tuy nhiên, đối tượng vẫn không hợp tác với cơ quan chức năng. Do đó, lực lượng Công an đã phá cửa khống chế đối tượng.

    Hiện tại, cơ quan Công an vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2422019-nu-tai-xe-bi-dam-chet-tren-oto-o-phu-tho-a264039.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan