Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019: Điều tra vụ con gái bỏ thi thể mẹ ra bãi rác


Thứ 4, 03/04/2019 | 23:33


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Điều tra vụ con gái bỏ thi thể mẹ ra bãi rác

Liên quan đến vụ một phụ nữ chết bất thường bên vệ đường, chiều 3/4, trao đổi với TTXVN, Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã tạm giữ đối tượng Trần Thị Uyên (sinh năm 1991, ở khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài), là con gái nuôi của nạn nhân để điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Uyên khai nhận, hành nghề bán vé số dạo và ở chung nhà với mẹ nuôi là bà Lê Thị Liên (sinh năm 1948).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: TTXVN

Trước đó, bà Liên bị bệnh nặng và sức khỏe yếu. Cách đây một vài ngày, Uyên thấy bà Liên bị trượt chân ngã nên đã tự chăm sóc bà tại nhà. Tuy nhiên, vì mẹ nuôi quá già yếu, sức khỏe suy kiệt nên đã tử vong.

Thấy bà Liên chết trong nhà, Uyên hoảng sợ không biết xử lý thế nào nên tối 1/4, lợi dụng vắng người, Uyên đã gói bà Liên vào chiếc chiếu, sau đó chở thi thể mẹ nuôi ra bỏ ở bãi tập kết rác tạm trên đường Nguyễn Huệ, cách nhà gần 2km.

Công an thành phố Đồng Xoài cũng cho biết chưa đủ cơ sở để xác định Uyên là hung thủ giết mẹ nuôi, tuy nhiên vẫn tạm giữ đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục tổ chức khám xét tại nhà ở của Uyên và nạn nhân, thu thập chứng cứ, gửi mẫu vật đi giám định để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo Cơ quan Công an, nếu Uyên không phạm tội giết người thì cũng phạm vào tội khác như tội xâm phạm thi thể người khác.

Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán vào động mại dâm

Ngày 3/4, trả lời trên báo Công Luận, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông 148 (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công một thiếu nữ bị lừa để bán vào động mại dâm.

Theo đó, hơn 10h sáng 2/4, tổ công tác phát hiện xe ô tô mang BKS: 30A - 347.66 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, công an phát hiện trên xe có Cao Xuân Sang (SN 1992; trú tại tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, trên xe chở 3 người, gồm: Lô Văn Vi (SN 1990), Hà Văn Hùng (SN 1989) cùng trú tại xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) và Lương Thị T. (SN 2002, trú tại Bản Huồi Lê, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Cảnh sát giao thông giải cứu cô gái bị lừa vào động mại dâm. Ảnh: Công Luận

Khi cảnh sát làm việc, cô gái trẻ trên xe với vẻ mặt hốt hoảng, khóc nức nở nên lực lượng cảnh sát đã tách 4 người ra riêng để làm việc. Qua kiểm tra cho thấy, Lương Thị T. trước đó bị lừa bán vào động mại dâm và bị nhóm thanh niên lừa đưa đi chơi.

Cụ thể, T. khai trước đó được một người bạn dẫn từ quê xuống huyện Diễn Châu để đi bán hàng. Tuy nhiên xuống đến nơi thì T. bị lừa bán vào động mại dâm. Quá trình làm việc, chủ chứa ép T. bán dâm nhưng T. không đồng ý.

Sáng ngày 2/4, nhóm của Sang và Vi, Hùng đến chơi gặp T. và hỏi chuyện. Biết T. muốn về quê nên nhóm thanh niên lừa sẽ chở về nhà. Sau khi T. đồng ý lên xe ô tô, cả nhóm đã chở T. đi sang tỉnh Thanh Hóa. Trên đường đi thì cả nhóm bị cảnh sát phát hiện nên giữ lại.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã bàn giao Lương Thị T. cho Công an huyện Kỳ Sơn và trả về cho gia đình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

VKSND tối cao yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ bé gái bị sàm sỡ

Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ camera an ninh

Theo báo Người Đưa Tin, ngay khi nắm được thông tin vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958) nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng có dấu hiệu dâm ô bé gái 7 tuổi trong thang máy tại Chung cư Galaxy, quận 4, TP.HCM, lãnh đạo VKSND tối cao đã kịp thời chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền, nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, kiên quyết không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Theo thông tin ban đầu, hình ảnh được camera an ninh của một chung cư trên đường Nguyễn Khoái, quận 4 (TP.HCM) ghi lại vào khoảng 21h đêm 1/4. Thời điểm trên, bé gái khoảng 7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ.

Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ sau đó dùng thẻ để bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa thang máy đóng thì người đàn ông có hành động ôm hôn bé gái.

Sau khi cửa thang máy mở ra, bé gái hoảng sợ bỏ chạy và trượt chân suýt té ngã.

Mẹ chết ngất khi phát hiện con trai treo cổ giữa nhà

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: PLO

Vụ việc xảy ra vào tối 3/4, tại một căn phòng trọ nằm trên đường Từ Văn Phước (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo những người dân gần đó kể lại, khi đi làm về mẹ của anh Nguyễn Lập T. (21 tuổi, quê Đồng Tháp) gọi mãi không thấy con trai ra mở cửa. Nghi có chuyện chẳng lành, bà nhờ hàng xóm phá cửa kiểm tra. Khi phá cửa vào trong, mọi người tá hỏa phát hiện anh T. đang treo lơ lửng giữa nhà. Mọi người hô hoán nhau cứu nạn nhân, nhưng anh T. đã tử vong trước đó.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-442019-dieu-tra-vu-con-gai-bo-thi-the-me-ra-bai-rac-a269556.html