Thanh niên sàm sỡ cô gái giữa phố Hà Nội có thể bị phạt 300 nghìn đồng


Thứ 4, 24/04/2019 | 23:51


Cùng sự kiện

Chuyên gia pháp lý cho rằng, hành động biến thái của 2 nam thanh niên với một cô gái có thể bị phạt hành chính lên đến 300 nghìn đồng.

Chuyên gia pháp lý cho rằng, hành động biến thái của 2 nam thanh niên với một cô gái có thể bị phạt hành chính lên đến 300 nghìn đồng.

Theo Vietnamnet, vào tối 21/4, tại một ngã tư nằm trên đường Đê La Thành, Hà Nội. Hai thanh niên lái xe máy biển Thanh Hóa, đang đi đường thấy 2 cô gái xinh đẹp liền giơ tay sờ vào mông một cô gái và gọi “em ơi, em à...”.

Trước sự việc đó, 2 cô gái liền dừng xe bắt xin lỗi và gọi công an đến để báo cáo về hành vi của 2 nam thanh niên.

Sau đó, 2 nam thanh niên đành xin lỗi 2 cô gái và nói đó chỉ là hành động trêu đùa trước sự có mặt của cảnh sát giao thông và nhiều người đi đường.

Hai cô gái sau đó được người đi đường khuyên bỏ qua và CSGT cũng cho 2 thanh niên này đi để tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Tình huống pháp luật - Thanh niên sàm sỡ cô gái giữa phố Hà Nội có thể bị phạt 300 nghìn đồng

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

Vụ việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng xôn xao bàn tán. Có người cho rằng do cô gái ăn mặc quá gợi cảm nên thanh niên kia mới có hành vi sàm sỡ như vậy. Ngay lập tức, rất nhiều cô gái bức xúc cho rằng: "Kể cả người ta không mặc gì thì mấy người cũng không có quyền động chạm hay xúc phạm thân thể người khác".

Liên quan đến vụ việc, Báo Gia Đình và Xã Hội đưa tin, chuyên gia pháp lý Nguyễn Gia Hải bày tỏ quan điểm: Hành vi của 2 thanh niên dùng tay tác động vào bộ phận nhạy cảm của phụ nữ xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể, danh dự, nhân phẩm của nạn nhân. Đây là một trong những quyền cơ bản của con người được quy định tại khoản 1, điều 20, Hiến Pháp 2013.

Như vậy, với hành vi của trên, 2 thanh niên đã vi phạm quy định của pháp luật. Tuy nhiên, theo BLHS 2015 thì không được coi là hành vi phạm tội bởi nó không được quy định tại bộ luật. Do vậy, hành vi này chỉ vi phạm hành chính về trật tự công cộng theo Nghị định 67/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự; an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Đối chiếu luật, 2 thanh niên sau khi thực hiện hành vi sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-sam-so-co-gai-giua-pho-ha-noi-co-the-bi-phat-300-nghin-dong-a272567.html