Vụ chồng dùng dao cứa cổ vợ: Phạm tội giết người?


Thứ 2, 10/10/2016 | 09:45


(ĐSPL) –Luật sư cho biết, dù người vợ không chết nhưng vẫn phạm tội giết người bởi vì người phạm tội đã sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công vào vị trí hiểm.

(ĐSPL) – Trong vụ án chồng dùng dao cứa cổ vợ, luật sư cho biết, dù người vợ không chết nhưng vẫn phạm tội giết người bởi vì người chồng phạm tội đã sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công vào vị trí hiểm yếu của người vợ là “cổ”.

Clip Chồng cứa cổ vợ giữa đường: [mecloud]dT2MeFEDW9[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, sáng 10/10, các trang mạng xã hội xuất hiện một video dài khoảng 10 phút quay lại cảnh một người đàn ông cởi trần, có biểu hiện say xỉn cãi nhau với một người phụ nữ. Sau tiếng cãi nhau, người đàn ông này liền lao tới ôm người phụ nữ và dùng dao cứa cổ chị này khiến nạn nhân gục giữa đường.

Qua xác minh thông tin, vụ việc chồng dùng dao cứa cổ vợ xảy ra trên địa bàn phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trung tá Nguyễn Quang Huynh, Trưởng công an phường Phước Mỹ xác nhận thông tin xảy ra trên địa bàn và cho biết sự việc xảy ra khoảng 17h45 ngày 9/10.

Nguyên nhân ban đầu, do mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc say rượu, anh Nguyễn Đình Quang (39 tuổi) đã dùng dao chém vợ là chị Nguyễn Thị L. (38 tuổi) bị thương ở vùng cổ. Hiện chị L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng, nhiều người lên án hành vi ghê rợn của người chồng và mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm minh. Vụ chồng dùng dao cứa cổ vợ chỉ là một trường hợp điển hình, cần phải nghiêm trị để đem lại an ninh cho toàn xã hội.

Hình ảnh người chồng dùng dao cứa cổ vợ gục tại chỗ. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Trần Sỹ Hoàng – Văn phòng Luật sư Ánh Sáng Công Lý cho biết, trong trường hợp mà người chồng Nguyễn Đình Quang (39 tuổi) gây ra cho chị Nguyễn Thị L.; trong vụ án chồng dùng dao cứa cổ vợ dù chị L. không chết nhưng Quang vẫn phạm tội giết người quy định tại điều 93, Bộ Luật hình sự năm 2009 bởi vì anh Quang đã sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công vào vị trí hiểm yếu của người vợ - "cổ".

Tội giết người quy định tại điều 93, luật hình sự năm 2009 như sau:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Ngoài ra, trong đoạn clip ghi lại việc anh Quang phạm tội trong lúc say, tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì anh Quang vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự quy định tại Điều 14, Bộ luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2009. Theo đó, "Người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự".

TƯỜNG VY
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm: [mecloud]ivUlo1StHY[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-dung-dao-cua-co-vo-pham-toi-giet-nguoi-a165300.html