Truy tìm nhóm đối tượng giả danh cán bộ cấp cao tung tin bán đất ở Vân Đồn


Thứ 4, 20/02/2019 | 14:42


Cùng sự kiện

Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ nhóm đối tượng đã lừa người dân cọc tiền để mua các lô đất có vị trí đẹp ở Vân Đồn.

Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quan hệ thân thiết với các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, nhóm đối tượng đã lừa người dân cọc tiền để mua các lô đất có vị trí đẹp ở Vân Đồn.

Do vị trí đặc biệt, chiến lược nên trong thời gian gần đây hoạt động buôn bán bất động sản tại huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh sôi động, “nóng bỏng”. Lợi dụng thực tế này nhiều đối tượng tự nhận là cán bộ để lừa mua đất của dân.

Đơn trình báo của chủ đầu tư dự án khu đô thị Phương Đông - Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với VTC News, ông Vũ Văn Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phương Đông (Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã gửi đơn trình báo đến Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh về việc một nhóm người giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa tiền người dân muốn mua đất tại huyện Vân Đồn.

Trước đó như Dân Việt đưa tin , ngày 12/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phương Đông, đơn vị Chủ đầu tư dự án Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới tại xã Đông Xá (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) vừa có đơn trình báo tới Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ những đối tượng tự lập một số trang mạng xã hội, giả danh lãnh đạo tỉnh và Trung ương rồi tung tin đồn việc đầu tư bất động sản tại dự án này.

Những người này tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với công ty được mua các lô đất vị trí đẹp và các ô đất mặt biển.

Dự án khu đô thị Phương Đông - Ảnh: Dân Việt

Theo nội dung đơn trình báo, thời gian vừa qua, tại địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông.

Các đối tượng tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp và các ô đất mặt biển, các đối tượng yêu cầu những người có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc tiền.

Vì tin tưởng các đối tượng trên, một số người dân đã đặt cọc tiền mua đất dự án Phương Đông. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đặt cọc, số đối tượng trên tắt máy điện thoại, không liên lạc được.

Chủ đầu tư dự án này khẳng định là đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn bất kỳ tổ chức cá nhân nào ở các vị trí lô đất nêu trên.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nhom-doi-tuong-gia-danh-can-bo-cap-cao-tung-tin-ban-dat-o-van-don-a263653.html