+Aa-
    Zalo

    Sinh con gái một bề được hỗ trợ tiền: Không bình đẳng giới

    ĐS&PL Nhiều gia đình có con một bề là con gái không đồng tình với việc hỗ trợ, bởi điều này vô hình chung coi gia đình có con gái là yếu thế.

    Nhiều gia đình có con một bề là con gái không đồng tình với việc hỗ trợ, bởi điều này vô hình chung coi gia đình có con gái là yếu thế.

    Mới đây, Dự thảo Luật Dân số sửa đổi do Bộ Y tế xây dựng đã đưa ra một trong những giải pháp nhằm bảo đảm về cân bằng giới tính khi sinh, đó là hỗ trợ tiền cho những gia đình sinh toàn con gái, hỗ trợ chi phí phụng dưỡng cho cặp vợ chồng người cao tuổi chỉ có con gái mà không có chế độ bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, rất nhiều người dân đã phản đối chính sách này.

    Nhiều gia đình có con một bề là gái cũng không đồng tình với việc nhà nước hỗ trợ tiền cho chính gia đình mình. Bởi vì, điều này vô hình chung coi gia đình có con gái là yếu thế hơn nhà có nam giới, và việc phụng dưỡng cha mẹ thuộc chỉ về nam giới.

    Con gái không phụng dưỡng cha mẹ, mà chỉ chăm lo cho gia đình nhà chồng thì con rể cũng sẽ quên đi trách nhiệm này. Như vậy là không bình đẳng, không đúng với Luật Bình đẳng giới.

    Nhiều người cho rằng, các nhà làm luật cần hiểu rằng, đối với những gia đình nhất quyết phải sinh được con trai thì hỗ trợ bao nhiêu cũng là không đủ. Đây là đối tượng chính gây ra sự mất cân bằng giới tính khi sinh…

    Xem nội dung chi tiết tại đây:

    [mecloud]tL2WciAcvO[/mecloud]

    Trước những ý kiến phản đối của dư luận về chính sách hỗ trợ này, Bộ Y tế cần xem xét lại để đưa ra những chính sách hợp lý hơn, nhằm hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính, đồng thời không làm lệch lạc nhận thức về bình đẳng giới mà chúng ta đang hướng tới.

    Theo Truyền hình Quốc hội
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-con-gai-mot-be-duoc-ho-tro-tien-khong-binh-dang-gioi-a114792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.