Vụ 2 anh em Tam Mao nghi làm thịt chim "quý": Vẫn chưa xác định được loài chim "lạ"


Thứ 6, 08/03/2019 | 11:39


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc anh em Tam Mao nghi làm thịt chim quý rồi quay clip đưa lên mạng, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác định giống chim bị thịt.

Liên quan đến vụ việc anh em Tam Mao nghi làm thịt chim quý rồi quay clip đưa lên mạng, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác định giống chim bị thịt.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều 8/3, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, chưa xác định được loại chim bị anh em Tam Mao TV thịt rồi làm clip tung lên mạng xã hội.

Ông Quân cho biết thêm, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về vấn đề này, lực lượng chức năng của xã đã vào cuộc, xuống tận nhà anh em Tam Mao tức Lê Mạnh Cường (SN 1991, "Mao đại ca") và Nguyễn Văn Dũng (SN 2000, "Mao đệ đệ") để kiểm tra nhân thân, sự việc cụ thể.

Anh em Tam Mao thịt chim rồi quay clip đưa lên mạng. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, lực lượng chức năng xã đã cho anh em Tam Mao viết bản tường trình. Theo đó, hai anh em có nhặt được một con chim bị thương, đã nuôi mấy ngày để cứu sống nhưng không chữa được thì mới làm thịt và làm clip đưa lên.

“Các cháu đó cho biết thịt nó cũng hôi, không ăn được miếng nào, phải đổ đi hết”, ông nói.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra những dấu vết còn lại, tuy nhiên, hai anh em Tam Mao vứt đi hết, lông cũng bị đốt.

“Về cơ bản thì tang chứng, vật chứng chẳng còn gì cả. Chỉ còn mấy bức ảnh trên mạng xã hội”, ông Quân cho hay.

Hiện, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản về sự việc, có động thái răn đe, tuyên truyền để anh em Tam Mao biết được hành vi của mình.

“Các cháu ấy cũng chia sẻ là không biết đó là chim gì, và làm clip xin lỗi cộng đồng mạng”, ông Quân nói đồng thời cho biết, đang chờ kết quả của lực lượng kiểm lâm xác định giống chim bị thịt, từ đó có hướng xử lý tiếp theo.

Cơ quan chức năng đang xác định giống chim bị thịt. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên kênh YouTube của tài khoản có tên Ẩm thực Tam Mao do 2 anh em Tam Mao TV quản lý đã đăng tải một clip với nhan đề: "Thần điêu xào sả ớt - cái kết của việc nuôi chim không cẩn thận".

Trong đoạn clip, 2 anh em Tam Mao được một người hâm mộ tặng một con chim, giống với loài diều hâu.

Sau clip được đăng tải, cộng đồng mạng lên tiếng cho rằng con chim bị 2 anh em Tam Mao làm thịt là giống chim quý có tên Diều hoa Miến Điện và loài này nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-anh-em-tam-mao-nghi-lam-thit-chim-quy-van-chua-xac-dinh-duoc-loai-chim-la-a265750.html