+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 2 người chết ở Hà Nội: Trinh sát 141 kể lại khoảnh khắc đối đầu xe Mercedes "tử thần"

    ĐS&PL Theo Trung uý Phương, khi phát hiện chiếc xe Mercedes màu trắng có nắp capô móp méo, đầu xe biến dạng, nghi đã gây tai nạn 2 người tử vong nên lập tức yêu cầu dừng lại.

    Theo Trung uý Đào Thế Phương, khi mọi người đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe Mercedes màu trắng có nắp capô móp méo, đầu xe biến dạng, nghi ngờ đây chính là phương tiện gây tai nạn 2 người chết ở hầm Kim Liên nên lập tức yêu cầu tài xế dừng lại.

    Như đã đưa tin, ngày 2/5, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án tài xế lái xe Mercedes tông chết 2 phụ nữ tại hầm Kim Liên. Trước đó, chiều ngày 1/5, Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Hiếu, tài xế điều khiển xe ô tô Mercedes gây tai nạn về Tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ, theo quy định tại Điều 260 BLHS 2015, sửa đổi, bổ sung 2017.

    Hiện trường vụ xe Mercedes tông 2 người tử vong ở hầm Kim Liên, Hà Nội. Ảnh: FB

    Trước đó, khoảng 0h10 ngày 1/5, Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình), điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng, BKS: 30F-154.78, đến hầm chui Kim Liên thì đâm vào chiếc xe Honda Vision không đeo biển số đi cùng chiều.

    Hậu quả, 2 phụ nữ đi xe máy là chị Đ.H.Y (SN 1976, trú tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng), và chị T.T.Q (SN 1976, trú tại Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) tử vong.

    Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn chết người, nam tài xế đã không dừng lại mà tiếp tục tăng tốc, phóng xe chạy qua nhiều tuyến phố và bị lực lượng 141 đang làm nhiệm vụ tại đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu khống chế.

    Là một trong những người trực tiếp chặn giữ tài xế Hiếu, Trung uý Đào Thế Phương (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội, là tổ viên tổ công tác Y4/141) chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô kể lại: "Khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ tại đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu, thì được một số người dân báo tin rằng, có hai phụ nữ gặp tai nạn giao thông và đang nằm bất tỉnh dưới hầm Kim Liên".

    Trung úy Đào Thế Phương - Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội - là tổ viên tổ công tác Y4/141, người trực tiếp yêu cầu tài xế Mercedes tấp vào lề đường. Ảnh: ANTĐ

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, cán bộ của tổ công tác đã liên lạc với các lực lượng nghiệp vụ liên quan tới hiện trường để hỗ trợ.

    Đúng lúc này, tổ công tác thấy chiếc xe ô tô hiệu Mercedes màu trắng có biểu hiện nghi vấn đi qua khu vực đóng chốt.

    "Chiếc ô tô đó có nắp capô móp méo, đầu xe cũng biến dạng, nên chúng tôi nghi ngờ đây chính là xe đã gây tai nạn ở dưới hầm Kim Liên. Khi đó, tôi trực tiếp ra hiệu lệnh để yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện vào lề đường", Trung úy Đào Thế Phương kể lại.

    Bên cạnh các cán bộ CSGT còn có các trinh sát hình sự và cảnh sát cơ động là thành viên của tổ Y4/141, sẵn sàng phản ứng nếu như lái xe tỏ ra manh động.

    Tuy nhiên, lái xe Lê Trung Hiếu đã chấp hành hiệu lệnh, đưa xe vào lề và xuống trình diện. Người này cũng nhanh chóng thừa nhận đã gây ra vụ tai nạn trong hầm Kim Liên.

    "Qua trao đổi, chúng tôi nhận thấy lái xe có mùi cồn nên đã tiến hành đo nồng độ cồn tại chốt. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của người này là 0,751 mg/lít khí thở, là mức rất cao", Trung úy Đào Thế Phương cho biết thêm.

    Đầu xe Mercedes biến dạng sau tài nạn. Ảnh: FB

    Cũng liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, theo báo Lao Động, bước đầu tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia.

    “Bước đầu, tài xế này khai tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu”, một vị lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng thông tin.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-2-nguoi-chet-o-ha-noi-trinh-sat-141-ke-lai-khoanh-khac-doi-dau-xe-mercedes-tu-than-a273425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan