Vụ tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Khởi tố vụ án


Thứ 3, 22/01/2019 | 13:13


Cùng sự kiện

Giám đốc công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông trong vụ tai nạn khiến 8 người chết.

Giám đốc công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông trong vụ tai nạn khiến 8 người thiệt mạng.

Pháp luật - Vụ tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Khởi tố vụ án

Hiện trường vụ tai nạn giao thông 8 người chết ở Hải Dương.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người thiệt mạng ở Hải Dương, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, Đại tá Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông theo điều 260 BLHS. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố lời khai, hoàn tất hồ sơ xem xét khởi tố tài xế lái xe trong vụ tai nạn trên. 

Như đã thông tin, vào lúc 13h55 chiều ngày 21/1, một đoàn người khoảng 60 người thuộc cán bộ xã Kim Lương trong sau khi đi viếng nghĩa trang liệt sỹ đã đi bộ ngược chiều lên QL5 thì xảy ra tai nạn thương tâm. Chiếc xe tải mang BKS: 29C - 719.53 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển đâm vào đoàn người khiến 8 người tử vong, 7 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ việc, cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết ô tô tải gây tai nạn sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 15/05/2018 và có hạn kiểm định đến 14/05/2019. 

Trước đó, chiều 21/1, tài xế điều khiển xe tải mang BKS 29C là Lương Văn Tâm (SN 1991, trú tại huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), hiện đang trọ tại Hà Đông, Hà Nội đã đến cơ quan công an trình diện. Qua kiểm tra tại trung tâm y tế, Tâm có kết quả dương tính với ma tuý.

Ngày 22/1, tại cơ quan công an, Tâm khai nhận trước khi gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong cùng nhiều người khác bị thương, anh ta có sử dụng ma túy nhưng không nhớ vào ngày nào. Ban đầu Tâm cho biết sử dụng ma túy đá từ thứ 3 (ngày 15/1), sau đó lại khai dùng vào ngày thứ 6 (17/1). Khi được lực lượng chức năng đưa đi kiểm tra, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại.

Theo lời khai của tài xế, thời điểm gây ra vụ tai nạn thương tâm, trên xe có 3 người (Tâm và 2 phụ lái). Trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, Tâm và phụ xe đã bàn bạc sẽ đổi lái sau khi đi qua cầu vượt Kim Lương (nơi xảy ra tai nạn). Tuy nhiên, trong lúc lái xe trên đường, Tâm có ngủ gật, đầu óc không tỉnh tảo. Lúc giật mình nhận ra phía trước thì đã quá muộn nên liên tục đánh lái gây ra vụ việc đau lòng trên.

Đoàn Tân 

thông tin với PV, Đại tá Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-8-nguoi-chet-o-hai-duong-khoi-to-vu-an-a260470.html