Vụ trộm 430 lượng vàng tại Quảng Nam: Lời khai của "siêu đạo chích" 9x


Thứ 2, 21/01/2019 | 07:45


Cùng sự kiện

Theo lời khai của đối tượng, khi lấy vàng ra bán Tuấn thường lén cất giấu mỗi ngày một ít, hôm nào nhiều thì một cây, có hôm thì vài chỉ vàng.

Theo lời khai của đối tượng, khi lấy vàng ra bán Tuấn thường lén cất giấu mỗi ngày một ít, hôm nào nhiều thì một cây, có hôm thì vài chỉ vàng. Sau 6 năm, số vàng mà 9x này tích trữ được lên tới 430 lượng.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 20/1, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết tại cơ quan Cảnh sát điều tra Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ngụ phường Cẩm Nam, TP Hội An) đã khai nhận trộm hơn 430 lượng vàng khi làm tại một tiệm kim hoàn.

Trước đó, Tuấn tìm đến học việc tại tiệm này được khoảng 4 năm. Đến năm 2012, do tin tưởng nên chủ tiệm kim hoàn giao Tuấn trông coi cửa hàng vàng tây.

Những lúc lấy vàng ra bán, Tuấn lén cất giấu mỗi ngày một ít. Hôm nào nhiều thì nam thanh niên lấy một cây vàng, có hôm lấy vài chỉ vàng, sau đó đem về nhà cất vào két sắt gia đình.

Sau 6 năm (từ năm 2012 đến 2018), tổng sống vàng được tối tượng Tuấn tích trữ là 430 lượng.

Tuấn đem 230 lượng vàng đi bán thì bị công an phát hiện. Ảnh: Công an cung cấp 

Người dân xung quanh nhà Tuấn cho biết gia đình anh ta có 3 anh chị em. Ba mẹ Tuấn buôn bán nhỏ, hoàn cảnh gia đình trước đây khá khó khăn. Từ thời điểm Tuấn làm việc tại tiệm vàng, gia đình Tuấn giàu lên nhanh chóng khiến người dân tò mò.

Đến gày 15/1/2019, Tuấn cùng anh trai mang hơn 230 lượng vàng gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỷ đồng tới một tiệm vàng ở Đà Nẵng để bán.

Thấy khả nghi, chủ tiệm vàng báo công an, Tuấn cùng anh trai được mời về cơ quan điều tra làm việc.

Qua đấu tranh, Tuấn khai nhận số vàng trên đã lấy trộm khi làm thuê tại một tiệm kim hoàn lớn ở TP Hội An.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-430-luong-vang-tai-quang-nam-loi-khai-cua-sieu-dao-chich-9x-a260164.html