+Aa-
    Zalo

    Pháp phá âm mưu khủng bố quy mô lớn như vụ tấn công Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 21/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố nước này đã phá một âm mưu khủng bố quy mô lớn và bắt giữ 7 nghi phạm.

    (ĐSPL) - Hôm 21/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố nước này đã phá một âm mưu khủng bố quy mô lớn và bắt giữ 7 nghi phạm.

    Âm mưu khủng bố mới bị phát giác có quy mô không kém vụ khủng bố hồi năm 2015. Nhóm khủng bố dự định đánh bom cùng lúc tại nhiều địa điểm trên nước Pháp, VTV đưa tin.

    Chiến dịch chống khủng bố do Cục An ninh nội địa được sự chấp thuận của Tư pháp tiến hành trong đêm 19/11 tại hai thành phố Marseille và Strasbourg.

    Cảnh sát Pháp - Ảnh: RT.

    Cục An ninh nội địa đã bắt giữ 7 nghi phạm từ 29 - 37 tuổi, mang quốc tịch Pháp, Marocco và Afghanistan.

    Từ 8 tháng qua, nhóm khủng bố này đã chuẩn bị cho kế hoạch tấn công đồng thời nhiều địa điểm tại nước Pháp, 5 trong số 7 nghi phạm vừa bị bắt đã bị cảnh sát Pháp theo dõi từ lâu. Hai nghi phạm còn lại bị bắt nhờ thông tin từ một cơ quan tình báo nước ngoài cung cấp trong khuôn khổ hợp tác chống khủng bố.

    Theo Tiền Phong, vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Tổng cục An ninh Nội địa (DGSI) và đội đặc nhiệm RAID đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn trên toàn nước Pháp.

    Vụ bắt giữ diễn ra trước thềm sự kiện chợ Giáng sinh Strasbourg, một trong những sự kiện lớn nhất ở châu Âu diễn ra vào ngày 25/11 sắp tới. Hàng năm sự kiện thu hút tới 2 triệu du khách.

    Theo số liệu được ông Cazeneuve cung cấp, ít nhất 418 người đã bị bắt giữ ở Pháp kể từ đầu năm 2016 vì cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố.

    Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi diễn ra vụ tấn công hàng loạt ở trung tâm thủ đô Paris ngày 13/11/2015 khiến 130 người thiệt mạng, 368 người bị thương.

    Giữa năm nay, một thảm kịch nữa cũng xảy ra vào ngày 14/7, 84 người đã thiệt mạng khi một kẻ điên cuồng lao xe tải vào đám đông người xem pháo hoa mừng Quốc khánh ở Nice.

    Điều 421 – 2, Luật Hình sự Pháp,

    Các hành động dưới nước, ngoài khí quyền, dưới lòng đất, trên mặt đất hay nhằm vào thực phẩm hay nước uống, hay vùng lãnh hải bao gồm các hành động khủng bố đe dọa an toàn của con người, động vật và môi trường tự nhiên đe dọa đến cộng đồng được coi là hành động khủng bố.

    Điều 421 – 2 – 1, Luật Hình sự Pháp,

    Bất kì ai tham gia vào các nhóm thành lập hoặc các liên kết được tổ chức với mục đích chuẩn bị, đặt mục tiêu bởi một cá nhân cho hoạt động vũ trang, bất kì hoạt động khủng bố nào được định nghĩa tại luật này được quy định là hành động khủng bố.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.legifrance.gouv.fr

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MaJCXt5iIn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-pha-am-muu-khung-bo-quy-mo-lon-nhu-vu-tan-cong-paris-a171030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan