+Aa-
    Zalo

    Pháp xác nhận có công dân bị nhóm vũ trang thân IS dọa chặt đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm vũ trang tại Algeria có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS đã tung video dọa chặt đầu con tin người Pháp, nếu Paris không ngừng không kích IS.

    (ĐSPL) - Một nhóm vũ trang tại Algeria có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS ngày 22/9 đã tung video dọa chặt đầu con tin người Pháp trong vòng 24 giờ, nếu Paris không ngừng không kích IS.
    Trong đoạn video mới được công bố, nhóm các chiến binh người Algeria có tên Jund al-Khilifa tuyên bố đã bắt cóc công dân Pháp ngày 21/9, trong một khu vực miền núi phía đông Algeria. Nhóm này có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS ở Iraq và Syria.
    Nhóm ủng hộ Nhà nước Hồi giáo Algeria dọa giết con tin Pháp

    Con tin người Pháp, Herve Pierre Gourdel xuất hiện trong đoạn video.

    Trong đoạn video, con tin có tên Herve Pierre Gourdel, tóc bạc và đeo kính, ngồi giữa hai người đàn ông đội mũ trùm đầu đen và nắm khẩu súng trường Kalashnikov, khi ông cầu xin Tổng thống Pháp Francois Hollande giải cứu.
    "Việc này tùy thuộc vào ông Hollande, tổng thống của nước Pháp tội lỗi,  hãy dừng các cuộc tấn công IS trong vòng 24 giờ sau tuyên bố này, nếu không công dân nước ông, Herve Gourdel sẽ bị cắt cổ", AFP dẫn lời một trong những kẻ bắt cóc nói trong đoạn video. 
    Gourdel cho biết ông là một hướng dẫn viên leo núi đến từ vùng Nice, miền nam nước Pháp. Ông mới chỉ đến Algeria hôm 20/9, và bị bắt cóc khi đang đi cùng bạn bè người Algeria.
    "Một công dân Pháp bị bắt cóc khi đang đi nghỉ ngày chủ nhật ở Algeria, tại khu vực Tizi Ouzou", phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp, Alexandre Georgini, cho biết trong một tuyên bố. Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ "làm tất cả những gì có thể" để giải cứu con tin Gourdel nhưng cũng thừa nhận rằng tình hình đang trở nên "hết sức nghiêm trọng".
    Đoạn video được đăng tải chỉ vài giờ sau khi Abu Mohammed al-Adnani, phát ngôn viên của IS, thúc giục những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng giết công dân Anh, Mỹ, Pháp và công dân các quốc gia khác tham gia liên minh chống IS do Mỹ phát động.
    Pháp hôm 19/9 thực hiện cuộc không kích ở Iraq và phá hủy một kho hậu cần của IS. Với cuộc tấn công này, Pháp trở thành nước đầu tiên trực tiếp tham gia chiến dịch không kích chống IS của Hoa Kỳ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xac-nhan-co-cong-dan-bi-nhom-vu-trang-than-is-doa-chat-dau-a51854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan