+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 11 khúc ngà voi trong 2 valy thất lạc ở sân bay Nội Bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong quá trình soi chiếu hai chiếc valy thất lạc của hàng khách, cơ quan chức năng đã mở niêm phong, phát hiện một lượng lớn sản phẩm nghi ngờ là ngà voi.

    (ĐSPL) - Trong quá trình soi chiếu hai chiếc valy thất lạc của hàng khách, cơ quan chức năng đã mở niêm phong, phát hiện một lượng lớn sản phẩm nghi ngờ là ngà voi.

    Vừa qua, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, đã có kết quả giám định từ Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật về lô hàng gồm 11 khúc ngà động vật mà cơ quan này thu giữ mới đây. Kết quả cho thấy, đây là ngà voi với tổng trọng lượng khoảng 51kg.

    Phát hiện 11 khúc ngà voi trong 2 valy thất lạc ở sân bay Nội Bài
    Ảnh minh họa

    Theo đó, vào ngày 15/3, trong quá trình soi chiếu hành lý từ bỏ, thất lạc, nhầm lẫn của chuyến bay VN417, đường bay Incheon - Nội Bài, Đội Thủ tục Hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện 2 valy mềm không có thẻ hành lý (tổng trọng lượng 60,66kg cả bì) có chứa sản phẩm nghi ngờ có nguồn gốc từ ngà voi.

    Ngay lập tức, Đội Thủ tục Hành lý nhập khẩu đã phối hợp với Trung tâm khai thác Nội Bài (NOC) và Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) lập biên bản, tạm giữ toàn bộ 2 valy đựng số hàng hóa trên.

    Sau một thời gian không thấy hành khách nào đến nhận hai chiếc vali nói trên, đến ngày 6/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong để kiểm tra.

    Ngay sau đó, viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã tiến hành lấy 11 mẫu để giám định theo quy định. Theo kết quả giám định ban đầu, số hàng nêu trên là ngà voi với tổng trọng lượng khoảng 51 kg.

    Hiện, toàn bộ số ngà voi trên đã được niêm phong và do Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài chịu trách nhiệm bảo quản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-11-khuc-nga-voi-trong-2-valy-that-lac-o-san-bay-noi-bai-a32606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan