+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 180 thi thể nghi bị hành quyết ở Burkina Faso

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 180 thi thể được tìm thấy tại thị trấn nhỏ Djibo ở phía bắc Burkina Faso với những bằng chứng cho thấy họ là nạn nhân của các vụ hành quyết quy mô lớn.

    Ít nhất 180 thi thể được tìm thấy tại thị trấn nhỏ Djibo ở phía bắc Burkina Faso với những bằng chứng cho thấy họ là nạn nhân của các vụ hành quyết quy mô lớn.

    Người dân tại thị trấn Djibo, phía bắc Burkina Faso. Ảnh: QQ

    Reuters đưa tin, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) hôm 8/7 báo cáo, ít nhất 180 thi thể được tìm thấy tại thị trấn nhỏ Djibo ở phía bắc Burkina Faso. HRW cho biết: "Bằng chứng hiện tại cho thấy các lực lượng chính phủ đã tham gia vào các vụ hành quyết bất hợp pháp quy mô lớn". HRW cũng kêu gọi chính phủ chịu trách nhiệm về vụ việc.

    Chính phủ Burkina Faso tuyên bố rằng họ sẽ điều tra việc này. Bộ trưởng Quốc phòng Moumina Cheriff Sy cho rằng sự việc có thể được thực hiện bởi những kẻ khủng bố sử dụng đồng phục quân đội bị đánh cắp. "Người dân rất khó phân biệt giữa các tổ chức khủng bố và lực lượng an ninh", ông Moumina nói.

    Kể từ năm 2017, Burkina Faso liên tiếp chiến đấu với các tổ chức khủng bố có liên hệ với tổ chức khủng bố al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Cuộc xung đột đã giết chết hàng trăm thường dân và gần 1 triệu người mất nhà cửa, điều này cũng gây ảnh hưởng đến cả nước láng giềng Nigeria và Mali.

    Các nhà lãnh đạo của khu vực Sahel cảnh báo tại hội nghị thượng đỉnh an ninh vào ngày 30/6 rằng bất kỳ lực lượng nào vi phạm nhân quyền sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Tổ chức Theo dõi Nhân quyền báo cáo rằng vụ sát hại ở Djibo có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2020. Cư dân tìm thấy thi thể cho biết người chết đều là nam giới. Những thi thể này bị ném dưới đường, cầu, cánh đồng xung quanh và các khu đất trống.

    Colleen Dufka, giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền vùng Sahel cho biết: "Chính quyền Burkina Faso cần nhanh chóng điều tra ai đã biến Djibo thành một khu vực giết chóc".

    "Nhiều thi thể bị bịt mắt, trói tay… và bị bắn vào đầu", ông Colleen nói.

    Một nông dân địa phương cho biết: "Vào ban đêm, tôi nghe thấy rất nhiều phương tiện, và sáng hôm sau, chúng tôi sẽ thấy hoặc nghe tin có xác chết ở chỗ này hoặc chỗ kia".

    Hoa Vũ (Theo QQ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-180-thi-the-nghi-bi-hanh-quyet-o-burkina-faso-a330236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan