+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bằng chứng nghi người Neanderthal ăn thịt đồng loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những phát hiện mới của các nhà nghiên cứu chứng minh nghi ngờ người Neanderthal ăn thịt đồng loại là có thật.

    (ĐSPL) - Những phát hiện mới của các nhà nghiên cứu đã chứng minh nghi ngờ người Neanderthal ăn thịt đồng loại là có thật.
    Mới đây các chuyên gia nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng mới trên xương của hai người lớn và một trẻ em ở Poitou-Charentes, Pháp nghi ngờ việc người Neanderthal ăn thịt đồng loại là có thật.
    Các chuyên gia đã nghiên cứu trên các bộ xương của người Neanderthal được tìm thấy từ năm 1967 - 1980 tại khu vực cổ xưa của Pháp có niên đại khoảng 57.600 năm. Các chuyên gia đã tìm thấy những bằng chứng cho thấy người Neanderthal đã bẻ và cắt xương người thân đã chết ngay sau khi họ qua đời.
    Đó là những bằng chứng khiến các chuyên gia nghi ngờ người Neanderthal có thể ăn thịt đồng loại hay dùng những thi thể không còn nguyên vẹn này trong các nghi lễ mai tang kì lạ.

    Vết cắt trên xương cẳng tay của người Neanderthal

    Qua phân tích các mẫu xương, các chuyên gia phát hiện xương của người chết bị bẻ gãy thành từng phần chỉ một thời gian ngắn sau khi qua đời.
    Giáo sư María Dolores Garralda của trường Đại học Complutense ở Madrid dẫn đầu nhóm nghiên cứu trên cho biết: Trên những mảnh xương đùi của một đứa bé chết khi tầm 9 - 10 tuổi có những vết cắt khoảng 0,5cm. Qua phân tích, các chuyên gia cho biết xương chân của đứa trẻ này bị tách, cắt và tháo rời ra khỏi các khớp xương khi mới chết.
    Phân tích các mảnh xương của người lớn, các chuyên gia nhận thấy rằng, xương cũng bị cắt với những vết cắt mịn, được cắt bởi những công cụ bằng đá.
    Các chuyên gia khẳng định không có bằng chứng của vết cắn hoặc vết răng của động vật.
    Tuy vậy, các chuyên gia vẫn rất thận trọng, chưa khẳng định một cách chắc chắn về việc người Neanderthal có ăn thịtđồng loại hay không. Họ đã tìm thấy một lượng lớn xương động vật tại khu vực sinh sống của cộng đồng người này. Và các chuyên gia cũng đưa ra giả định những bộ xương không nguyên vẹn này có thể là một nghi lễ của người Neanderthal.
    BÍCH QUỲNH (Theo Dailymail)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bang-chung-nghi-nguoi-neanderthal-an-thit-dong-loai-a91180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan